[FeatureX SS2] - Elliot Page: Hành trình đi tìm giới tính

Elliot Page - người nổi tiếng với vai diễn Shadowcat trong loạt phim X-Men giờ đây mong muốn khán giả hãy đón nhận với danh xưng "anh" ở tuổi 33

Dự án mới
06/01 2021

Elliot Page sinh ngày 21/02/1987 tại Canada. Sự nghiệp diễn xuất của anh được quan tâm nhiều khi chỉ mới 18 tuổi qua vai chính Hayley Stark trong tác phẩm Hard Candy (2005) của đạo diễn David Slade.

Mặc dù chỉ là một dự án kinh phí thấp, hình ảnh của Page nhanh chóng được các trang truyền thông lớn đánh giá cao. Một số tờ báo như Variety nhận định, vẻ đẹp của Page "quyến rũ, đầy nữ tính". Tuy nhiên, cũng trong thời gian đó, một số tin đồn xuất hiện về việc anh (khi đó là cô) đang yêu thầm một cô gái. Đạo diễn David phải lên tiếng khẳng định, đây thực chất chỉ là một tin đồn vô căn cứ.

Elliot Page trong phim Hard Candy (2005). Ảnh: PlexTV

Elliot Page trong phim Hard Candy (2005). Ảnh: PlexTV

Năm 2006, Page bén duyên với mảng phim bom tấn giải trí, chính thức gia nhập vũ trụ X-Men với vai diễn Katherine "Kitty" Pryde (hay Shadowcat) - dị nhân có khả năng đi xuyên tường. Tuy nhiên, đến năm 2017, trong một lần tham gia phỏng vấn, anh đã lên tiếng về việc bị đạo diễn phim là Brett Ratner nhiều lần trêu chọc cũng như quấy rối vì giới tính thực sự của mình. Khi đó (vào năm 2006), Elliot Page vẫn chưa thực sự công khai.

Giờ đây nhớ lại, trải nghiệm tuổi đôi mươi với tư cách là một diễn viên của tôi thật tệ hại. Tôi không dám nói với mọi người là mình yêu phụ nữ, cũng không dám mặc trang phục theo ý thích, bởi xung quanh chỉ toàn là những đôi mắt kỳ thị.

Việc công khai giới tính thật của Page được nhiều đơn vị truyền thông cho là sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sự nghiệp của diễn viên người Canada này. Trong nhiều năm, theo cây viết Matt Donnely (từ Variety), nhiều người trong ngành công nghiệp giải trí cố gắng tạo sức ép để anh "tiếp tục làm phụ nữ" như việc đặt anh vào danh sách "Những người phụ nữ gợi cảm nhất thế giới" hay yêu cầu Page phải diện những trang phụ gợi cảm trong các buổi ra mắt phim. Tuy nhiên, đáp trả lại Page cho rằng việc không được sống thật với bản thân còn khiến mọi chuyện tồi tệ hơn.

Hình ảnh mới của Elliot Page. Ảnh: L Officiel

Hình ảnh mới của Elliot Page. Ảnh: L Officiel

Năm 2014, anh đã từng công khai là người đồng tính trong cuộc hội thảo Time To THRIVE - một hoạt động quảng bá cho cộng đồng người trẻ LGBTQ. Tuy nhiên đến đầu tháng 12 vừa qua, anh chính thức nói rằng mình là người chuyển giới nam và mong muốn mọi người đón nhận với đại từ "anh/anh ấy". Anh đổi tên từ Ellen Page thành Elliot Page.

Tôi mệt mỏi khi phải che giấu, mệt mỏi khi phải lừa dối bằng cách lờ nó đi. Tôi đau khổ suốt những năm qua bởi nỗi lo lắng sẽ bại lộ. Tâm hồn tôi đau khổ, thân thể thôi rã rời và những mối quan hệ của tôi thật sự chán nản.

Ngay sau khi công khai, Page đã được Tổng thống Canada - Justin Trudeau gửi lời cảm ơn. Ông ủng hộ Page vì sự dũng cảm và câu chuyện của anh là một sự truyền cảm hứng mạnh mẽ cho giới trẻ toàn cầu.

Năm 2019, anh tham gia dự án truyền hình The Umbrella Academy của Netflix với vai trò chính Vanya Hargreeves. Đầu tháng 12 vừa qua, Variety xác nhận ngôi sao 33 tuổi sẽ tiếp tục đồng hành cùng dự án trong mùa 2 sắp tới. Báo cáo mới đây cũng cho biết, Page sẽ tham gia lồng tiếng cho một dự án hoạt hình dài tập có tên Ark: The Animated Series, dự kiến phát hành vào năm 2022. 

Tờ People nhận định, từ vẻ ngoài cho đến sự nghiệp, Page công khai thách thức một Hollywood bảo thủ.

Hollywood nên kể những câu chuyện ngoài đời thực, thay vì cố tô hồng cuộc sống bằng những hình mẫu rập khuôn.

Ngoài việc tham gia mảng giải trí, Page hiện cũng tích cực hoạt động vì lợi ích của cộng đồng LGBT, tham gia sản xuất các bộ phim tài liệu và lên tiếng ủng hộ nhiều hoạt động chính trị, môi trường.

Tháng 01/2018, anh đã chính thức đăng kí kết hôn cùng vũ công người Canada - Emma Portner.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...