Paramount và Skydance đã đồng ý với các điều kiện để thỏa thuận sáp nhập

Paramount và Skydance đã đồng ý với các điều kiện để thỏa thuận sáp nhập

Các thông tin cho thấy cuộc đàm phán sáp nhập giữa Skydance Media và Paramount Pictures đang tiến các bước rất nhanh và mạnh mẽ. Nguồn tin từ truyền thông quốc tế cho thấy đã có những sự đồng thuận ban đầu.

Kinh doanh
04/06 2024

Tháng 12 năm ngoái, từng có thông tin về việc Paramount Pictures đang cân nhắc các lựa chọn sáp nhập công ty với một đơn vị kinh doanh khác trong lĩnh vực điện ảnh.

Ở thời điểm đó, các đồn đoán cho rằng giám đốc điều hành của Warner Bros. Discovery là David Zaslav và người đồng cấp tại Paramount Global là Bob Bakish đã thực hiện một cuộc gặp gỡ ở New York để bắt đầu những đàm phán ban đầu. Tuy nhiên, suốt từ đó đến nay, vẫn chưa có thông tin nào được tiết lộ và dường như các thỏa thuận chưa thực sự phù hợp với tình hình của cả hai bên.

Dẫu vậy, cuộc sáp nhập vẫn được Paramount Pictures theo đuổi với nhiều bên tham gia hơn.

Thông tin từ Deadline cho thấy rằng, có hai đơn vị làm phim lớn khác tại Hollywood đã tham gia vào thương vụ M&A lần này đó là liên minh giữa Apollo Global Management và Sony Pictures Entertainment cùng với Shari Redstone và Skydance Media. Tuy nhiên, phần thắng hiện đang nghiêng nhiều về Skydance khi báo cáo đến sáng ngày 03 tháng 06 (giờ Hoa Kỳ) cho thấy các bên dường như đã "đồng ý với các điều khoản về việc sáp nhập".

Các thông tin chi tiết chưa được tiết lộ đến nay dẫu vậy tín hiệu này đã giúp cho cổ phiếu của Paramount Global (tập đoàn mẹ của Paramount Pictures) tăng thêm 7.2% vào cuối phiên giao dịch ngày thứ hai vừa qua. Theo nhận định từ Phố Wall, mức tăng đột biến này cùng với khối lượng giao dịch cao hơn mức trung bình, "cho thấy nhà đầu tư tiếp tục tin tưởng vào lợi ích ngắn hạn của việc mua lại".

Trước đó, Skydance do David Ellison lãnh đạo, được cho biết đã tiến hành đấu thầu trong nhiều tháng để giành quyền kiểm soát Paramount đồng thời đưa ra các thỏa thuận có nhiều lợi ích hơn so với các đối thủ khác. Trong kịch bản hiện tại, nếu thương vụ thành công, các cổ đông loại B (không có quyền biểu quyết) của Paramount có thể sẽ được nhận 15 USD mỗi cổ phiếu, tức cao hơn 26% so với giá của công ty tính đến cuối thứ Sáu tuần trước.

Paramount từng đứng trước nguy cơ phá sản khi tình hình kinh doanh gặp bắt lợi. Ảnh: Patrick T. Fallon/AFP/Getty Images

Paramount từng đứng trước nguy cơ phá sản khi tình hình kinh doanh gặp bắt lợi. Ảnh: Patrick T. Fallon/AFP/Getty Images

Nếu các thỏa thuận diễn ra theo đúng trình tự và Skydance là đơn vị chiến thắng, hãng sẽ cùng với đối tác tài chính của mình là National Amusements (công ty con của Shari Redstone) thực hiện các bước tiếp theo.

National Amusements hiện đang quản lý 80% các cổ phiếu có quyền quyết định tại Paramount Pictures mặc dù số lượng này chỉ tương đương 10% giá trị vốn chủ sở hữu của tập đoàn. Chính vì thế, một giao dịch hai bước sẽ được khởi động.

Theo Deadline, Skydance đầu tiên sẽ cần hoàn tất việc mua lại National Amusements với định giá khoảng 2 tỷ USD và thông qua đó, hãng trực tiếp bơm tiền vào công ty này để Paramount Global tiếp tục mua Skydance, đưa hai công ty thành một liên minh mới.

Skydance Media là công ty sản xuất phim điện ảnh và truyền hình được thành lập bởi David Ellison vào năm 2006. Cho đến nay, công ty này sở hữu nhiều bộ phận con trong đó có Skydance Productions (phim điện ảnh), Skydance Television (phim truyền hình), Skydance Interactive và Skydance New Media (trò chơi) cùng Skydance Animation (hoạt hình).

Nhiều đối tác nước ngoài đều đang nắm giữ một số cổ phần nhất định tại Skydance trong đó Tencent (Trung Quốc) và CJ ENM (Hàn Quốc). Năm 2017, công ty này cũng mua lại xưởng sản xuất hoạt hình Ilion Animation Studios của Tây Ban Nha và biến đây trở thành chi nhánh địa phương của Skydance Animation.

Trong suốt nhiều năm, Skydance nhận được nhiều hợp đồng hợp tác ấn tượng với các nhà phát hành quốc tế. Hãng có mối quan hệ với hầu hết các công ty sản xuất phim lớn và là đơn vị đứng sau các nhượng quyền ăn khách như Mission Impossible, Jack Reacher, Star Trek, G. I. Joe cũng như Terminator...

Công ty cũng ký thỏa thuận hợp tác làm phim trong nhiều năm với Apple TV+, Amazon Studios và Netflix.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...