Đông Ki Sốt vượt qua khiếu nại bản quyền, chính thức là tác phẩm bế mạc LHP Cannes 2018

Đông Ki Sốt vượt qua khiếu nại bản quyền, chính thức là tác phẩm bế mạc LHP Cannes 2018

Sau những lùm xùm cáo buột không đáng có dành cho tác phẩm The Man who killed Don Quixote của đạo diễn Terry Gilliam đã chính thức trở thành tác phẩm trình chiếu đêm bế mạc LHP Cannes năm nay

Hé lộ
11/05 2018
Trước đó, Paulo Branco và phía công ty sản xuất  Alfama Films Production của ông đã gửi yêu cầu đến BTC LHP Cannes yêu cầu không được phép trình chiếu cũng như công bố thông tin về bộ phim The Man who killed Don Quixote do đạo diễn Terry Gilliam chỉ đạo đồng thời viết kịch bản.
Nguyên nhân dẫn đến sự việc này bắt đầu từ những ngày đầu của dự án vào năm 1989, khi đạo diễn Terry GilliamPaulo Branco tiến hành kí hợp đồng sản xuất bộ phim nói trên, tuy nhiên sau đó Terry phát hiện thấy sự thiếu minh bạc trong quá trình sản xuất cũng như phân phối kinh phí chi bộ phim nên ông quyết định tìm đến nhà sản xuất khác.
The Man Who Killed Don Quixote
Mãi đến năm 2000, bộ phim mới tiến hành quay những cảnh đầu tiên và sau 17 năm ròng rã, tác phẩm sẽ lần đầu được giới thiệu tại LHP Cannes lần thứ 71. Toàn án Pháp đã bác bỏ yêu cầu khiếu kiện của Paulo và luật sư của ông về The Man who killed Don Quixote, LHP Cannes ngày hôm qua đã chính thức thông báo, bộ phim vẫn sẽ là tác phẩm trình chiếu bế mạc vào hôm 19 tháng 05 tới.
The Man Who Killed Don Quixote
Truyện phim kể về  Toby, một giám đốc quảng cáo hoài nghi khi biết việc có một ông lão đóng giày người Tây Ban Nha vẫn luôn tin rằng ông chính là Don Quixote (Đông Ki Sốt hay Đôn Ki-hô-tê). Quyết tâm tìm kiếm sự thật, Toby lên đường đên ngôi làng nơi ông lão kia sinh sống và tại đây lần đầu tiên anh phải đối mặt với hậu quả từ bộ phim mà anh đã làm khi còn trẻ. Bộ phim ấy đã truyền cảm hứng và làm thay đổi cuộc sống không chỉ của một mình người đóng giày mà còn của toàn bộ những người dân sinh sống tại đây.
LHP Cannes sau đó đã vô cùng vui mừng khi nghe tin này. Trên trang web chính thức của mình, đơn vị tổ chức không chỉ gửi thông báo tới khán giả mà còn chia sẻ sự tự hào cũng như thể hiện tư tưởng bênh vực những nhà sáng tạo, những người đạo diễn luôn nỗ lực vì một nền điện ảnh tự do.
The Man who killed Don Quixote có sự tham gia của nam diễn viên phim Star Wars Adam Driver vai Toby, diễn viên từng được đề cử Quả cầu vàng Jonathan Pryce vai Don Quixote, nữ diễn viên người Bồ Đào Nha Joana Ribeiro vai Angelica... dự kiến công chiếu rộng rãi vào ngày 01 tháng 06 tới tại Tây Ban Nha.
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...