Robot Hoang Dã Bài viết Robot Hoang Dã: Hình ảnh đẹp mắt, mạch truyện dễ hiểu, nhân văn

Robot Hoang Dã: Hình ảnh đẹp mắt, mạch truyện dễ hiểu, nhân văn

Dự án phim hoạt hình mới nhất của DreamWorks Animation mang đến trải nghiệm thị giác cực kỳ mãn nhãn. Phim xây dựng câu chuyện nhiều kịch tính nhưng còn dễ đoán, nhân văn, truyền tải thông điệp phù hợp với khán giả trẻ em.

07/10/2024 21:06 (GMT+7)

The Wild Robot (tựa Việt: Robot Hoang Dã) là tác phẩm hoạt hình mới ra mắt của DreamWorks Animation. Phim sở hữu phần hình ảnh cực kỳ mãn nhãn kết hợp với câu chuyện gãy gọn, rành mạch bất chấp việc không nhiều đột phá và xử lý cao trào còn đơn giản.

Review Đánh giá The Wild Robot - Robot Hoang Dã

Bộ phim theo sau cuộc hành trình của một robot thông minh có tên Roz. Trên đường đến điểm trả hàng theo dự kiến, máy bay chở của Roz gặp tai nạn khiến cô và 6 mẫu sản phẩm tương tự bị rơi xuống hoàn đảo xa lạ, không có con người mà chỉ toàn động vật hoang dã.

Vô tình được kích hoạt lại, Roz cố gắng tìm kiếm sự trợ giúp bằng việc học ngôn ngữ giao tiếp của các loài động vật nhằm tìm đường trở lại nhà máy. Dẫu vậy, sau nhiều lần cố gắng, Roz gặp tai nạn và thiết bị liên lạc của cô bị hư hỏng. Trong lúc đó, cô không may rơi vào một tổ ngỗng trời và khiến số trứng trong tổ bị hư hại, chỉ còn lại duy nhất một quả nguyên vẹn.

Quả trứng nhanh chóng nở ra và khiến cho hành trình của Roz bị đảo lộn hoàn toàn. Cô bất ngờ được giao trọng trách trở thành mẹ, nuôi dưỡng chú ngỗng con mới sinh có thể trạng nhỏ bé trước khi cuộc di cư mùa đông của loài này chính thức diễn ra.

The Wild Robot trước hết được đánh giá rất cao về mảng hình ảnh và bối cảnh. Phim sử dụng phong cách tương tự như ở Puss in Boots: The Last Wish, mô phỏng các hiệu ứng màu nước trên nền không gian 3D thú vị. Cho đến nay, không quá khi có thể nhận định The Wild Robot là tác phẩm hoạt hình có phần nhìn tốt nhất từ đầu năm 2024 cho đến nay.

Phim xây dựng rất nhiều phân cảnh hình ảnh xuất sắc, có độ phức tạp riêng biệt, tạo ra sự thích thú không nhàm chán ở mỗi góc máy. Sự thay đổi liên tục bối cảnh vì thế cũng giúp người xem, đặc biệt là khán giả trẻ em thêm yêu thích dự án hoạt hình này.

The Wild Robot sở hữu phần hình ảnh cực kỳ đẹp mắt, mãn nhãn

Nhiều phân đoạn dù chỉ xuất hiện ngắn ngủi trong phim như khi Roz chạm tay vào một đàn bướm đang đậu trên thân cây, đàn hải ly ngã nhào xuống biển, đàn ngỗng cất cánh rợp trời hay gió tuyết khắc nghiệt dọc theo vách đá ... được phát triển cẩn thận, ấn tượng. Mỗi khung hình trong bộ phim nhanh chóng trở thành một tác phẩm hội họa có điểm nhấn mãn nhãn.

Cùng với đó, âm nhạc trong phim cũng tạo được cảm giác thu hút và thúc đẩy cảm xúc. Dù không sở hữu một bài nhạc nào có giai điệu dễ nhớ nhưng ở The Wild Robot, các nhà làm phim đã tạo ra trải nghiệm nghe rộng lớn, kỳ vĩ nhưng vẫn giữ tinh thần nhẹ nhàng và lắng đọng.

Về phần kịch bản, dự án hoạt hình này nhìn chung chưa có quá nhiều đột phá mới lạ. Phim phát triển các cung bậc cảm xúc thường thấy ở những phim có đề tài tương tự. Sự ngốc nghếch, ngây thơ của các trí não nhân tạo nhanh chóng bị cảm xúc chinh phục và tạo ra sự nhân văn xen lẫn nỗi buồn. Những câu hỏi trong phim về chú robot giúp việc mang đến cảm giác của Big Hero 6 nhưng có phần đơn giản và ít kịch tính hơn.

Phim mang thông điệp nhân văn, cao trào vừa phải phù hợp cho cả gia đình giải trí

Phim mang thông điệp nhân văn, cao trào vừa phải phù hợp cho cả gia đình giải trí

Các mâu thuẫn trong phim là thường thấy, đơn giản và giải quyết nhanh chóng. Tuy nhiên, đây được xem là lợi thế, phù hợp để các khán giả nhỏ nắm bắt. Thời lượng ngắn (hơn 100 phút) cũng giúp The Wild Robot không bị xa vào các phân đoạn đối thoại dài mang tính giáo điều, triết ly - thứ có thể khiến trẻ em nhanh chóng bị nản khi theo dõi.

Nhìn chung, phim khơi gợi giá trị, sức mạnh của tình yêu thương bất chấp giống loài, huyết thống. Các phân cảnh mãn nhãn, đẹp mắt cùng thời lượng vừa phải và âm nhạc sống động trên nền kịch bản đơn giản, cao trào vừa vặn tạo ra một tác phẩm phim hoạt hình trọn vẹn, nhân văn, phù hợp cho nhu cầu giải trí của cả gia đình.

Cinematone đánh giá 6/10 điểm cho The Wild Robot. Bạn đọc đã thưởng thức bộ phim, mời bạn tham gia chấm điểm cùng chúng tôi tại đây

Robot Hoang Dã

Robot Hoang Dã

Mời bạn tham gia chấm điểm bộ phim này trên Cinematone.

Bài viết liên quan



Đọc thêm bài viết khác

Nội dung đang được tải...