Cựu giám đốc Bob Iger sẽ quay trở lại điều hành Disney

Cựu giám đốc Bob Iger sẽ quay trở lại điều hành Disney

Bob Chapek sẽ chính thức rời khỏi vị trí điều hành Tập đoàn Walt Disney kể từ ngày 20 tháng 11 năm nay (giờ Hoa Kỳ), sau hơn 2 năm được bổ nhiệm. Người thay thế ông không ai khác, chính là cựu giám đốc Bob Iger, người đã có 2 thập kỷ dẫn dắt tập đoàn này trước đó.

Kinh doanh
22/11 2022

Trong một thông báo được đăng tải mới đây trên trang web của The Walt Disney Company, Giám đốc điều hành hiện tại  là Bob Chapek sẽ chính thức rời khỏi vị trí của mình và người thay thế ông không ai khác, chính là người đã từng dẫn dắt công ty trước đó, Bob Iger.

Cũng trong thông báo, quyết định này có hiệu lực ngay lập tức, điều này đồng nghĩa với việc Iger sẽ tiếp tục nắm quyền điều hành một trong những đế chế truyền thông lớn mạnh nhất thế giới kể từ ngày 20 tháng 11, 2022 (giờ Hoa Kỳ).

Bob Iger chính thức quay trở lại tiếp quản tập đoàn Walt Disney kể từ ngày 20 tháng 11, 2022. Ảnh: Inc.com

Bob Iger chính thức quay trở lại tiếp quản tập đoàn Walt Disney kể từ ngày 20 tháng 11, 2022. Ảnh: Inc.com

Chia sẻ về quyết định này, Iger cho biết:

Tôi vô cùng lạc quan về tương lai của công ty tuyệt vời này và vui mừng khi được Hội đồng quản trị đề nghị trở lại làm Giám đốc điều hành.

Disney và các thương hiệu, nhượng quyền thương mại có một không hai của họ giữ một vị trí đặc biệt trong trái tim của rất nhiều người trên toàn cầu - đặc biệt nhất là trong trái tim của các nhân viên, những người mà sự cống hiến cho công ty này và sứ mệnh của nó là nguồn cảm hứng.

Tôi vô cùng vinh dự khi một lần nữa được đề nghị dẫn dắt đội ngũ đáng chú ý này, với sứ mệnh rõ ràng tập trung vào sự xuất sắc trong sáng tạo để truyền cảm hứng cho các thế hệ thông qua cách kể chuyện táo bạo , độc nhất vô nhị.

Trong bài đăng, Disney chỉ nhắc đến việc Chapek từ chức tuy nhiên chưa rõ nguyên nhân chính thức đằng sau sự ra đi này là gì.

Chapek bắt đầu đảm nhiệm vai trò CEO của Disney từ tháng 02 năm 2020 thay thế cho Iger. Tuy nhiên, ngoài việc phải đối phó với làn sóng dịch bệnh bất thường, Chapek cũng gặp phải những rắc rối cả về mặt pháp lý lẫn sự phản đối mạnh mẽ từ một bộ phận nhân viên làm việc ở nhiều công ty con khác nhau.

Nổi bật nhất có thể kể đến vụ kiện tụng giữa nữ diễn viên Scarlett Johansson, người đảm nhiệm vai trò Black Widow trong vũ trụ siêu anh hùng MCU. Cốt lõi vấn đề được xem là do Bob Chapek mong muốn thúc đẩy một cách mạnh mẽ nền tảng Disney+ của công ty khiến nhiều tựa phim phải điều chỉnh kế hoạch, từ bỏ ra rạp để lên thẳng nền tảng trực tuyến. Điều tương tự cũng xảy đến với một số tựa phim được kỳ vọng cao của Pixar như Luca hay Turning Red.

Gần đây nhất, việc Chapek không có động thái liên quan đến một dự luật giáo dục tại bang Florida cũng tạo ra làn sóng phản đối mạnh mẽ từ nhân viên tập đoàn. Tờ Deadline mô tả thời gian đó tại Disney là "Tuần tồi tệ nhất" kể từ khi Chapek chính thức nắm quyền.

Việc Bob Iger quay trở lại điều hành Disney được nhiều người ủng hộ bởi trước đó, trong suốt 2 thập kỷ làm việc tại tập đoàn kể từ khi được bổ nhiệm làm COO (Giám đốc vận hành) vào năm 2000 cho đến lúc chính thức trở thành CEO (Giám đốc điều hành) vào năm 2015, Iger "đã giúp xây dựng Disney trở thành một trong những công ty truyền thông và giải trí thành công và được ngưỡng mộ nhất thế giới với tầm nhìn chiến lược tập trung vào sự xuất sắc trong sáng tạo, đổi mới công nghệ và tăng trưởng trên phạm vi quốc tế", bài đăng trên Disney ca ngợi thành tích của Iger.

Iger từng giúp Disney hoành thành 4 thương vụ mua bán lớn giúp tập đoàn phát triển một cách ấn tượng. Ảnh: CNBC

Iger từng giúp Disney hoành thành 4 thương vụ mua bán lớn giúp tập đoàn phát triển một cách ấn tượng. Ảnh: CNBC

Cũng trong thời gian làm việc, Iger đã giúp Disney hoàn thành 4 thương vụ mua lại những xưởng sản xuất phim lớn trong đó bao gồm: Pixar (2006), Marvel Entertainment (2009), Lucasfilm (2012) và gần đây nhất là 20th Century Fox (2018).

Tầm nhìn chiến lược kể trên đã giúp Disney có được một lượng lớn các nhượng quyền thương mại, bổ sung và danh sách đáng kể các hạng mục không chỉ trong lĩnh vực phim ảnh mà còn cả trò chơi, công viên giải trí, nhà hàng khách sạn, thời trang, âm nhạc...

Iger cũng là người đã giúp Disney có được thành công rực rỡ tại thị trường Trung Quốc khi trong khoảng thời gian điều hành của ông, công viên giải trí đầu tiên của tập đoàn tại quốc gia này đã chính thức được mở cửa.

Vào tháng 9 năm 2022, ông Iger cũng đã được Nữ hoàng Elizabeth II công nhận là Chỉ huy Hiệp sĩ Danh dự của Huân chương Xuất sắc nhất của Đế quốc Anh vì những đóng góp của ông cho mối quan hệ giữa Vương quốc Anh và Hoa Kỳ.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...