Nhiều hãng phim Hollywood lùi kế hoạch ra mắt phim tại Nga do căng thẳng với Ukraine

Nhiều hãng phim Hollywood lùi kế hoạch ra mắt phim tại Nga do căng thẳng với Ukraine

Người dân xứ sở Bạch Dương sẽ không thể tiếp cận sớm một số bộ phim điện ảnh đang rất được kỳ vọng sắp ra mắt như The Batman, Morbius hay Turning Red do ảnh hưởng từ chiến dịch quân sự mà nước này phát động nhằm vào Ukraine gần đây

Kinh doanh
01/03 2022

Trong thông báo mới đây, Warner Bros cho biết đã tạm dừng kế hoạch phát hành phần phim tái khởi động thương hiệu Batman với sự tham gia của Robert Pattinson tại Nga do lo ngại các căng thẳng hiện tại giữa quốc gia này và Ukraine.

Warner Bros hủy bỏ lịch phát hành The Batman tại Nga

Warner Bros hủy bỏ lịch phát hành The Batman tại Nga

Người phát ngôn của WarnerMedia cho biết:

Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Ukraine, WarnerMedia đang tạm dừng phát hành phim "The Batman" tại Nga. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi tình hình diễn biến hiện tại. Chúng tôi hy vọng có một giải pháp nhanh chóng và hòa bình cho thảm kịch này.

- Theo Variety.

Cùng chung động thái, vào hôm thứ Hai (giờ Mỹ), Sony Pictures cũng cho biết việc tạm ngừng lịch ra mắt phim Morbius - một tác phẩm nằm trong vũ trụ Người nhện mở rộng của hãng tại quốc gia này.

Trước đó, Walt Disney là hãng phim lớn đầu tiên của Mỹ quyết định tạm ngừng chiếu tất cả các phim của đơn vị này tại thị trường Nga đồng thời hủy bỏ lịch phát hành tác phẩm hoạt hình Turning Red - vốn ban đầu được ấn định sẽ ra mắt vào ngày 10 tháng 03 tại đây.

Người phát ngôn của công ty cho biết:

Chúng tôi đang tạm dừng phát hành các bộ phim chiếu rạp ở Nga, bao gồm cả bộ phim Turning Red sắp tới của Pixar.

Chúng tôi sẽ đưa ra các quyết định kinh doanh trong tương lai dựa trên tình hình thực tế. Trong khi đó, với quy mô của cuộc khủng hoảng người tị nạn đang tăng lên, chúng tôi đang làm việc với các đối tác phi chính phủ của mình để cung cấp viện trợ khẩn cấp và các hỗ trợ nhân đạo khác cho người tị nạn.

Cũng theo Variety đưa tin, Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ đã đưa ra một tuyên bố cứng rắn vào hôm thứ Hai vừa qua.

Thay mặt cho các công ty thành viên của chúng tôi, những người dẫn đầu ngành công nghiệp điện ảnh, truyền hình và phát trực tuyến, chúng tôi bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ nhất đối với cộng đồng sáng tạo sôi động của Ukraine, những người cũng như tất cả mọi người, xứng đáng được sống và làm việc một cách hòa bình.

Theo số liệu từ Statista, Nga hiện đang là thị trường điện ảnh lớn thứ 4 thế giới với 145 triệu vé đã bán được vào năm 2021, xếp sau Ấn Độ, Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Doanh thu phòng vé tại Nga cũng đóng góp một phần quan trọng vào thành tích của các phim điện ảnh Hollywood. Những dự án mới đây như Spider-Man: No Way Home hay Uncharted đều có mức độ bán vé cao tại quốc gia này.

Theo Box Office Mojo, thị trường Nga đã mang về cho Sony gần 45 triệu USD với bản phát hành Spider-Man: No Way Home mới đây, hay trước đó là thành tích 46 triệu USD cho Avengers: Endgame của Marvel Studios/ Walt Disney và 116 triệu USD cho Avatar của 20th Century Fox.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...