Kỷ niệm ngày sinh Van Gogh, cùng nhau xem lại Loving, Vincent: Tuyệt tác từ bi kịch một thiên tài

Kỷ niệm ngày sinh Van Gogh, cùng nhau xem lại Loving, Vincent: Tuyệt tác từ bi kịch một thiên tài

125 họa sĩ từ hơn 20 quốc gia đã tham gia Loving Vincent khi được Hugh Welchman (đồng đạo diễn và nhà sản xuất bộ phim) kêu gọi. 65 nghìn bức phác thảo đã được ra đời và hơn 1 nghìn trong số đó đã được đưa vào để hoàn thiện tác phẩm.

Hé lộ
31/03 2020
Đã 167 năm kể từ khi Hà Lan đón chào một thiên tài xuất chúng ra đời, ngày hôm qua 30/03, nhiều người đam mê hội họa đã cùng nhau kỷ niệm ngày sinh nhật của người đã có nhiều ảnh hưởng lớn đến nền mỹ thuật hiện đại đặc biệt trong dòng tranh sơn dầu tĩnh vật Vincent van Gogh. Vincent cũng được nhận định là người đi tiên phong trong phong cách hội họa trường phái biểu hiện thời kỳ cuối thể kỷ 19.
Loving Vincent là bộ phim được ra mắt năm 2017 nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 130 năm ngày mất của ông, do Ba Lan, Vương Quốc Anh và Hoa Kỳ phối hợp sản xuất. Phim có kinh phí 5.5 triệu đô-la Mỹ và là tác phẩm hoạt hình đầu tiên trên thế giới được sản xuất hoàn toàn từ các bức tranh vẽ sơn đầu (đúng với chất liệu mà Vincent yêu thích sử dụng).
Phim theo chân Armand Roulin - con trai người đưa thư Joseph Roulin để kể lại cuộc hành trình đi tìm sự thật xoay quanh cái chết vẫn còn nhiều nghi vấn của Vincent van Gogh. Theo đó, khi được giao trọng trách chuyển lá thư cuối cùng của Vincent đến tận tay em trai của ông là Theo van Gogh, Armand đã đến nơi mà Vincent ở lại những ngày theo đuổi sự nghiệp và cả khi từ giã cõi đời, nghe được nhiều câu chuyện và gặp gỡ được nhiều người đã từng tiếp xúc với ông. Hình ảnh của một thiên tài gặp nhiều sóng gió khiến Armand dần thay đổi và đồng cảm với chính thế giới của ông.
125 họa sĩ từ hơn 20 quốc gia đã tham gia dự án khi được Hugh Welchman (đồng đạo diễn và nhà sản xuất bộ phim) kêu gọi. 65 nghìn bức phác thảo đã được ra đời và hơn 1 nghìn trong số đó đã được đưa vào để hoàn thiện tác phẩm. Phim sử dụng một trong những kỹ thuật sản xuất phim hoạt hình truyền thống được gọi là rotoscoping. Thay vì thực hiện các bản vẽ trên máy tính hiện tại, các họa sĩ sẽ dùng cá bàn chiếu với các lớp giấy được đặt trên mặt kính phía dưới là một máy chiếu hình rồi tiến hành vẽ theo. Dự án cũng vì vậy mất đến 4 năm để hoàn thành.
Ảnh: Trademark Films
Ảnh: Trademark Films
Ngoài việc thưởng thức một tác phẩm có tuyến truyện giàu cảm xúc, Loving Vincent cũng mang đến cho người hâm mộ cơ hội tuyệt vời để nhìn ngắm lại những tác phẩm nổi tiếng của danh họa khi được khéo léo lồng ghép vào các khung hình. Trong đó có thể kể tới các tác phẩm như chùm tác phẩm chân dung như người đưa thư Joseph Roulin, người bán tranh Père Tanguy, Sorrowing Old Man, bác sĩ Paul Gachet... cùng tuyệt tác nổi tiếng Đêm đầy sao (Starry Night), The Red Vineyard, Quán Cafe Đêm (The Night Café), Đồng Lúa Mì Quạ Bay (Wheatfield with Crows)...
Ảnh: Trademark Films
Ảnh: Trademark Films
Loving Vincent có phần mạch phim nhiều kịch tính kết hợp cùng những nhận định, đáng giá của người đời về Vincent cho ta thêm cái nhìn đa chiều về cuộc đời của ông đặc biệt trong giai đoạn trước khi đi đến quyết định tự sát vào năm 1890.
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...