Discovery mua lại Warner Bros trong thương vụ trị giá 43 tỷ đô-la Mỹ

Discovery mua lại Warner Bros trong thương vụ trị giá 43 tỷ đô-la Mỹ

Báo cáo mới đây tiếp tục cho thấy sự ảnh hưởng của đại dịch lên bộ mặt của ngành công nghiệp điện ảnh toàn cầu. Tương lai của Warner Bros được dự đoán sẽ có thể trở nên bất ổn hơn nhiều so với thời điểm hiện tại.

Kinh doanh
09/06 2021

Cách đây hai tuần (hôm 28 Tháng 05), Amazon bất ngờ thông báo họ đã hoàn tất việc việc thương thảo mua lại phần lớn xưởng sản xuất phim điện ảnh MGM cùng kho thư viện gần 4000 chương trình điện ảnh và truyền hình của hãng này với giá 8.45 tỷ đô-la Mỹ. Đây là động thái mới nhất của ông trùm thương mại điện tử toàn cầu trong cuộc đua nội dung trực tuyến. Thương vụ dự kiến sẽ được chính thức đóng lại vào tháng 10 năm nay và khi đó, người dùng của Prime Video có thể thưởng thức nhiều tựa phim điện ảnh và truyền hình nổi tiếng như Tom Raider, James Bond... độc quyền trên nền tảng này.

Còn trong đầu tuần trước, AT&T cũng ra thông báo trong đó có quyết định chuyển dịch mảng sản xuất nội dung giải trí WanerMedia (đơn vị sở hữu hãng phim Warner Bros và nhiều công ty con như HBO, CNN) sang cho Discovery Inc (đơn vị sở hữu kênh truyền hình Discovery và Animal Planet) trong một thương vụ trị giá 43 tỷ đô-la Mỹ.

Việc sáp nhập hai thương hiệu mang đến chon khán giả kho nội dung phong phú và độc quyền. Ảnh: Discovery Inc

Việc sáp nhập hai thương hiệu mang đến cho khán giả kho nội dung phong phú và độc quyền. Ảnh: Discovery Inc

Việc sang nhượng này là một quyết định đầy bất ngờ và không mang lại giá trị kinh tế nào đáng kể cho AT&T khi mà đơn vị này mới chỉ bắt đầu mua lại Time Warner (tên gọi trước đây của Warner Media) từ năm 2018 với giá trị 85 tỷ đô-la Mỹ.

Thời gian gần đây, AT&T liên tục đầu tư các khoản tiền khổng lồ để quảng bá cho dịch vụ trực tuyến mới ra mắt của họ là HBO Max cũng như cung cấp lượng lớn các bộ phim kinh phí cao cho nền tảng này ra mắt cùng lúc với thời gian phát hành tại rạp. Kế hoạch này được LA Times cho biết có tên gọi nội bộ Project Popcorn, hiện đã tỏ ra không mấy thành công khi lượng người đăng kí dịch vụ không tăng trưởng như kỳ vọng và doanh thu phòng vé của các bộ phim nằm trong dự án lại cao hơn đáng kể, chứng minh sức hút của rạp chiếu phim vẫn còn tương đối lớn với thói quen của khán giả đại chúng.

Nhiều chuyên gia lo ngại sự kiện sáp nhập này có thể là bước đi sai lầm cho cả hai bên khi Discovery là một công ty chuyên cung ứng các nội dung không kịch bản và thu phí qua dịch vụ truyền hình cáp còn Waner Bros lại phát triển như một xưởng phim với các nhượng quyền thương mại rộng lớn. Discovery có thể ảnh hưởng lớn đến kế hoạch sản xuất phim trong tương lai của các công ty con cũng như lượng nội dung mà họ cung cấp cho khán giả trên nền tảng của HBO Max tỏ ra chưa đủ hấp dẫn trong tương lai.

Trong cuộc họp các nhà lãnh đạo, David Zaslav (giám đốc điều hành Discovery Inc) tỏ ra tôn trọng đến đường hướng phát triển của Waner Bros và đánh giá cao các bộ phim mà đơn vị này cung cấp trong suốt nhiều thập kỷ qua. Tuy nhiên, những thành viên tham gia cho rằng, Zaslav thực tế không phải là người có tầm nhìn của một nhà làm phim Hollywood và những bộ phim anh yêu thích thực tế đã có tuổi đời 14 năm tuổi.

Dẫu vậy, trong bối cảnh thói quen giải trí của khán giả và các phương thức kinh doanh truyền thống trong ngành nội dung hiện đang có nhiều thay đổi rất lớn do dịch bệnh hiện nay, Discovery có thể là làn gió mới giúp làm phong phú thêm thị trường có giá trị hàng trăm tỷ đô-la Mỹ này. Thương vụ đang được kỳ vọng sẽ hoàn tất vào giữa năm sau (2022). Và cho đến thời điểm đó, các tổ chức sẽ vẫn hoạt động độc lập như hiện tại.

WarnerMedia đã có khoảng thời gian khủng hoảng kể từ khi phải bán mình vào năm 2018. Kể từ đó đến nay, trong 5 năm hoạt động dưới tên gọi mới, hãng đã phải thay đến 4 giám đốc điều hành. Cơ cấu nhân sự cũng có nhiều thay đổi đáng kể, hàng loạt các dự án điện ảnh lớn gặp bê bối và số lượng tác phẩm thành công chỉ đếm trên đầu ngón tay. Trong báo cáo mới, Jason Kilar (giám đốc điều hành hiện tại của WarnerMedia - tiếp quản đơn vị này từ năm 2020) dự kiến cũng sẽ rời bỏ công ty sau khi thương vụ hoàn tất.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...