Phim hoạt hình Trường An Ba Vạn Dặm nhận nhiều lời khen tích cực, thành tích mở màn ấn tượng

Dự án hoạt hình điện ảnh mới ra mắt của Trung Quốc được khen ngợi là "giữ gìn sự toàn vẹn và đổi mới của văn hóa truyền thống" phương Đông. Không chỉ được đánh giá cao về mặt hình ảnh, nội dung của dự án cũng được phần đông người hâm mộ chấm điểm tích cực.

6.5
Trường An Ba Vạn Dặm
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Trường An Ba Vạn Dặm (tên tạm dịch) là dự án thể loại hoạt hình chính kịch lịch sử mới ra mắt của Trung Quốc. Tác phẩm do Light Chaser Animation sản xuất với thời lượng lên đến 168 phút, trở thành dự án phim hoạt hình dài nhất trong lịch sử ngành điện ảnh nước này tính đến nay.

Trước đó, Light Chaser Animation từng gây ấn tượng với hàng loạt tác phẩm được thực hiện dưới định dạng 3D - một trong những loại hình được các nhà làm phim Trung Quốc quan tâm và tập trung thực hiện nhiều năm trở lại đây. Các bộ phim do đơn vị này sản xuất có thể kể đến như Bạch Xà: Duyên Khởi (2019), Tân Phong Thần: Na Tra Trùng Sinh, Bạch Xà 2: Thanh Xà Kiếp Khởi (2021) và gần đây là Tân Phong Thần: Dương Tiễn (2022). Hầu hết các dự án đều có được sự đón nhận tích cực từ không chỉ khán giả trong nước mà còn tại nhiều thị trường quốc tế khác.

Trong dự án mới lần này, phim không tiếp tục chọn chất liệu là những nhân vật thần thoại trong văn hóa Trung Quốc mà thay vào đó là sử dụng các nhân vật có thật trong lịch sử. Phim lấy bối cảnh thời nhà Đường, vài năm sau khi Loạn An Sử do An Lộc Sơn đứng đầu nổ ra. Đây được xem là thời kỳ phát triển rực rỡ hàng đầu trong các triều đại phong kiến kéo dài suốt 5 nghìn năm của nước này và cũng là giai đoạn để lại nhiều công trình văn hóa, nghệ thuật ấn tượng, đậm chất Á Đông.

Theo một số thống kê trước đó, thời nhà Đường phát triển mạnh về văn học với việc có nhiều tên tuổi nhà thơ, nhà văn nổi tiếng. Sau này, Khang Hy thời nhà Thanh đã tiến hành thu thập và bảo quản nhiều tác phẩm thơ Đường, ước tính lên đến gần 50 nghìn bài. Các bản ghi chép này vẫn được lưu truyền một phần đến tận ngày nay, trở thành một nguồn tài liệu văn hóa lịch sử quý báu của Trung Quốc.

Tạo hình nhân vật Lý Bạch trong phim

Tạo hình nhân vật Lý Bạch trong phim

Trường An Ba Vạn Dặm là tác phẩm được viết dưới dạng hồi ký của nhà thơ Cao Thích khi ông bị kẹt lại Trường An lúc biến An Lộc Sơn nổ ra. Trong tình thế khó khăn đó, Cao Thích đã kể lại câu chuyện tình bạn cảm động và tuyệt đẹp của mình trong quá khứ cùng Lý Bạch.

Theo Baidu, bộ phim đã cố gắng lồng ghép 48 bài thơ Đường giúp người xem trẻ em vừa có thể ngâm nga theo vừa giúp khơi dậy tình yêu với văn hóa truyền thống. Tờ Sina cho biết, sau khi xem xong, nhiều trẻ em đã nói rằng "Thơ Đường có tranh", "Hóa ra thơ Đường hay và các nhà thơ sống động đến vậy", thậm chí cha mẹ của chúng còn ca ngợi đây là "báu vật giáo dục thẩm mỹ".

Phim hiện cũng nhận mức đánh giá tích cực trên Douban - nền tảng chấm điểm phim hàng đầu tại Trung Quốc. Với hơn 141 nghìn lượt tham gia từ người dùng, Trường An Ba Vạn Dặm hiện đang đạt điểm 8.2 trên thang 10 trong đó tỷ lệ chấm 5 sao và 4 sao cao vượt trội, đạt tương đương 39.5% và 37.9% (tính đến thời điểm viết bài).

Không giống nhưcác dự án trước của Light Chaser Animation, trong tác phẩm lần này, hãng phim giới thiệu đến khán giả những tạo hình nhân vật bám sát phong cách thẩm mỹ thu thập được từ nhiều tài liệu lịch sử gắn với thời kỳ nhà Đường. Những đôi mắt xếch đặc trưng cùng tỷ lệ cơ thể thân trên bằng thân dưới mang đến cái nhìn mới cho khán giả. Cùng với đó, nhiều bối cảnh thiên nhiên được đầu tư chỉn chu, tỉ mỉ kết hợp với cả các phần vẽ tay dạng thủy mặc mang đến các khung hình đẹp mắt và ấn tượng cho bộ phim hoạt hình này.

Theo số liệu từ nền tảng bán vé Maoyan, Trường An Ba Vạn Dặm hiện đã đạt mốc doanh thu 634 triệu Nhân dân tệ (khoảng gần 89 triệu USD) sau gần 1 tuần phát hành. Thành tích này tiếp tục giúp mùa phim cuối hè năm nay tại thị trường tỷ dân trở nên sôi động hơn nhờ nhiều dự án giải trí bom tấn, phù hợp nhu cầu khán giả.

Tính đến 07 giờ sáng ngày 15 tháng 07 vừa qua (giờ địa phương), báo cáo từ Sina cho biết mùa phim hè năm nay tại Trung Quốc đã giúp mang về cho ngành công nghiệp điện ảnh nước này thêm 8 tỷ NDT (tương đương hơn 1.12 tỷ USD). Những phim ăn khách nhất trong nửa đầu năm tại thị trường này hiện là Mãn Giang Hồng (673 triệu USD), Lưu Lạc Địa Cầu 2 (605 triệu USD) và gần nhất là Lost in the Stars (442 triệu USD).

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...