Hệ thống rạp phim lớn nhất Hoa Kỳ dự kiến triển khai hàng ngàn máy chiếu laser mới

Hệ thống rạp phim lớn nhất Hoa Kỳ dự kiến triển khai hàng ngàn máy chiếu laser mới

Trong bối cảnh các bóng đèn hồ quang Xenon đang dần trở nên lỗi thời cũng như đạt hiệu quả chiếu sáng chưa đủ tốt, AMC Theaters được cho biết sẽ triển khai hàng trăm triệu đô-la Mỹ để ứng dụng công nghệ máy chiếu mới trong các rạp phim của họ từ nay đến năm 2026

Kinh doanh
23/04 2022

Hệ thống rạp chiếu phim lớn nhất Hoa Kỳ AMC Theaters mới đây đã công bố kế hoạch thay thế hàng ngàn máy chiếu loại bóng đèn Xenon hiện nay bằng các phiên bản sử dụng tia laser mới. Chiến dịch này dự kiến tiêu tốn đến 250 triệu USD và 3.500 phòng chiếu sẽ được hưởng lợi ích trực tiếp từ những sự thay đổi này.

Theo đơn vị phát triển Cinionic, loại hình máy chiếu mới sẽ giúp cải thiện độ tương phản hình ảnh, độ sáng được nâng cấp và màu sắc cũng trở nên sống động hơn. AMC cho rằng, việc hãng lựa chọn các máy chiếu laser cũng sẽ giúp giảm tình trạng lãng phí hiện tại do việc phải thường xuyên thay thế các bòng đèn xenon đắt đỏ. Về lâu dài, đây là hành động kinh doanh bền vững với môi trường và hướng đến lợi ích toàn diện hơn.

Kế hoạch thay thế này sẽ bắt đầu triển khai ngay trong năm nay và sẽ được hoàn tất vào năm 2026 với việc toàn bộ các phòng chiếu phim của AMC tại Hoa Kỳ được nâng cấp lên loại máy mới.

AMC Theaters là hệ thống rạp chiếu phim lớn nhất Hoa Kỳ hiện nay

AMC Theaters là hệ thống rạp chiếu phim lớn nhất Hoa Kỳ hiện nay

Trong hai năm qua khi AMC đã vượt qua đại dịch, chúng tôi đã làm như vậy không chỉ với mục đích sống còn mà còn hướng đến tương lai của ngành công nghệ điện ảnh và tiếp tục nâng cao trải nghiệm của khách tại rạp chiếu của chúng tôi. Thông qua quan hệ đối tác Premium Large Format tuyệt vời với IMAX và Dolby, AMC được khẳng định là công ty dẫn đầu trong ngành về trải nghiệm cao cấp.

Adam Arron - Giám đốc điều hành của AMC cho biết trong một thông báo.

Laser tại AMC, được cung cấp bởi Cinionic, cho phép chúng tôi mang đến một bản trình chiếu trên màn hình cao cấp tới hàng trăm rạp chiếu phim và hàng nghìn khán phòng trên khắp đất nước, để có một cách xem phim xanh hơn, chỉ với một khoản đầu tư vốn tối thiểu.

Các hệ tống rạp chiếu phim hiện nay vẫn sử dụng loại máy chiếu với các bóng đèn hồ quang có công suất lớn làm nguồn phát sáng chính. Mặc dù phổ biến và lâu đời tuy nhiên, kết cấu này không phải là hình thức tối ưu nhất đặc biệt trong các rạp chiếu phim có màn chiếu kích thước lớn hiện nay.

Các bóng đèn hồ quang yêu cầu khắt khe về tính ổn định dòng điện. Bất cứ sự thay đổi nào cũng dẫn đến việc hình ảnh chiếu ra bị ảnh hưởng và đồng thời làm giảm tuổi thọ sử dụng. Cùng với đó, các bóng đèn dạng này cũng không có khả năng phát ra nguồn ánh sáng mạnh lâu dài, chúng thường xuyên giảm chất lượng sau một thời gian sử dụng nhất định.

Dòng máy chiếu phim laser Barco Series 4 cho các màn hình nhỏ được công bố hồi tháng 10 năm 2020 của Cinionic

Dòng máy chiếu phim laser Barco Series 4 cho các màn hình nhỏ được công bố hồi tháng 10 năm 2020 của Cinionic

Còn với dòng máy chiếu sử dụng tia laser, một số nhược điểm của bóng đèn xenon có thể được khắc phục như tính an toàn, ổn định và thời gian sử dụng bền bỉ, dễ dàng thay thế.

Theo Cinionic (một công ty liên doanh chuyên về phát triển các máy chiếu phim laser có trụ sở tại nhiều quốc gia) cho biết, dòng máy chiếu mà họ phát triển có thể mang đến chất lượng hình ảnh tốt hơn với độ tương phản, độ sáng và khả năng ổn định hình ảnh vượt trội. Cùng với đó, các máy chiếu này được báo cáo sẽ giúp tiết giảm đến 70% khả năng tiêu thụ điện năng so với các máy chiếu thông thường nhờ việc đơn giản hóa hệ thống làm mát và vận hành.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...