Hàng loạt tựa phim nguyên gốc và độc quyền rời khỏi dịch vụ phát trực tuyến HBO Max

Hàng loạt tựa phim nguyên gốc và độc quyền rời khỏi dịch vụ phát trực tuyến HBO Max

Nhiều nội dung nguyên gốc cũng như trước đó chỉ được trình chiếu độc quyền trên nền tảng dịch vụ này đã bị loại bỏ trong tháng 8 bao gồm cả loạt 8 phim Harry Potter đình đám

Kinh doanh09:27 04/08/22

Dịch vụ trực tuyến HBO Max đã có thời gian phát triển thần tốc kể từ khi được ra mắt chính thức vào tháng 5 năm 2020. Là một phần trong tập đoàn truyền thông lớn mạnh WarnerMedia (nay là Warner Bros. Discovery), nền tảng này được thừa hưởng nguồn nội dung phong phú và độc quyền từ bộ phận sản xuất và phát hành phim Warner Bros. Pictures Group (bao gồm các đơn vị Warner Bros. Pictures, New Line Cinema, DC Films hay các dịch vụ truyền hình tiêu biểu như Cartoon Network hay Warner Bros. Animation...)

Việc được sự hậu thuẫn của hàng loạt các xưởng sản xuất kể trên tạo ra cho HBO Max lợi thế cạnh tranh không nhỏ khi đơn vị này chỉ mất chưa đầy hai năm để thu hút 76.8 triệu người dùng đăng ký (tính đến ngày 1 tháng 4 năm nay, tăng trưởng hơn 7 triệu người dùng so với thời điểm tháng 6 năm ngoái).

HBO Max có lợi thế cạnh tranh lớn khi sở hữu nhiều tựa phim độc quyền từ xưởng sản xuất Warner Bros. của cùng tập đoàn

HBO Max có lợi thế cạnh tranh lớn khi sở hữu nhiều tựa phim độc quyền từ xưởng sản xuất Warner Bros. của cùng tập đoàn

Trong suốt thời kỳ dịch bệnh, HBO Max là ngôi nhà thứ 2 của nhiều dự án phim điện ảnh kinh phí lớn do Warner Bros. phát hành khi nằm trong chiến lược ra mắt song song cùng ngày với rạp chiếu xuyên suốt năm 2021. Chiến lược này đã giúp dịch vụ có thêm một lượng lớn nội dung độc quyền hấp dẫn để thu hút người dùng đăng ký mới.

Dẫu vậy, báo cáo mới đây cho biết rằng, HBO Max sẽ mất một số lượng các tựa phim bao gồm cả nguyên gốc lẫn độc quyền, cũng như hủy bỏ kế hoạch phát hành hoặc sản xuất nhiều dự án kể từ tháng 8 này.

Theo IndieWire, nền tảng trực tuyến đã loại bỏ ít nhất 6 bộ phim từng được Warner Bros. sản xuất riêng cho dịch vụ và con số này có thể sẽ sớm tăng lên nhiều hơn nữa khi tập đoàn Discovery Inc đang có kế hoạch sáp nhập 2 dịch vụ HBO Max và Discovery+ lại với nhau trong thời gian tới.

Danh sách các tựa phim này bao gồm: Moonshot (bộ phim hài lãng mạn ra mắt vào đầu năm nay), Superintelligence (một tác phẩm nguyên gốc được sản xuất năm 2020 với sự tham gia của Melissa McCarthy và Brian Tyree Henry), bản remake thương hiệu phim dành cho trẻ em The Witches (do Anne Hathaway đóng chính) hay An American Pickle, Locked Down và loạt phim truyền hình Charm City Kings. Đây đều là những tác phẩm từng được dán nhãn Max Originals (được sản xuất riêng hoặc phát triển độc quyền trên nền tảng HBO Max).

Nhiều bộ phim sẽ rời bỏ nền tảng HBO Max kể từ tháng này

Nhiều bộ phim sẽ rời bỏ nền tảng HBO Max kể từ tháng này

Việc dịch vụ loại bỏ các bộ phim độc quyền (vẫn khả dụng dưới dạng cho thuê thông qua hình thức trả phí) đang khiến nhiều người dùng dịch vụ tỏ ra khá hoang mang. Thông tin này thậm chí còn không được công bố công khai mà chỉ được phát hiện khi một số tài khoản Reddit khi họ kiểm tra danh sách nội dung trên HBO Max thời gian gần đây.

Động thái này được cho là một hình thức nhằm giúp tập đoàn giảm các khoản chi phí phải đóng thuế cũng như tái tổ chức lại  luồng nội dung dành cho người dùng.

Trong bối cảnh Warner Bros. đang gồng mình chịu đựng các khoản thua lỗ trong việc phân phối phim và một số tác phẩm kém hoạt động tại phòng vé gần đây do bị chuyển lịch phát hành hoặc do ảnh hưởng của dịch bệnh, hãng phim cũng đã phải hủy bỏ hoặc dời lại các kế hoạch sản xuất khác cho HBO Max. Đáng chú nhất thời gian gần đây là dự án phim Batgirl.

Cũng trong một báo cáo được đăng tải cách đây ít ngày, bộ 8 phim Harry Potter do Warner Bros. sở hữu bản quyền cũng sẽ không thể xem trên nền tảng này vào cuối tháng 8 để chuyển đến phát tại Peacock (một dịch vụ trực tuyến khác đến từ Tập đoàn Comcast, đơn vị sở hữu xưởng phát hành Universal Pictures) trong khoảng thời gian 1 năm. Giá trị thỏa thuận chưa được tiết lộ nhưng nó chắc chắn sẽ mang lại một lượng tiền mặt đáng kể cho Tập đoàn.

Ở chiều ngược lại, hãng cũng đã tiến hành mua quyền phát hành 28 bộ phim từ xưởng phim độc lập A24 để bổ sung cho lượng nội dung sắp tới. Các dự án này hầu hết đều là các tựa phim kinh phí thấp và sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2013 đến 2018.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...