Khán giả chia rẽ vì Vợ Ba, nhà sản xuất xin dừng chiếu

Khán giả chia rẽ vì Vợ Ba, nhà sản xuất xin dừng chiếu

Bộ phim hiếm hoi của điện ảnh miền Bắc gặp phải không ít khó khăn những ngày gần đây, từ nội dung đến những câu chuyện ngoài lề

Hé lộ13:05 21/05/19
Tác phẩm Vợ Ba do CGV phát hành những ngày qua nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả trong nước. Là bộ phim điện ảnh lấy đề tài không mới nhưng việc lồng ghép yếu tố liên quan đến tình dục và phụ nữ khiến Vợ Ba gặp nhiều ý kiến trái chiều.
Phần lớn nhiều người tiếp cận tác phẩm với tâm lí đây là một bộ phim thuộc dòng phim hàn lâm, tức là nghiêng về nghệ thuật hay mượn hình ảnh, câu chuyện để phản ánh các vấn đề xã hội. Vợ Ba nêu thông điệp về quyền được sống, được yêu thương và làm chủ cuộc đời của người con gái Việt Nam, phản ánh chế độ gia chưởng, hôn nhân không tình yêu hay tục tảo hôn và quan hệ đồng giới.
Dẫu vậy, nhiều khán giả lại chủ động tiếp cận bộ phim theo một hướng khác gây ra những sự mâu thuẫn không đáng có. Giống như nhiều bộ phim được coi là nghệ thuật khác, yếu tố tình dục và hình ảnh chân thực luôn khiến người xem phải bàn cãi. Việc sử dụng chúng ra sao, ở đâu, thời lượng thế nào hay cảm xúc của diễn viên, thậm chí là việc bỏ đi có ảnh hưởng đến mạch phim và đánh mất "cái nghệ thuật kia" không... luôn là điều đáng để lưu tâm. 
Diễn viên trẻ Trà My trong vai vợ ba Mây
Diễn viên trẻ Trà My trong vai vợ ba Mây
Vợ Ba không phải là trường hợp đầu tiên nêu ra cũng như gặp phải vần đề về việc sử dụng diễn viên chưa đủ tuổi để tham gia vào tác phẩm dán nhãn 18+. Trước đó nhiều bộ phim thậm chí là phim truyền hình cũng gặp phải vấn đề tương tự. Dù luôn có sự đồng hành của người giám hộ hoặc phụ huynh, tuy nhiên sử dụng diễn viên chưa phù hợp nhân vật luôn khiến không chỉ nhà sản xuất mà còn cả những người kiểm duyệt nhấc lên đặt xuống liên tục.
Trên Youtube Cinematone, xoay quanh vấn đề này, chúng tôi ghi nhận nhiều ý kiến phản hồi về tác phẩm.
"Đây là dòng phim rất kén người xem vì nó cần tư duy, động não để hiểu được những hình ảnh được ẩn dụ trong phim. Phim không tự nhiên đoạt giải "Phim Châu Á hay nhất" và cũng không tự nhiên được nhiều người khen ngợi. Mình cảm nhận được chị đạo diễn Ash Mayfair đã tôn trọng cái đẹp và yêu những người phụ nữ như thế nào, phim cũng truyền tải thông điệp rất văn minh đến với xã hội hiện nay. Mình đã xem phim và ám ảnh. Thương cho thân phận đàn bà tựa như kiêp tằm quẩn quanh trong kén nhả hết tơ thì hết một đời ."
- Khán giả An Vy chia sẻ.
"Người ta sử dụng hình ảnh ẩn dụ một cách nghệ thuật chứ không trần trụi thô bỉ..."
- Bình luận của S.Moon trên trailer phim tại Cinematone
Tuy nhiên cùng với đó, nhiều khán giả lại lên án về việc phim ít lời thoại, sử dụng nhiều hình ảnh trần trụi không phù hợp dù biết đó là một phần thực tại thời phong kiến Việt Nam bấy giờ.
Trước những phản hồi của khán giả, nhà sản xuất phim cuối cùng cũng đã phải lên tiếng trong một thông cáo báo chí được NSX Trần Thị Bích Ngọc gửi đi: 
Những hình ảnh như thế này luôn là thứ khiến khán giả và cả giới phê bình chia rẽ
Những hình ảnh như thế này luôn là thứ khiến khán giả và cả giới phê bình chia rẽ
Các anh chị nhà báo thân mến,
Trước tiên thay mặt cho đoàn làm phim xin chân thành cảm ơn quý báo đã dành nhiều sự quan tâm cho bộ phim Vợ Ba trong thời gian vừa qua. Chúng tôi xin thông qua văn bản này nhà sản xuất của Vợ Ba và công ty Luật PA Law Firm xin phép được gửi phản hồi về những vấn đề pháp lý liên quan đến việc diễn viên Trà My đảm nhận nhân vật Mây trong phim dựa trên những quan tâm của khán giả và báo chí trong những ngày gần đây.
Ngoài ra, hiện nay nhà sản xuất cũng đang tiến hành các thủ tục pháp lý để gửi phản hồi đến các cơ quan có liên quan đồng thời có thể khởi kiện đối với các cơ quan, bài báo, trang tin điện tử làm tổn hại đến nhà sản xuất, bộ phim và danh dự của diễn viên Trà My. Và nhà sản xuất quyết định chủ động trình Cục Điện Ảnh xin ngừng chiếu phim trước sức ép của báo chí và dư luận vì không muốn câu chuyện được một số trang báo định hướng là một vấn đề xã hội được đẩy đi quá xa và điều này ảnh hưởng đến gia đình cũng như cuộc sống của diễn viên Trà My.
Nhà sản xuất cũng chia sẻ thẳng thắn quan điểm Vợ Ba là một bộ phim điện ảnh được đánh giá là có thẩm mỹ và nhân văn nhưng phim ảnh không phải là đời thực, không đáng bị lên án một cách có chủ ý và thiết nghĩ chúng ta nên giải quyết một số vấn nạn xâm hại trẻ em ngoài đời thực chứ không phải tập trung chỉ trích một bộ phim điện ảnh.
Nhà sản xuất khẳng định bộ phim Vợ Ba vẫn bảo toàn tính pháp lý được trình chiếu tại các quốc gia khác theo đúng lịch phát hành đã định trước. Chúng tôi thật sự rất buồn vì quyết định này sau tất cả những nỗ lực của đoàn làm phim, chúng tôi cũng gởi lời xin lỗi chân thành đến dàn diễn viên, ekip làm phim cùng những khán giả đã ủng hộ bộ phim và hi vọng với thông tin này quý báo sẽ tôn trọng quyết định của nhà sản xuất cũng như không tiếp tục đưa tin về thông tin ảnh hưởng đến tâm lý cũng như cuộc sống của Trà My. Và chúng ta sẽ khép lại câu chuyện ở đây.
Một lần nữa xin cảm ơn quý báo đã ủng hộ bộ phim,
Trân trọng, Trần Thị Bích Ngọc

Cinematone có phiên bản Video cho tin tức này.
...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...