Phim kinh dị Mười: Lời Nguyền Trở Lại - Chưa đủ cao trào, yếu tố giật gân ít

Phim kinh dị Mười: Lời Nguyền Trở Lại - Chưa đủ cao trào, yếu tố giật gân ít

Bộ phim điện ảnh với sự tham gia của Chi Pu, Rima Thanh Vy trong vai chính tiếp tục kể câu chuyện xoay quanh Mười và bức tranh oan nghiệt. Dù có tiền đề tốt và sự tiến bộ trong diễn xuất tuy nhiên, Mười: Lời Nguyền Trở Lại lại gây thất vọng bởi cách xử lý tuyến kịch bản rời rạc, kém điểm nhấn và ít phân cảnh kinh dị, giật gân.

5.7
Mười: Lời nguyền Trở Lại
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Trở lại sau 15 năm, thương hiệu phim kinh dị từng được khán giả trong nước đánh giá cao Mười tiếp tục khai thác câu chuyện về người thứ ba, về những ân oán và tranh giành để tìm thấy hạnh phúc của những người phụ nữ chót đem lòng yêu thương chung một người đàn ông.

3
Điểm đánh giá này chỉ phản ánh quan điểm của riêng người viết.
Điểm tổng hợp đánh giá của độc giả được hiển thị trong trang thông tin phim.

Bộ phim đầu tay của Hằng Trịnh (nhà sản xuất đứng sau một số dự án như: 12 Chòm Sao: Vẽ đường cho yêu chạy, Kungfu phở hay Chung cư ma, Ngủ với hồn ma) kể câu chuyện xoay quanh Linh (Chi Pu đóng) và Hằng (Rima Thanh Vy đóng). Hai người từng là bạn thân thời đại học và mẹ của Linh coi Hằng như con cái trong nhà khi quan tâm, giúp đỡ và chăm sóc lúc gia đình cô gặp khó khăn.

Tuy nhiên, Hằng bất ngờ rời đi, cắt đứt mọi liên lạc khiến cả Linh và mẹ đều lo lắng. Một ngày, Linh nhận được tin báo người bạn thân tên Kiệt qua đời và chính tại đám tang của anh ta, Linh gặp lại Hằng trong bộ dạng tiều tụy và thần sắc khó hiểu. Cuộc gặp gỡ đã thay đổi cuộc sống của cả hai, đẩy đôi bạn từng rất thân thiết này vào một cuộc chơi đầy nguy hiểm và đáng sợ.

Hằng ngỏ lời mời Linh đến thăm nơi cô đang ở, một căn biệt thự có từ thời xưa và từng là nơi họa sĩ nổi danh Lê Chánh sinh sống. Tại đây, Hằng liên tiếp gặp phải những hiện tượng kỳ lạ và còn kinh khủng hơn khi phát hiện ra bức chân dưng một thiếu nữ trong bộ áo dài trắng được che lại cẩn thận.

Dù có tiền đề tốt là vậy, tuy nhiên Mười: Lời nguyền Trở Lại  lại ngay lập tức gặp phải những điểm yếu trong việc triển khai và diễn giải câu chuyện. Bộ phim đặt để tình tiết một cách rời rạc, đôi chỗ tỏ ra gượng ép và thiếu sự lý giải chính đáng.

Các nhân vật trong phim trò chuyện kém liên kết với nhau, động lực cũng chưa thực sự thuyết phục khi hết lần này đến lần khác nhân vật Linh và Hằng không trực tiếp đối diện với nhau dù trong lòng đang có nhiều mâu thuẫn muốn được bày tỏ.

Chi Pu đóng chính trong Mười: Lời Nguyền Trở Lại

Chi Pu đóng chính trong Mười: Lời Nguyền Trở Lại

Cùng với đó, nhân vật phản diện chính của bộ phim cũng cho thấy sự đơn giản, suy nghĩ kém lý trí dù đã dành nhiều năm trong việc trả mối thù oan khuất. Các đường dây phụ cũng không tạo ra tính hiệu quả khi câu chuyện của Kiệt, tai nạn của Hằng hay sự hối hận của Linh đều không khai thác đủ sâu.

Những tình huống thêm thắt trong mối tình tay ba trở nên lạc lòng, nông nổi cũng như phản ứng hóa học kém giữa các nhân vật chưa thực sự tạo ra một cảm giác chân thực về khả năng hình thành mâu thuẫn của bộ phim.

Điểm sáng trong tác phẩm có thể kể đến là khả năng chuyển cảnh tốt. Các tạo hình gây được ấn tượng với người xem, cùng với đó phần kỹ xảo và hóa trang trong phim cũng vượt trội so với mặt bằng chung của các phim kinh dị Việt Nam thời gian gần đây. Một số phân cảnh tạo được thiện cảm đơn cử như khi Hằng lần đầu đối diện với bức chân dung Mười và hồn ma trong tranh bắt đầu bước ra, đe dọa cô nàng. Đây được xem là trường đoạn "ăn tiền" nhất của bộ phim và đồng thời cũng gợi nhớ đến tác phẩm Mười năm xưa.

Phim có phần tạo hình và bối cảnh khá chỉn chu

Phim có phần tạo hình và bối cảnh khá chỉn chu

Mười: Lời nguyền trở lại cũng được đánh giá tích cực về mảng diễn xuất của bộ đôi nữ diễn viên chính: Chi Pu và Rima Thanh Vy. Hai ngôi sao trẻ cho thấy sự tiến bộ trong việc đọc thoại cùng khả năng xử lý những phân cảnh quay cận tốt. Trong đó, Rima để lại ám ảnh bởi gương mặt hốc hác, ánh mắt ám ảnh cùng nhiều phân đoạn có sức nặng, biểu đạt tâm lý thành công.

Chi Pu cũng nỗ lực trong việc nâng cao khả năng đài từ của mình. Ngôi sao sinh năm 93 diễn xuất chừng mực, một số phân cảnh nói chuyện thể hiện sự tự nhiên, gần gũi. Dẫu vậy, điểm yếu của cô ngay lập tức xuất hiện khi được yêu cầu biểu lộ cảm xúc mạnh và dứt khoát. Giọng ca Anh ơi ở lại vẫn còn rất bản năng trong những trường đoạn cao trào và điều này gần như kéo mạch phim đi xuống khá nhiều.

Rima Thanh Vy có diễn xuất ấn tượng, biểu đạt trọn vẹn tâm lý nhân vật

Rima Thanh Vy có diễn xuất ấn tượng, biểu đạt trọn vẹn tâm lý nhân vật

Sự trở lại của bộ 3 diễn viên Hồng Ánh - Anh Thư và Bình Minh cũng đã tạo cho Mười 2 một đoạn thắt mở ấn tượng. Trong khi Anh Thư và Bình Minh chưa có nhiều đất diễn thì Hồng Ánh gần như chiếm trọn sự chú ý bởi khả năng diễn xuất ấn tượng, ám ảnh của mình. Kịch bản tuy có một số lớp lang nhất định nhưng lại chưa tạo được cảm giác đồng cảm, day dứt với các thân phận phụ nữ có quá nhiều bi kịch như Hồng hay Mười.

Ngoài những yếu tố kể trên, lần trở lại này của Mười cũng gặp phải một số nhược điểm như thiếu vắng các phần âm thanh có khả năng tạo sự kịch tính. Phim cũng không có những tiếng động vốn có của dòng phim kinh dị như tiếng thét, tiếng gào khóc... Chính những điều này đã làm giảm đi sự ấn tượng cũng như ám ảnh của tác phẩm.

Nhìn chung, Mười: Lời nguyền Trở Lại có phần kịch bản với tiền đề tốt tuy nhiên càng về sau phim càng lộ rõ yếu điểm khi khai thác câu chuyện của hai dàn nhân vật một cách dàn trải, rời rạc. Bộ phim của Hằng Trịnh cũng lạm dụng các cảnh quay cận và thiếu vắng yếu tố hù dọa đặc trưng đã khiến đây chưa thực sự là một tác phẩm dễ dàng ghi dấu ấn. Diễn xuất của dàn diễn viên cũng được đánh giá cao nhưng giá trị thông điệp chưa thực sự đủ sâu sắc.

Cinematone đánh giá 6 trên 10 cho Mười: Lời nguyền Trở Lại. Độc giả quan tâm đến bộ phim có thể tham gia chấm điểm cùng chúng tôi tại đây.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...