Những phim siêu anh hùng còn lại của Giai đoạn 5 thuộc MCU

Những phim siêu anh hùng còn lại của Giai đoạn 5 thuộc MCU

Giai đoạn 5 của MCU hiện còn lại 3 dự án điện ảnh, dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 05 năm tới. Trong số đó, Deadpool & Wolverine và Thunderbolts* là những dự án hiện nhận được nhiều quan tâm lớn từ người hâm mộ.

Captain America: Brave New World
Bạn có đang mong chờ và muốn xem bộ phim này không?
4 người đã thêm bộ phim này vào danh sách muốn xem.
Tính năng chấm điểm sẽ mở dự kiến vào ngày 14 Tháng 02, 2025

Giai đoạn 5 của vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng Marvel trên màn ảnh rộng được xác nhận đã chính thức bắt đầu từ Ant-Man and the Wasp: Quantumania, ra mắt vào đầu năm ngoái. Cho đến nay, thông tin về các bộ phim thuộc giai đoạn này đã được công bố đầy đủ và theo đó sẽ kết thúc với bom tấn Thunderbolts*, dự kiến vào tháng 05 năm 2025.

So với các giai đoạn trước đây, giai đoạn 5 có số lượng tác phẩm tương đương với 6 dự án, kéo dài trong 3 năm. Dẫu vậy, kể từ giai đoạn 4 trở về đây, hầu hết các bộ phim đều bị đánh giá kém tích cực thậm chí không đạt được doanh thu khả quan tại phòng vé. Một phần nguyên nhân khách quan có thể đến từ đại dịch COVID-19 cũng như cuộc đình công lịch sử nửa cuối năm 2023 tại Hollywood tuy nhiên xét về tính chủ quan, các bộ phim đều đang đi vào lối mòn của dòng phim siêu anh hùng với lớp kịch bản cũ kỹ, quá nhiều đặt để và liên kết với các dự án khác khiến người xem mệt mỏi.

Giai đoạn 4 cũng bị nhận xét kém do khâu hậu kỳ vội vàng, kịch bản chắp vá cộng thêm hiệu ứng hình ảnh không được chăm chút. Điều này đã đặt gánh nặng lớn lên giai đoạn 5 hiện tại, thứ sẽ phát triển tiền đề cho Giai đoạn 6 - phần kết của kỷ nguyên đa vũ trụ mới tại MCU.

Ba bộ phim đã ra mắt của Giai đoạn này bao gồm: Ant-Man and the Wasp: Quantumania, Guardians of the Galaxy Vol 3The Marvels. Cả ba bộ phim đều được phát hành trong năm 2023 tuy nhiên nhìn chung vẫn chưa thực sự cải thiện được niềm tin của người hâm mộ. Chính vì thế, những bộ phim sắp tới đây chắc chắn đang được Marvel chăm chút và đầu tư nhiều hơn nữa.

Vốn từng ấn định ra mắt 3 phim trong năm 2024 tuy nhiên vào tháng 11 năm ngoái, sau thất bại khổng lồ của The Marvels và những lời trỉ chích gay gắt với giai đoạn 4 cùng nửa đầu giai đoạn 5, hãng phim đã buộc phải dời thời gian phát hành các tác phẩm còn lại nhằm giúp đội ngũ sản xuất có thêm thời gian chuẩn bị cũng như phát triển các bộ phim một cách cẩn thận hơn. Mảng phim truyền hình chiếu trên Disney+ cũng bị hạn chế nhằm tập trung tối đa nhân lực cho các tác phẩm điện ảnh quan trọng.

Theo cập nhật đến hiện nay, Giai đoạn 5 hiện còn lại 3 bộ phim, sẽ ra mắt khán giả trong thời điểm hè 2024 và cả năm 2025. Danh sách cụ thể bao gồm:

Deadpool và Wolverine

26 Tháng 07, 2024

Deadpool & Wolverine là bộ phim duy nhất ra mắt trong suốt cả năm 2024 của MCU và đây cũng là tác phẩm đầu tiên của vũ trụ siêu anh hùng này gắn nhãn R (hạn chế đối tượng người xem trẻ tuổi). Bộ phim chứng kiến lần đầu tiên nhân vật Deadpool được chính thức xác nhận tham gia vào MCU và cũng mở đường cho các diễn viên từng xuất hiện trong loạt X-Men (vốn trước thuộc bản quyền sản xuất của 20th Century Fox) gia nhập thương hiệu điện ảnh ăn khách này.

Ngoài Wolverine của Hugh Jackman, Deadpool 3 cũng được cho biết sẽ tái hiện lại hình ảnh của dị nhân Elektra dưới diễn xuất của ngôi sao Jennifer Garner, sau gần 2 thập kỷ kể từ lần đầu tiên cô đảm nhiệm vai trò này kể từ bộ phim ra mắt năm 2005 của Rob Bowman.

Captain America: Brave New World sẽ chứng kiến thế hệ Captain America mới của MCU. Anthony Mackie, người trước đây đảm nhiệm nhân vật Sam Wilson được thông báo trở thành Đội trưởng Mỹ tiếp theo sau loạt phim truyền hình Disney+ ra mắt vào năm 2021.

Trong dự án này, Marvel tiếp tục mời lại các diễn viên từ những bộ phim đã ra mắt trong quá khứ của hãng, trong đó đặc biệt là dàn diễn viên từng góp mặt trong tác phẩm The Incredible Hulk bao gồm Live Tyler và Tim Blake Nelson. Hãng phim cũng tiến hành tuyển chọn Harrison Ford cho nhân vật Thaddeus "Thunderbolt" Ross, thay thế William Hurt đã qua đời.

Thunderbolts*

02 Tháng 05, 2025

Cho đến thời điểm hiện tại, các thông tin về bộ phim vẫn còn tương đối hạn chế tuy nhiên quá trình ghi hình được tiết lộ đã bắt đầu cách đây không lâu. Bộ phim sẽ chứng kiến sự ra mắt của một biệt đội mới của MCU sau Avengers và có thể đóng vai trò lớn hơn trong Giai đoạn 6 của nhượng quyền.

Dự án được giao cho Jake Schreier, một đạo diễn chưa có nhiều kinh nghiệm với các tác phẩm siêu anh hùng tuy nhiên phần kịch bản được Eric Pearson đảm nhiệm. Trước đó, Eric từng gây ấn tượng với các tác phẩm lớn khác của MCU như Thor: Ragnarok hay Black Widow cũng như là biên kịch của Godzilla vs. Kong (2021).

Thunderbolts* sẽ có sự trở lại của hàng loạt các nhân vật từng xuất hiện trước đây như Yelena Belova (của Florence Pugh), Red Guardian (của David Harbour), Winter Soldier (của Sebastian Stan) hay Taskmaster (Olga Kurylenko), Ghost (Hannah John-Kamen)...

Trong Giai đoạn 6 tiếp nối, cho đến nay MCU đã công bố 4 bộ phim bao gồm: The Fantastic Four, Blade, Avengers 5 và tập kết Avengers: Secret Wars. Nếu giữ đúng lịch trình và kế hoạch như hiện tại, Multiverse Saga của vũ trụ này sẽ kết thúc vào mùa hè năm 2027.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...