Hệ thống rạp chiếu phim lớn nhất Nhật Bản khắc phục hành vi độc quyền

Hệ thống rạp chiếu phim lớn nhất Nhật Bản khắc phục hành vi độc quyền

Toho Cinemas được phát hiện đã có hành vi độc quyền, lợi dụng vị thế đầu ngành để gây áp lực buộc các công ty sản xuất phim điện ảnh tại Nhật Bản chỉ cho phép nhà rạp này chiếu phim cũng như thực hiện các hoạt động quảng bá lớn

Kinh doanh
05/10 2023

Tháng 3 năm ngoái, Toho Cinemas, chuỗi rạp chiếu phim lớn nhất Nhật Bản đã bị Ủy ban Thương mại và Công bằng (FTC) điều tra liên quan đến các cáo buộc vi phạm luật chống độc quyền.

Theo báo cáo trên phương tiện truyền thông nước này, công ty đã gây áp lực buộc các đơn vị sản xuất phim điện ảnh địa phương chỉ cho phép Toho Cinemas chiếu phim và thực hiện các hoạt động quảng bá lớn tại hệ thống rạp chiếu của họ từ năm 2016. Tờ Asahi Shimbun cho biết thêm rằng nhờ lợi thế chiếm lĩnh phần lớn thị phần, hãng đã đe dọa loại dự án khỏi hệ thống rạp nếu không tuân thủ yêu cầu mà mình đưa ra.

Hình ảnh tại rạp Toho Cinemas Hibiya ở Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: Noriko Hayashi/Bloomberg

Hình ảnh tại rạp Toho Cinemas Hibiya ở Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: Noriko Hayashi/Bloomberg

Cuộc điều tra được tiến hành với sự hợp tác của tập đoàn Toho và trên cơ sở tự nguyện khắc phục sai phạm. Toho Cinemas cuối cùng cũng đã thừa nhận hành vi của mình và đưa ra các biện pháp khắc phục.

Đầu giờ sáng thứ Ba tuần này, báo cáo từ Variety cho biết rằng Ủy ban Thương mại Công bằng Nhật Bản đã phê chuẩn đề xuất của nhà rạp về việc không gây áp lực không công bằng lên các nhà phân phối phim bên thứ ba. Quyết định này cho phép Toho Cinemas tự điều chỉnh hành vi mà không cần áp dụng thêm biện pháp dừng hoạt động.

Toho là công ty sản xuất nội dung hàng đầu Nhật Bản. Đơn vị này tham gia vào nhiều giai đoạn trong ngành công nghiệp từ sản xuất, phân phối và trình chiếu thông qua Toho Cinemas. Toho từ lâu đã chiếm phần lớn doanh thu phòng vé tại xứ sở hoa anh đào.

Cho đến nay, Toho được báo cáo đang vận hành 677 phòng chiếu tại 72 địa điểm khắp đất nước. Năm 2021, doanh thu phòng vé thu được bởi hệ thống này ước tính đạt 161 tỷ yên với 115 triệu vé bán ra.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...