Gói hỗ trợ quảng cáo của Netflix sẽ bắt đầu triển khai trong tháng 11 tới tại một số thị trường

Gói hỗ trợ quảng cáo của Netflix sẽ bắt đầu triển khai trong tháng 11 tới tại một số thị trường

Nền tảng Netflix đã công bố kế hoạch chính thức về việc cung cấp gói cước giá rẻ có hỗ trợ quảng cáo của mình. Người dùng ở Bắc Mỹ và một số quốc gia tại Châu Âu sẽ bắt đầu được trải nghiệm kể từ tháng 11 tới.

Kinh doanh
14/10 2022

Những thông tin về việc Netflix sẽ cung cấp một tùy chọn gói cước giá rẻ chứa quảng cáo đến với người dùng từng được nhắc đến trong một bài viết vào tháng 5 năm nay. Nền tảng trực tuyến đã buộc phải xem xét đến lựa chọn này trong thời điểm dịch bệnh tạm thời được kiểm soát, lạm phát kinh tế gia tăng ảnh hưởng đến sức mua đặc biệt là với các sản phẩm giải trí như xem phim, nghe nhạc...

Cùng với đó, khó khăn cũng bủa vây gã khổng lồ này khi các tựa phim được đặt hàng không đạt được hiệu suất như kỳ vọng, người dùng không cùng gia đình vẫn chia sẻ mật khẩu với nhau hay việc các đối thủ tăng cường cạnh tranh như Disney+, Apple TV+, Hulu, Prime Video... Trong khi đó hoạt động tại Nga của tập đoàn cũng đã bị gián đoạn từ đầu năm nay do ảnh hưởng quân sự giữa quốc gia này và nước láng giềng Ukraine vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Khó khăn bủa vây Netflix trong năm 2022

Khó khăn bủa vây Netflix trong năm 2022

Trước đó, giám đốc điều hành Netflix, Reed Hastings đã đề cập đến ý tưởng cho một tùy chọn hỗ trợ quảng cáo tuy nhiên ông cho rằng kế hoạch sẽ mất khoảng một hoặc hai năm để bắt đầu. Các nhà lãnh đạo thừa nhận rằng động thái này là "nhanh chóng và đầy tham vọng" nhưng cũng không thể thiếu được khi nhiều nền tảng khác đã và sẽ cung cấp phiên bản hỗ trợ quảng cáo vì mọi người muốn các tùy chọn rẻ hơn.

Tuy nhiên với tình hình khó khăn hiện nay, Netflix dường như đã cố gắng đẩy nhanh kế hoạch ra mắt gói cước này. Theo Cnet, bên cạnh các gói cước tiêu chuẩn, cao cấp và gia đình vẫn giữ nguyên như hiện nay (bao gồm cả việc không tăng giá), Netflix sẽ bổ sung tùy chọn mới với tên gọi Basic with Ads với giá 7 đô-la Mỹ một tháng cho người dùng Hoa Kỳ.

Các quốc gia đầu tiên được tham gia chương trình này là Canada và Mexico, bắt đầu từ ngày 1 tháng 11, tiếp đến là Mỹ từ ngày 3 tháng 11 và 8 quốc gia khác (chưa bao gồm Việt Nam) sẽ lần lượt được triển khai trong tháng 11 tới.

Giá gói cước mới được niêm yết dự kiến cho 11 thị trường đầu tiên được triển khai kể từ tháng 11 tới

Giá gói cước mới được niêm yết dự kiến cho 11 thị trường đầu tiên được triển khai kể từ tháng 11 tới. Ảnh: Variety

Gói cước mới sẽ có giá rẻ hơn đáng kể tuy nhiên người dùng sẽ không thể truy cập toàn bộ nội dung, đặc biệt là các bộ phim mua bản quyền của các nhà phát hành ngoài do thỏa thuận ký kết trước đó của Netflix. Tùy chọn này cũng không bao gồm việc xem ở chất lượng full HD 1080p hay tải xuống để xem ngoại tuyến.

Các đoạn quảng cáo sẽ xuất hiện khoảng một lần cho một giờ xem, ba lần một ngày cho mỗi tài khoản và thuật toán của nền tảng sẽ cố gắng để tránh hiển thị các quảng cáo lặp đi lặp lại trong một phiên sử dụng của người dùng. Trong ví dụ minh họa, hiện chưa thể nhìn thấy nút bỏ qua và mỗi quảng cáo sẽ có độ dài khoảng từ 30 đến 60 giây.

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Netflix là Disney+ hiện cũng được cho là sẽ sớm triển khai một gói cước tương tự trong tháng 12 tới. Mức giá mua quảng cáo của Netflix chưa được tiết lộ tuy nhiên theo Variety, đơn vị đã đạt được thỏa thuận cùng Microsoft với mức thầu 65 USD cho mỗi một nghìn lần hiển thị nội dung được tài trợ.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...