Danh tính 5 Pháp sư được gửi đến Trung Địa trong cuộc chiến chống lại Chúa Nhẫn Shauron

Danh tính 5 Pháp sư được gửi đến Trung Địa trong cuộc chiến chống lại Chúa Nhẫn Shauron

Mặc dù chỉ có 3 nhân vật xuất hiện trong 6 tập phim Chúa Nhẫn và The Hobbit của Warner Bros., tuy nhiên trong thế giới tiểu thuyết của J. R. R. Tolkien, vẫn còn 2 nhân vật khác được gửi đến trong cuộc chiến chống lại sự nổi dậy của Chúa Nhẫn Shauron

Hiểu biết
06/02 2023

Nếu đã theo dõi đủ cả hai loạt phim Chúa Nhẫn cũng như Người Hobbit do New Line Cinema sản xuất, Warner Bros. phát hành, người xem sẽ không thể nào quên được một trong những nhân vật được xem là biểu tượng hàng đầu do nam diễn viên gạo cội người Anh Ian McKellen đảm nhiệm: Pháp Sư Áo Xám Gandalf và sau này là Pháp sư Áo Trắng Gandalf.

Hình ảnh nam diễn viên Ian McKellen trong tạo hình Gandalf Áo Xám và Áo Trắng ở loạt phim Chúa Nhẫn (The Lord of The Rings)

Ông đóng vai trò quan trọng trong việc thành lập đội đồng hành giúp người lùn lấy lại Ngọn Núi Cô Đơn khỏi tên Rồng tham lam Smaug cũng như đoàn hộ nhẫn với nhiệm vụ tiêu diệt Chiếc Nhẫn Quyền Năng, chấm dứt thời kỳ đen tối do Chúa Nhẫn Shauron tạo ra trên toàn Trung Địa.

Bên cạnh đó, hai nhân vật khác cũng là các pháp sư cũng đã được đưa lên màn ảnh rộng. Đó là Pháp Sư Áo Trắng Saruman (người đứng đầu Hội Đồng Trắng) và Pháp Sư Áo Nâu Radagast (người có sự quan tâm đặc biệt với động vật và cây cối ở Mirkwood).

Tạo hình Radagast và Saruman trong loạt phim The Hobbit

Tuy nhiên trong thế giới truyện của Tolkien, thời điểm Shauron bắt đầu trỗi dậy trở lại, trên Trung Địa thực chất vẫn còn 2 nhân vật khác dù họ không tham gia trực tiếp vào cuộc chiến nhằm đẩy lùi Chúa Nhẫn. Đó là Morinehtar và Rómestámo, hai Pháp Sư Áo Xanh bí ẩn.

Ở thời điểm ban đầu, khi nhận thấy sự trỗi dậy của Shauron, một tay sai trung thành của Chúa tể bóng tối Morgoth, vua của các Valar là Manwë đã triệu tập một hội đồng và qua đó quyết định rằng sẽ gửi đến Trung Địa 3 sứ giả cùng 2 người đồng hành của họ nhằm giúp bảo vệ những dân tộc cũng như củng cố lại niềm tin của các giống loài với Ainur.

Những người đó, như đã tiết lộ ở trên bao gồm 5: Saruman, Gandalf, Radagast và Morinehtar cùng Rómestámo. Sức mạnh của các pháp sư là khó có thể hiểu biết và được phân cấp theo thứ hạng cũng như màu sắc của trang phục.

Theo những gì thể hiện qua phiên bản truyện và phim, Saruman là người có quyền năng mạnh mẽ và thông tuệ nhất, sau đó đến Gandalf và cuối cùng là Radagast. Hai nhân vật còn lại, vì không xuất hiện nên cũng có rất ít hiểu biết về họ.

Có tất cả 5 pháp sư được gửi đến Trung Địa khi Shauron trỗi dậy

Có tất cả 5 pháp sư được gửi đến Trung Địa khi Shauron trỗi dậy

Mặc dù là các thực thể có phép thuật tuy nhiên các Pháp sư lại bị ngăn cấm việc sử dụng công khai cũng như lạm dụng năng lực của mình. Sự trợ giúp đến phải đúng thời điểm và thực sự có ích, chính vì thế Gandalf thường xuyên sử dụng kiếm và gậy để đối đầu với kẻ thù, điển hình là lũ Orc ngay cả trong những tình huống nguy cấp nhất.

Các Pháp sư đến Trung Địa với một sứ mệnh được giao phó và khi họ hoàn thành, họ có thể lựa chọn lên con thuyền trở về với Vùng đất của các Valar hoặc ở lại sinh sống cùng Con Người, Người Lùn hay Người Hobbit. Dẫu vậy, ngoại trừ Saruman do đã phản bội lại nhiệm vụ mà Manwë giao phó nên linh hồn hắn không được phép trở về, cả Gandalf và Radagast đều đã rời bỏ Trung Địa sau khi trận chiến với Shauron kết thúc.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...