Đạo diễn huyền thoại Steven Spielberg làm phim dựa trên cuộc đời của chính mình trong The Fablemans

Dự án phim điện ảnh The Fabelmans kể lại câu chuyện về Sammy Fabelman, một chàng trai có đam mê mãnh liệt với bộ môn nghệ thuật thứ 7 tuy nhiên hành trình chinh phục nó chưa bao giờ là dễ dàng.

7.1
Tuổi Trẻ Huy Hoàng
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Đạo diễn huyền thoại Steven Speilberg, người được thế giới biết đến với hàng loạt tựa phim ăn khách như E.T. the Extra-Terrestrial, Indiana Jones, Jurassic Park hay Ready Player One, Saving Private Ryan... Cho đến hiện nay, ông là đạo diễn điện ảnh duy nhất mang về hơn 10 tỷ USD doanh thu phòng vé dựa trên những tác phẩm mà ông tham gia chỉ đạo, trở thành người thành công nhất mọi thời đại xét về khía cạnh thương mại.

Ông cũng dành được nhiều giải thưởng trong suốt sự nghiệp hơn 5 thập kỷ của mình trong đó có hai giải Đạo diễn xuất sắc nhất do Viện Hàn Lâm Hoa Kỳ trao (giải Oscar), nhận Huy Chương danh dự của Trung tâm Kennedy nhằm tôn vinh những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật có đóng góp lớn cho nền văn hóa Mỹ. Năm 2013, ông được tạp chí Time bình chọn là 1 trong số 100 gương mặt có ảnh hưởng nhất thế giới.

Sự cống hiến của Speilberg được ghi nhận trên rất nhiều thể loại phim ảnh từ chính kịch đến nhạc kịch, lịch sử, tài liệu và cả phim hành động giả tưởng. Chính điều này đã khiến cho các bộ phim ông chỉ đạo cân bằng được hai yếu tố: nghệ thuật điện ảnh lẫn giải trí ăn khách.

Tuy nhiên, để đạt được những thành công như ngày hôm nay, Steven Speilberg đã trải qua khoảng thời gian niên thiếu nhiều đấu tranh. Dẫu vậy, niềm đam mê mãnh liệt với bộ môn nghệ thuật thứ bảy, với ánh sáng và những khung hình chưa bao giờ nguội tắt trong ông cho đến tận ngày nay.

Bộ phim điện ảnh tiếp theo do Spielberg thực hiện sẽ kể câu chuyện dựa trên chính những trải nghiệm về cuộc đời mình. Theo chân cậu bé Sammy Fabelman, từ lúc 7 tuổi đến khi 18 tuổi, đứng giữa một bên là thực tế và một bên là niềm đam mê khi mẹ cậu, một nghệ sĩ dương cầm và cha là một kỹ sư máy tính. Họ dường như đang có những bất đồng trong việc định hướng cho Sammy về tương lai sắp tới của cậu.

Cùng với đó, vì là một người gốc Do thái, Spielberg cũng phải đối mặt với nhiều sự kỳ thị và nạn bài Do thái khắc nghiệt.

Nam diễn viên trẻ Gabriel LaBelle đảm nhiệm vai chính trong The Fabelmans

Nam diễn viên trẻ Gabriel LaBelle đảm nhiệm vai chính trong The Fabelmans

Nam diễn viên trẻ Gabriel LaBelle sẽ đảm nhiệm vai chính lúc 18 tuổi. Nữ diễn viên nổi tiếng Michelle Williams vào vai Mitzi Fabelman, mẹ của Sammy trong khi đó Paul Dano đóng vai cha cậu.

Bộ phim từng được ra mắt lần đầu tiên tại Liên hoan phim Quốc tế Toronto vào ngày 10 tháng 09 vừa qua và nhận được lời đánh giá tích cực từ khán giả. Chia sẻ tại khuôn khổ sự kiện, đạo diễn chia sẻ.

Tôi rất vui vì đã mang bộ phim này đến Toronto! Đây là bộ phim cá nhân nhất mà tôi từng thực hiện và sự đón nhận nồng nhiệt từ mọi người ở đây đã khiến lần đầu tiên đến thăm TIFF của tôi rất thân mật và gần gũi đối với tôi cũng như toàn bộ gia đình Fabelman. Một lời cảm ơn vô cùng đặc biệt dành cho tất cả những người hâm mộ điện ảnh ở Toronto, những người đã tạo nên một ngày cuối tuần vừa qua mà tôi không bao giờ quên.

The Fabelmans dự kiến sẽ được ra mắt rộng rãi khán giả Hoa Kỳ từ ngày 23 tháng 11 tới.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...