Disney cần bắt đầu lo lắng cho số phận của Maleficent 2 đi là vừa!

Disney cần bắt đầu lo lắng cho số phận của Maleficent 2 đi là vừa!

Sắp đến cuối tuần thứ 2 ra rạp, bộ phim hậu truyện Maleficent: Mistress of Evil tỏ ra kém 'nhiệm màu' khi chỉ mới thu về chưa đầy 165 triệu đô-la Mỹ, tức còn chưa bằng kinh phí làm phim thô.

Hé lộ
26/10 2019
Maleficent: Mistress of Evil (Tựa việt: Tiên Hắc Ám 2) chính thức ra rạp tại Việt Nam và nhiều quốc gia (bao gồm cả Hoa Kỳ) từ ngày 18 tháng 10 vừa qua. Dù được Disney ưu ái với việc tổ chức hàng loạt các buổi ra mắt hoành tráng tại nhiều nơi trên thế giới và sự quan tâm của công chúng dành cho tác phẩm này tương đối lớn, dẫu vậy, Maleficent 2 vẫn đang gặp nhiều kho khăn trong việc thu hồi vốn và kiếm lời từ doanh thu phòng vé.
Angelina tuy rất xuất sắc nhưng không thể mang Maleficent bay cao. Ảnh: Disney
Angelina tuy rất xuất sắc nhưng không thể mang Maleficent bay cao. Ảnh: Disney
Theo ghi nhận, cho đến hiện tại (26/10), phim mới chỉ thu về chưa đầy 165 triệu đô-la Mỹ. Trong đó, tại thị trường nội địa, phim gây thất vọng khi chỉ có thể mang về 47 triệu đô sau tuần ra mắt. Thành tích này là vô cùng thấp, nếu so sánh với phần đầu tiên ra mắt năm 2014, Maleficent thu về đến gần 70 triệu đô-la Mỹ cho cuối tuần đầu tiên ra rạp.
Như vậy, với kinh phí sản xuất ước tính lên tới 185 triệu đô-la Mỹ (chưa bao gồm quảng bá), Disney cần rất nhiều doanh thu để vừa mức hòa vốn cho Maleficent 2. Trên thực tế, việc cho ra mắt vào thời điểm dịp lễ hội Halloween cũng là một bước thử quan trọng cho đơn vị phát hành này. Thông thường, đây là thời gian dành cho các bộ phim kinh dị nhãn R ra rạp. Tuy nhiên, việc chỉ một số nước Châu Âu và Bắc Mỹ tổ chức kỳ lễ Halloween, cộng thêm việc sử dụng nhiều diễn viên Châu Á trong tác phẩm cho thấy, Disney đang hướng dự án đến các phòng chiếu quốc tế.
Ca sĩ người Nhật Miyavi là một trong nhân tố mới lạ của Maleficent 2. Ảnh: Disney
Ca sĩ người Nhật Miyavi là một trong nhân tố mới lạ của Maleficent 2. Ảnh: Disney
Tại Trung Quốc, phim cũng chỉ mới đem về 22 triệu đô-la Mỹ cho cùng thời điểm ra rạp. Đây là một trong những thị trường quan trọng lần này của Disney. Dẫu vậy, với thành tích tương đối kém kể trên, Disney cũng cần phải lo lắng cho số phận của Maleficent 2.
Trái với sự thờ ơ của các phòng chiếu quốc tế, Maleficent 2 gặt hái thành quả tương đối tốt ở phòng chiếu Việt Nam. Theo ghi nhận từ Box Mojo Office, Tiên Hắc Ám 2 mang về doanh thu hơn 1.6 triệu đô-la Mỹ (tương đương hơn 37 tỷ đồng). Bộ phim liên tục hết suất chiếu và được khán giả đánh giá cao. Mức doanh thu kể trên cũng ngang ngửa với các thị trường khác như Hong Kong, Úc và Chile..
Nếu không thể kiếm về thêm ít nhất 500 triệu đô-la Mỹ, phần hậu truyện này có thể hủy hoại thương hiệu vốn rất thành công của Maleficent. Dự án live-action được yêu thích này có thể sẽ không được tiếp tục sản xuất thêm một tập nào nữa nếu tình trạng ế ẩm này tiếp tục diễn ra.
Về tác phẩm, vẫn như thường lệ, phim không đạt được điểm số đánh giá cao từ giới chuyên môn. Nội dung tác phẩm tương đối lỏng lẻo và không mang nhiều sắc màu cổ tích như phần tiền truyện. Việc nối tiếp câu chuyện với một tuyến nhân vật mới cùng tư tưởng phản chiến được cho là đánh mất tinh thần gia đình vốn có của phim. 
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...