Cô Gái Từ Quá Khứ - Đã nỗ lực tìm hướng đi mới nhưng chưa thể thành công

Cô Gái Từ Quá Khứ - Đã nỗ lực tìm hướng đi mới nhưng chưa thể thành công

Bộ phim mới của Bảo Nhân và Nam Cito cho thấy sự đầu tư nghiêm túc của bộ đôi đạo diễn trong việc xây dựng hình ảnh, bối cảnh cũng như chăm chút cho các tạo hình nhân vật. Phim cố gắng khai thác đề tài mới tuy nhiên làm chưa tới. Kịch bản ít tình tiết, dàn dựng thiếu điểm nhấn khiến cho tác phẩm chưa trở thành một cú hích chất lượng.

5.6
Cô Gái Từ Quá Khứ
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Bảo Nhân và Nam Cito là bộ đôi đạo diễn và biên kịch được nhiều người biết đến qua loạt dự án phim điện ảnh 4 phần Gái Già Lắm Chiêu. Gần đây, sau khi công bố việc thành lập vũ trụ điện ảnh riêng có tên Tứ Đại Mỹ Nhân (trước đó được định hình là một loạt phim truyền hình), nhiều người kỳ vọng vào việc Mar6 Pictures (công ty sản xuất phim của bộ đôi đạo diễn) có thể mang đến những dự án có chất lượng, có sự đầu tư và cấu trúc ổn định. Và Cô Gái Từ Quá Khứ là phát súng đầu tiên được khai hỏa của loạt phim này.

3
Điểm đánh giá này chỉ phản ánh quan điểm của riêng người viết.
Điểm tổng hợp đánh giá của độc giả được hiển thị trong trang thông tin phim.

Bộ phim tiếp tục lấy nhân vật trung tâm là Ms Q (hay Hoàng Quyên), nhân vật trước đó từng xuất hiện trong các phần phim Gái Già Lắm Chiêu 2 và 3. Vượt qua nhiều thử thách, cuối cùng Quyên đã đi đến một chặng đường mới cho cuộc tình của mình và "chàng phi công trẻ" Jack.

Hai người dự định sẽ tổ chức một đám cưới trong mơ ở Phú Quốc trước sự chứng kiến của bạn bè và người hâm mộ. Dẫu vậy, một cô gái từ quá khứ và một gã mới ra tù xuất hiện đe dọa phá hủy tất cả những gì mà Quyên đã dày công gây dựng. Quá khứ của cô nàng "chiêu trò" nay sẽ được lật mở trở lại.

Lan Ngọc và Kaity Nguyễn tham gia đóng chính trong Cô Gái Từ Quá Khứ

Lan Ngọc và Kaity Nguyễn tham gia đóng chính trong Cô Gái Từ Quá Khứ

Cô Gái Từ Quá Khứ có một đề tài khai thác khá mới lạ, độc đáo và hiếm hoi với mặt bằng chung của thị trường phim trong nước. Nó cố gắng dung hòa giữa yếu tố giật gân và kịch tính, theo phong cách làm phim hiện đại của quốc tế.

Những tài liệu truyền thông và quảng bá ra mắt trước đó cho thấy Cô Gái Từ Quá Khứ rõ ràng sẽ sử dụng những cú twist lớn nhằm giải quyết mâu thuẫn và người xem đã quen với công thức kịch bản dạng này. Vì thế, bất kỳ sự thiếu nỗ lực nào trong việc mang đến sự mới mẻ cho tác phẩm đều khiến cho bộ phim bị đánh giá là chưa thành công.

Các dự án gần đây của Bảo Nhân và Nam Cito trước hết cần được ghi nhận ở việc lựa chọn bối cảnh, trang phục và tạo hình nhân vật. Đoàn làm phim có thấy sự đầu tư trong việc sắp đặt các khung hình, địa điểm quay cũng như dàn dựng, phối màu đẹp mắt.

Tuy nhiên, vì quá chú tâm vào việc xây dựng và phát triển phần nhìn đã khiến cho Cô Gái Từ Quá Khứ thiếu đi sự sâu sắc trong phần nội dung.

Kịch bản và tâm lý nhân vật trong phim thiếu tính chân thực, mềm mại

Kịch bản thiếu chiều sâu, hoàn toàn khô cứng và  đầy rẫy sắp đặt

Tác phẩm lựa chọn thể loại tâm lý - giật gân tuy nhiên đạo diễn đã không thể làm cho các phân cảnh của bộ phim trở nên mềm mại, uyển chuyển từ đó toát ra sự đáng sợ, gai góc, mà thay vào đó, các diễn viên của tác phẩm đã buộc phải gồng mình chống đỡ những nhân vật, câu chuyện đầy sắp đặt không tự nhiên, khô cứng.

Phần giải kết, khi những bí ẩn trong bộ phim đã được làm sáng tỏ, việc xử lý không chắc chắn cũng khiến cho tác phẩm chưa tạo được ấn tượng. Khán giả sẽ phải tự hỏi nhiều về cách mà Ms Q bị trói, bị làm tổn thương và tất cả những gì đã xảy ra diễn ra như thế nào để trở nên hợp lý. Dẫu vậy, các cảnh flashback (hồi tưởng) diễn ra nhanh gọn, chóng vánh và chưa đủ thuyết phục.

Điểm trừ tiếp theo đến từ việc dựng phim và chuyển cảnh. Ngoại trừ một số phân đoạn có sự nghiên cứu nghiêm túc, Cô Gái Từ Quá Khứ gây khó chịu mỗi khi đan xen giữa quá khứ và hiện tại của Ms. Q. Các cảnh cắt chuyển gấp gáp làm mạch phim trở nên có biến đổi nhưng phần diễn xuất lại chậm chạp khiến cho tổng thế cảm xúc chung của bộ phim không tương xứng và khó có thể ghi điểm.

Cùng với đó, phần âm nhạc của bộ phim cũng khá thách thức. Nhiều phân đoạn có sự điều chỉnh không hợp lý và lạc lõng. Chất lượng âm thoại cũng không đồng đều, đôi lúc quá lớn, lúc thì quá nhỏ không thể rõ các diễn viên đang nói những gì.

Về diễn xuất, bộ phim ghi điểm với sự xuất hiện của NSND Lê Khanh, NSƯT Hữu Châu. Hai diễn viên gạo cội diễn xuất tốt dù đất diễn chưa nhiều và tâm lý nhân vật khai thác không đầy đủ.

Cùng với đó, Lãnh Thanh cũng có màn lột xác ấn tượng. Nhân vật của anh ghi điểm với các phân cảnh từ quá khứ. So với Chị Chị Em Em, Lãnh Thanh đã tiến bộ khi khả năng đọc thoại tự nhiên, biểu cảm tốt và đồng đều xuyên suốt.

Lãnh Thanh có diễn xuất tiến bộ, đài từ tốt, ổn định

Lãnh Thanh có diễn xuất tiến bộ, đài từ tốt, ổn định

Nhân vật Jack của Lê Xuân Tiền vẫn chưa phát huy tác dụng cần thiết. Anh chàng đơ cứng trong toàn bộ những lần xuất hiện và đóng vai trò không nhiều, chủ yếu là để bồi thêm cho các phân cảnh giải thích mâu thuẫn, tình tiết phim.

Kaity Nguyễn có diễn xuất trưởng thành hơn. Nữ diễn viên trẻ thoại tự nhiên, biểu cảm linh hoạt và không hề bị lép vé so với "đàn chị" Lan Ngọc. Tạo hình của Kaity cũng khác biệt so với nhiều bộ phim cô từng tham gia trước đây.

Kaity Nguyễn diễn xuất trưởng thành và biểu cảm linh hoạt, phù hợp với nhân vật

Trong khi đó về phần Ninh Dương Lan Ngọc, nữ diễn viên đã cố gắng có sự tiết chế so với những bộ phim Gái Già tuy nhiên, với chất giọng khá đanh cùng gương mặt vốn đã quen thuộc với những chương trình hài, Lan Ngọc vẫn chưa cho thấy được sự điềm tĩnh và trưởng thành trong diễn xuất của mình.

Cùng với đó, các yếu tố "câu khách" như cảnh nóng, đánh golf, các câu bắt trend và nhóm bạn hài của Ms Q cũng tỏ ra vụng về và thêm thắt không hợp lý khiến cho mạch cảm xúc chung của bộ phim giảm đi phần nào.

Nhìn chung, Cô Gái Từ Quá Khứ là một dự án đã có nỗ lực trong việc tìm tòi hướng đi, chủ đề mới cho phim điện ảnh giải trí của Việt Nam. Phim có phần nhìn tốt tuy nhiên kịch bản chưa đủ chiều sâu và thiếu thốn tình tiết cao trào cũng như phong cách dựng chưa sở hữu màu sắc, cá tính riêng đã khiến cho đây khó trở thành một cú hích ấn tượng.

Cinematone đánh giá 6 trên 10 cho Cô Gái Từ Quá Khứ. Bạn đọc đã xem bộ phim có thể tham gia chấm điểm cùng chúng tôi tại đây.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...