Bất chấp thất bại, Robocop tiếp tục được reboot một lần nữa

Bất chấp thất bại, Robocop tiếp tục được reboot một lần nữa

Bất chấp thất bại trong quá khứ, Sony vẫn sẽ tiếp tục phát triển dự án Robocop nhưng lần này sẽ do một đạo diễn mới cầm trịch.

Hé lộ
21/11 2019
Robocop là một trong những bộ phim điện ảnh đã có tuổi đời trải qua hơn 3 thập kỷ. Được phát hành tập đầu tiên vào năm 1987, phim tuy chỉ được đầu tư mức kinh phí kiêm tốn (13 triệu đô) nhưng mang về doanh thu tới hơn 50 triệu đô. Tuy không đạt được tiếng vang lớn nhưng Robocop vẫn là một trong những thương hiệu điện ảnh giả tưởng được đánh giá cao. Năm 2007, trang Entertaiment Weekly cũng đã xếp phim vào vị trí số 16 trong danh sách những phim hành động hay nhất mọi thời đại. Complex cũng đã xếp phim vào vị trí thứ 19 trong cùng hạng mục vào năm 2016.
Robocop đã được làm lại với phiên bản năm 2014 nhưng chưa khả quan. Ảnh: Sony Pictures
Robocop đã được làm lại với phiên bản năm 2014 nhưng chưa khả quan. Ảnh: Sony Pictures
Năm 2014, phần remake được MGM StudiosSony Pictures sản xuất vào phát hành vào dịp Valentine cùng năm. Phim do José Padilha đạo diễn và Joel Kinnaman đóng vai chính. Với kinh phí sản xuất tương đối lớn 100 triệu đô nhưng sau cùng phim chỉ có thể mang về hơn 240 triệu đô. Phim nhận 52/100 điểm Metascore và khán giả đánh giá 6.2 điểm trên IMDb. Đây được cho là một thất bại tương đối thảm hại và nhiều người không đặt kỳ vọng vào việc Sony có thể tiếp tục phát triển dự án này.
Tháng 9 năm 2015, trang Deen of Geek thông tin về việc Sony đang lên kế hoạch sản xuất một phần hậu truyện cho Robocop. Tuy nhiên, đến tháng 7 năm 2018, thông tin đính chính về việc phần phim mới sẽ được sản xuất theo dạng reboot và hủy bỏ toàn bộ dòng thời gian cũng như những sự kiện được tạo ra trong phiên bản năm 2014. Phần phim mới sẽ có tên Robocop Returns được sắp đặt kịch bản theo ngay sau các sự kiện của 3 tập đầu do Edward Neumeier phát triển (kết thúc bằng Robocop 3 năm 1993). Neill Blomkamp được công bố sẽ là đạo diễn của tập phim này.
Đạo diễn Neil Blomkamp. Ảnh: Youtube Unity
Đạo diễn Neil Blomkamp. Ảnh: Youtube Unity
Vào tháng 9 vừa qua, Neil chính thức thông báo trên trang cá nhân về việc anh không thể tiếp tục tham gia vào dự án này. Thay vào đó, vị đạo diễn của District 9 cho biết anh dành thời gian để tập trung vào một bộ phim có đề tài kinh dị khác. Ba tháng sau đó, trang THR thông báo về việc Sony đã tìm được người thay thế Neil, lần này nhà làm phim người Australia Abe Forsythe được triệu tập thay thế. Theo đó, Abe sẽ viết lại kịch bản cho Robocop Returns dựa trên những bản phác thảo trước đó của Justin Rhodes. Về phía Abe, anh hiện cũng chưa có nhiều kinh nghiệm khi chỉ mới vừa tham gia một số tác phẩm parody và mini show ngắn.
Tương lai và kỳ vọng dành cho Robocop Returns vẫn còn là một dấu hỏi lớn. Hy vọng trong thời gian tới, khi bộ phim công bố thêm các thông tin như dàn cast chính hoặc bối cảnh mạch truyện, chúng ta sẽ có thêm các tín hiệu tích cực hơn. Cinematone sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về dự án này.
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...