Người dùng Netflix sắp được chơi game độc quyền miễn phí

Người dùng Netflix sắp được chơi game độc quyền miễn phí

Nằm trong kế hoạch tăng trưởng và giữ chân người dùng, Netflix sẽ phát triển loạt trò chơi điện tử dựa trên các thương hiệu phim điện ảnh và truyền hình nổi tiếng của họ. Người dùng đã đăng ký các gói xem phim sẽ được tham gia các trò chơi mà không phải bỏ thêm phí

Kinh doanh
22/07 2021

Báo cáo tình hình tài chính và kinh doanh trong Quý 2 của Netflix mang đến nhiều thông tin thú vị, không chỉ dành cho giới đầu tư mà còn cả các khán giả, người dùng của nền tảng này.

Theo Variety, tính đến hết Quý 2 năm 2021, Netflix sở hữu lượng người dùng trả phí đạt 209.18 triệu thuê bao trong đó khu vực Mỹ và Canada vẫn chiếm đa số với 74 triệu thuê bao. Châu Âu - Trung Đông và Đông Phi đạt 68.7 triệu thuê bao, còn lại thuộc về Châu Á Thái Bình Dương và Mỹ La Tinh. Mức tăng trưởng trong Quý 2 có sự sụt giảm đáng kể tuy nhiên theo Netflix, các chỉ số đều đang đúng hướng khi so sánh với báo cáo vào năm 2020. Quý 3 sắp tới là khoảng thời gian đơn vị này lấy lại sự tăng trưởng người dùng đăng kí mới dịch vụ.

Netflix có lượng người dùng tăng trưởng ấn tượng và là nền tảng nội dung phổ biến nhất hiện nay

Netflix có lượng người dùng tăng trưởng ấn tượng và là nền tảng nội dung phổ biến nhất hiện nay. Ảnh: Netflix

Dù đã có một kết quả kinh doanh ấn tượng vào năm ngoái do dịch bệnh, Netflix đang phải đối mặt với nhiều thách thức lớn khi lượng người dùng sẽ đạt đỉnh và dần tăng trưởng chậm do xu hướng thị trường cũng như sự cạnh tranh khốc liệt đến từ các nhà phân phối nội dung mới nổi khác. Trong báo cáo của mình, hãng cũng liệt kê cái tên Tiktok trong danh sách các đối thủ do mạng xã hội này thời gian gần đây đã có những chiến lược nhằm gia tăng các nội dung phục vụ người dùng. Sự đầu tư trong chính sách gần đây đã cho thấy sự chuyển dịch của các nhà sáng tạo nội dung với chất lượng các đoạn video được đầu tư kỹ càng hơn xuất hiện nhiều trên nền tảng này. Điều này làm các đơn vị khác buộc phải để tâm và Netflix cũng vậy dù sân chơi và tệp khách hàng của cả 2 nền tảng chưa có nhiều sự giao thoa đáng để ý.

Mike Verdu - trước đây từng là Phó chủ tịch phụ trách mảng nội dung của Facebook Reality Labs và Phó chủ tịch cấp cao của Electronic Arts Mobile - người phụ trách vận hành một số thương hiệu trò chơi di động nổi tiếng như Plants vs Zombies 2, Real Racing 3 hay The Sims Freeplay... đã được Netflix chiêu mộ vào giữa tháng 7 vừa qua, sẽ đảm nhận vai trò phó chủ tịch mang phát triển trò chơi cho Netflix. Điều này đặt kỳ vọng lớn vào việc hãng có thể sẽ sớm tung ra hàng loạt các trò chơi dạng giải đố đơn giản dựa trên các thương hiệu phim điện ảnh và truyền hình nổi tiếng của mình.

Chúng tôi xem trò chơi là một thể loại nội dung mới khác đối với chúng tôi, tương tự như việc chúng tôi mở rộng sang các bộ phim gốc, hoạt hình và truyền hình.
Các trò chơi sẽ được đưa vào đăng ký Netflix của các thành viên mà không phải trả thêm phí tương tự như các bộ phim và chương trình hiện có. Ban đầu, chúng tôi sẽ chủ yếu tập trung vào trò chơi dành cho thiết bị di động. Chúng tôi rất vui mừng về việc cung cấp phim và phim truyền hình dài tập và chúng tôi mong đợi một chặng đường dài tăng cường đầu tư và tăng trưởng trên tất cả các danh mục nội dung hiện có của mình, nhưng vì chúng tôi đã gần một thập kỷ thúc đẩy chương trình gốc, chúng tôi nghĩ rằng bây giờ đã đến lúc tìm hiểu thêm về cách các thành viên của chúng tôi tiếp cận với trò chơi.
- Netflix viết trong thư gửi các nhà đầu tư.

Hướng đi này thực tế không phải hoàn toàn mới. Trước đây các xưởng phim lớn tại Hollywood như Walt Disney hay Warner Bros đều đã ra mắt nhiều loạt trò chơi dành cho di động lấy chất liệu từ các bộ phim điện ảnh và truyền hình nổi tiếng của mình. Đa phần trong số chúng đều miễn phí và có sẵn trên các kho ứng dụng như Google Play và Appstore.

Netflix ngày càng chứng tỏ họ không chỉ đơn thuần là một nền tảng cung cấp dịch vụ xem phim trực tuyến mà nay đã trở thành một hãng cung cấp nội dung giải trí đa lĩnh vực. Với việc sở hữu tệp khách hàng khổng lồ cùng chiến dịch đầu tư lượng lớn tiền mặt cho các nhà làm phim sản xuất nội dung gốc, Netflix đang có nhiều tiếng nói hơn trong ngành công nghiệp điện ảnh sôi động này.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...