Giám đốc sản xuất và hậu kỳ của Marvel vị sa thải trong bối cảnh hãng phim cân nhắc trì hoãn nhiều dự án

Giám đốc sản xuất và hậu kỳ của Marvel vị sa thải trong bối cảnh hãng phim cân nhắc trì hoãn nhiều dự án

Thông tin nữ giám đốc mảng sản xuất hiện trường, hậu kỳ, VFX và hoạt hình Victoria Alonso của Marvel bị sa thải mới đây đã khiến cho không chỉ những nhà kinh doanh mà còn cả những người hâm mộ MCU lo lắng cho tương lai của loạt dự án đang và sắp bước vào quá trình sản xuất.

Kinh doanh
23/03 2023

Thông tin thêm

Theo một số báo cáo gần đây, quyết định sa thải Alonso có thể liên quan đến việc cô đã tham gia với vai trò nhà sản xuất đồng thời vận động tranh giải cho bộ phim Argentina, 1985 - dự án có đề cử ở hạng mục Phim Quốc tế xuất sắc nhất tại Oscar 95 vừa qua. Tuy nhiên, các đại diện của cô sau đó đã bác bỏ cáo buộc này và cho biết, Disney đã cho phép Alonso tham gia vào dự án kể trên.

Cách đây ít ngày, Victoria Alonso - một giám đốc cấp cao tại Marvel Studios được thông báo đã nghỉ việc. Thông tin gây chú ý đặc biệt trong bối cảnh hãng phim được cho biết sẽ tiến hành định hình lại loạt phim đang sản xuất và sắp phát hành, bao gồm cả trên dịch vụ trực tuyến Disney+ của hãng.

Dẫu vậy theo Variety, dẫn nguồn từ các nguồn tin thân cận, Alonso thực tế đã bị sa thải. Không rõ lí do chính xác đằng sau quyết định này là gì tuy nhiên nó đã "được đưa ra bởi một nhóm bao gồm nhân sự, bộ phận pháp lý của Disney và nhiều giám đốc điều hành bao gồm cả đồng chủ tịch Disney Entertainment Alan Bergman". Tất cả đều đã thông qua quyết định của Kevin Feige và cũng theo tạp chí, ông dường như không có động thái can thiệp.

Trước khi nghỉ việc, Victoria Alonso được biết đến là một trong số ít nữ giám đốc cấp cao tại Marvel cũng như Disney. Bà công tác với vai trò là người chịu trách nhiệm cao nhất tại các hiện trường thực tế, điều phối công việc cũng như giám sát hậu kỳ, hiệu ứng kỹ xảo cho các bộ phim bao gồm cả chiếu rạp lẫn truyền hình.

Victoria Alonso từng công tác tại Marvel Studios với vai trò giám đốc sản xuất hiện trường, hậu kỳ, VFX và hoạt hình. Ảnh: IMDb

Victoria Alonso từng công tác tại Marvel Studios với vai trò giám đốc sản xuất hiện trường, hậu kỳ, VFX và hoạt hình. Ảnh: IMDb

Sự ra đi của Alonso có thể không liên quan trực tiếp đến những chỉ trích thời gian gần đây của các nghệ sĩ VFX về điều kiện làm việc khắc nghiệt với mức lương thấp mà Marvel Studios đã đưa ra cũng như hàng loạt thất bại trong kỹ xảo của các dự án lớn. Dẫu vậy, nó có thể liên quan đến việc Disney đang nỗ lực tái cấu trúc lại nhiều bộ phận, xem xét các chương trình không tiềm năng dưới thời cựu giám đốc điều hành Bob Iger quay trở lại tiếp quản Tập đoàn.

Về phần mình, Marvel Studios cũng được cho là đang thiết lập lại quy trình sản xuất, tạm hoãn cũng như chuẩn bị cho việc giãn thời gian ra mắt các bộ phim, trước mắt có thể là loạt dự án ấn định cho dịch vụ trực tuyến Disney+.

Tôi thực sự nghĩ rằng một trong những khía cạnh mạnh mẽ của việc ở Marvel Studios là có những bộ phim và chương trình ăn khách. Thật khó để đạt được sự thống nhất khi có quá nhiều sản phẩm ngoài kia – và quá nhiều "nội dung", như mọi người vẫn nói, đó là một từ mà tôi không thích. Nhưng chúng tôi muốn Marvel Studios và các dự án MCU thực sự đứng vững và vượt lên. Vì vậy, mọi người sẽ thấy điều đó khi chúng tôi tiến xa hơn vào Giai đoạn 5 và 6. Tốc độ mà chúng tôi thực hiện các chương trình Disney+ sẽ thay đổi để mỗi người đều có cơ hội tỏa sáng.

Giám đốc điều hành Marvel Kevin Feige giải thích.

Khi được hỏi chi tiết về việc hãng phim sẽ phát hành ít dự án mỗi năm hơn hay thời gian giữa các bộ phim sẽ cách xa hơn so với hiện nay, Feige chỉ ra rằng "Tôi nghĩ là cả hai."

Marvel đã có những thành công mạnh mẽ kể từ khi vũ trụ MCU chính thức được thiết lập bắt đầu bằng tập phim Iron Man ra mắt năm 2008. Với 31 tác phẩm đã phát hành, hãng phim sở hữu nhượng quyền điện ảnh trị giá gần 28 tỷ USD và vẫn tiếp tục mở rộng hơn nữa trong tương lai.

Kế hoạch gần đây của đơn vị là phát hành song song các bản chiếu rạp lẫn những series truyền hình độc quyền trên dịch vụ trực tuyến Disney+ nhằm khai thác tối đa tiềm năng của thương hiệu. Dẫu vậy ngoại trừ một số điểm sáng nổi bật, nhiều tác phẩm còn lại đều gặp phải ít nhiều rắc rối và chỉ trích từ người hâm mộ. Việc ra mắt quá nhiều tựa đề cũng khiến cho người xem bị choáng ngợp và điều này phần nào đánh mất sự chờ đợi, giảm giá trị của mỗi bản phát hành.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...