Amazon mua lại xưởng sản xuất phim James Bond với giá 8.5 tỷ đô-la Mỹ

Amazon mua lại xưởng sản xuất phim James Bond với giá 8.5 tỷ đô-la Mỹ

Nền tảng xem phim trực tuyến Prime Video sẽ được tiếp thêm một lượng lớn phim điện ảnh cũng như truyền hình khi thương vụ hoàn tất. Một số thương hiệu nổi bật như Điệp viên 007 hay Tom Raider... sẽ sớm có mặt trên nền tảng này trong một vài tháng tới.

Kinh doanh11:17 28/05/21

Hôm Thứ 4 tuần này (26/05), ông trùm trong lĩnh vực bán hàng trực tuyến Amazon đã quyết định chi 8.5 tỷ đô-la Mỹ để mua lại hãng sản xuất phim có tuổi đời gần 1 thế kỷ Metro-Goldwyn-Mayer. Đây là đơn vị đứng sau nhiều thương hiệu điện ảnh nổi tiếng như James Bond, Cuốn Theo Chiều Gió hay Tom Raider... với biểu trưng hình chú sư tư gầm bên trong một vòng tròn cuộn phim bằng vàng.

Amazon Prime hoàn thất thỏa thuận mua lại MGM với giá 8.5 tỷ USD

Amazon Prime hoàn thất thỏa thuận mua lại MGM với giá 8.5 tỷ USD

Hồi cuối năm 2020, trong một thông báo tới truyền thông, MGM cho biết hãng đang gặp khó khăn trong vấn đề phân phối các tác phẩm điện ảnh của mình đặc biệt là các dự án kinh phí lớn như No Time To Die. Diễn biến phức tạp của COVID-19 đã làm tồi tệ thêm tình trạng kinh doanh của hãng khi mỗi ngày "đắp chiếu", áp lực doanh thu trên đầu phim sẽ tăng lên và khả năng hòa vốn sẽ càng trở nên xa vời hơn trong bối cảnh hiện tại. Ở thời điểm đó, MGM mong muốn sẽ được mua lại và đặt niềm hy vọng vào các nền tảng phát hành trực tuyến như Netflix hay Prime Video.

Trong bản báo cáo được WSJ xác nhận, con số mà MGM đưa ra chỉ mới ở mức 5.5 tỷ USD tuy nhiên thỏa thuận mới đây đã được Amazon định giá cao hơn gần 55%. Sự kiện này được xem như là một bước đi mang tính chiến lược của nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới bởi thời gian gần đây, khi nhu cầu stream video tại nhà tăng cao do tình hình trì trệ của các rạp chiếu phim truyền thống, dịch vụ Prime Video vẫn chưa có nhiều tiếng vang giữa những tên tuổi lớn khác do thiếu hụt lượng lớn nội dung nổi bật và hấp dẫn người tiêu dùng.

Với 8.5 tỷ USD bỏ ra, thực tế Amazon Prime cũng sẽ không nhận được nhiều tựa phim nổi tiếng đặc biệt là những tác phẩm kinh điển mà MGM sở hữu bản quyền. Có thể kể đến trong số đó là những cái tên như Cuốn Theo Chiều Gió hay Phù Thủy xứ Oz và Singin’ in the Rain. Sở dĩ có tình trạng này là WarnerMedia (đơn vị sở hữu hãng phim Warner Bros và dịch vụ HBO Max) đã hoàn tất thỏa thuận mua một số tác phẩm của MGM trước khi thương vụ với Amazon chính thức diễn ra. Các tiêu đề nổi tiếng nhất mà khán giả có thể kỳ vọng được thưởng thức trên Prime Video trong thời gian tới sẽ bao gồm loạt phim về James Bond, loạt phim hoạt hình Pink Panther, RoboCop, Tom Raider, Sự im lặng của Bầy Cừu, The Magnificent Seven hay series truyền hình Vikings.

Khán giả sẽ sớm được theo dõi toàn bộ loạt phim về 007 trên cùng một nền tảng dịch vụ

Khán giả sẽ sớm được theo dõi toàn bộ loạt phim về 007 trên cùng một nền tảng dịch vụ

Mặc dù đã mua lại MGM, trong bản báo cáo mới đây của Variety, Prime Video thực tế sẽ không có quyền quyết định 100% cách thức phân phối các bộ phim chưa phát hành của hãng này, ví dụ như trong trường hợp No Time To Die - phần phim cuối cùng thuộc loạt phim 007 dưới sự tham gia của nam tài tử Daniel Craig. Điều này đồng nghĩa với việc, chưa thể chắc chắn Prime Video sẽ phát hành trực tuyến tác phẩm mà không thông qua rạp chiếu. Quyết định khi này hiện đang thuộc về các nhà sản xuất của bộ phim mặc dù chắc chắn rằng sau khi phát hành đủ thời gian tại rạp, No Time To Die sẽ cập bến Prime Video.

Amazon vẫn liên tục đầu tư nhằm gia tăng số lượng đầu phim cho dịch vụ của mình

Amazon vẫn liên tục đầu tư nhằm gia tăng số lượng đầu phim cho dịch vụ của mình

Sau khi ra mắt dịch vụ trực tuyến mang thương hiệu Prime, Amazon liên tục thể hiện tham vọng của đơn vị này với việc đầu tư lượng lớn tiền nhằm sản xuất các dự án điện ảnh nguyên bản. Jeff Bezos không giấu tham vọng có thể mang đến một tác phẩm ấn tượng như Game of Thrones lên nền tảng của mình. Hồi năm 2017, đơn vị này được cho là đã bỏ ra gần 250 triệu USD chỉ để mua bản quyền chuyển thể loạt tiểu thuyết Chúa Nhẫn của J. R. R Tolkiens lên màn ảnh nhỏ. Dự án được chia làm 5 phần và hiện đang trong quá trình sản xuất, dự kiến sẽ ra mắt mùa đầu tiên trong năm nay. Kinh phí của toàn bộ dự án được nhiều đơn vị truyền thông nước ngoài báo cáo sẽ có thể lên đến 1 tỷ đô-la Mỹ.

Mới đây, đơn vị này cũng được xác nhận đã hoàn tất thỏa thuận trị giá 200 triệu đô-la Mỹ với Paramount Pictures để được phép phát hành tác phẩm hành động giả tưởng với sự tham gia của Chris Pratt mang tên The Tomorrow War.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...