Phim hoạt hình dài đầu tiên của Việt Nam ra rạp giữa tranh chấp bản quyền

Dự án hoạt hình Wolfoo và hòn đảo kỳ bí được ấn định ra mắt vào cuối tuần tới. CGV chịu trách nhiệm phát hành. Sconnect là đơn vị sản xuất bộ phim.

5.5
Wolfoo và hòn đảo kỳ bí
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp này có thể chưa phản ánh đúng chất lượng của bộ phim do có số lượng quá ít người tham gia đánh giá.

Trên trang web chính thức, nhà rạp CGV đã xác nhận việc bộ phim hoạt hình nội địa Wolfoo và hòn đảo kỳ bí (tựa Tiếng Anh: Wolfoo and The Mysterious Island) sẽ được ra mắt khán giả Việt Nam từ cuối tuần tới, nhằm ngày 13 tháng 10. Đây là tác phẩm hoạt hình dài đầu tiên của nước ta được trình chiếu rộng rãi trên màn ảnh rộng và dựa trên thương hiệu đã gây được tiếng vang trước đó với các em nhỏ.

Theo giới thiệu, chuyện phim sẽ xoanh quanh nhân vật chính là chú sói nhỏ Wolfoo 8 tuổi - một chú bé vui vẻ, tốt bụng và yêu thích sự khám phá. Đồng hành cùng Wolfoo chính là cô em gái Lucy 6 tuổi tinh nghịch, hay làm nũng nhưng vô cùng yêu thương anh trai.

Biến cố bắt đầu khi hai anh em bị hút vào một chiếc dây chuyền và đến với Linh Giới - vùng đất vô cùng kỳ diệu mà cả hai chưa từng đặt chân đến. Tại đây, một sự cố bất ngờ đã khiến Wolfoo và Lucy bị chia tách. Trong hành trình tìm em gái, Wolfoo đã vô tình lại bị cuốn vào cuộc đấu tranh khốc liệt chống lại binh đoàn quỷ dữ - đứng đầu là Chúa Quỷ Bane - đang cai trị Đảo Thần Bí.

Wolfoo và hòn đảo kỳ bí là bộ phim hoạt hình dài đầu tiên ra mắt trên màn ảnh rộng của Việt Nam. Ảnh: CGV

Wolfoo và hòn đảo kỳ bí là bộ phim hoạt hình dài đầu tiên ra mắt trên màn ảnh rộng của Việt Nam. Ảnh: CGV

Dự án gây được chú ý trước tiên nhờ danh tiếng của thương hiệu hoạt hình Wolfoo. Trước khi có bản điện ảnh, loạt phim ngắn chiếu trên Youtube đã mang về hơn 1.2 tỉ lượt xem mỗi tháng.

Sconnect, đơn vị sản xuất bộ phim đã tiến hành lồng tiếng và phát hành với nhiều ngôn ngữ, tại nhiều quốc gia khác nhau thông qua các đối tác địa phương. Các kênh như Wolfoo Tiếng Việt, Wolfoo Family, Wolfoo Channel, Wolfoo's stories, Wolfoo en Español... đều đạt được lượng người đăng ký lớn lên đến hàng chục triệu mỗi kênh trên Youtube.

Tuy nhiên, ngoài những thành tích kể trên, Wolfoo cũng vướng phải một số tranh cãi liên quan đến vấn đề bản quyền bộ phim. Theo Tuổi Trẻ, hơn một năm qua, Sconnect bị Entertainment One (EO) khởi kiện do nghi ngờ việc sử dụng phong cách đồ họa, dàn dựng, hiệu ứng âm thanh đến triển khai nội dung gia đình, hướng đến trẻ em... của Wolfoo có nhiều nét tương đồng với thương hiệu Peppa Pig mà công ty này hiện sở hữu.

Wolfoo và hòn đảo kỳ bí mang nét vẽ hài hước, gần gũi với trẻ em. Ảnh: CGV

Cả hai đơn vị đã nộp đơn kiện vi phạm lên tòa án tại nhiều quốc gia trong đó có Vương Quốc Anh, Nga, Hoa Kỳ và cả Việt Nam. Các khiếu nại tiếp tục được cơ quan chức năng tiếp nhận và xử lý.

Mặc dù chưa có quyết định chính thức nào được đưa ra tuy nhiên nền tảng Youtube đã chấp thuận phản ánh của EO và từng xóa hơn 3000 nội dung Wolfoo của Sconnect trên nền tảng này. Dẫu vậy, nhờ sở hữu các kênh phân phối nội dung khác nhau, thương hiệu vẫn còn cơ hội để tiếp tục ra mắt sản phẩm mới.

Gần đây nhất, Sconnect cũng được cho biết đã thắng trong vụ kiện bản quyền với một công ty Trung Quốc là Wuwei Fenglingdu thông qua đối tác Leadjoy Thượng Hải với giá trị bồi thường lên đến 400.000 NDT (tương đương 1.3 tỷ đồng).

Nguồn: Interfase.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...