Sony hoàn tất thương vụ mua lại nền tảng phát trực tuyến Anime Crunchyroll

Sony hoàn tất thương vụ mua lại nền tảng phát trực tuyến Anime Crunchyroll

Với giá trị 1.2 tỷ đô-la Mỹ, giờ đây Sony sẽ sở hữu kho thư viện nội dung bản quyền khổng lồ cùng 120 triệu người dùng của Crunchyroll. Sony sẽ hợp nhất nền tảng này với Funimation của cùng tập đoàn

Kinh doanh
10/08 2021

Hôm 10 tháng 08, Crunchyroll - nền tảng phân phối các nội dung liên quan đến animemanga có lượng người dùng lớn nhất tại Mỹ, thuộc tập đoàn AT&T được thông báo đã hoàn tất vụ thương thảo mua bán với Sony Pictures.

Theo kế hoạch, Crunchyroll sẽ hợp nhất với Funimation để trở thành một doanh nghiệp duy nhất, cung cấp đến người xem tại các quốc gia nói Tiếng Anh các nội dung hợp pháp về các bộ phim hoạt hình và truyện tranh phong cách Nhật Bản. Giá trị của thương vụ được Sony cho biết là 1.175 tỷ đô-la Mỹ.

Naruto Shippuden là một trong những nội dung có bản quyền được cung cấp sớm nhất trên Crunchyroll

Naruto Shippuden là một trong những nội dung có bản quyền được cung cấp sớm nhất trên Crunchyroll

Kenichiro Yoshida, Chủ tịch, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành, Tập đoàn Sony Group cho biết:

Chúng tôi rất vui mừng chào đón Crunchyroll đến với Tập đoàn Sony. Anime là một phương tiện phát triển nhanh chóng làm say mê và truyền cảm xúc cho khán giả trên toàn cầu. Sự liên kết giữa Crunchyroll và Funimation sẽ cho phép chúng tôi tiếp cận gần hơn với những người sáng tạo và người hâm mộ, những người là trái tim của cộng đồng anime. Chúng tôi mong muốn mang đến những chương trình giải trí đặc sắc hơn nữa, lấp đầy cảm xúc cho thế giới thông qua anime. 

Crunchyroll ban đầu được ra mắt vào năm 2006, mục đích ban đầu của trang web này là cho phép người dùng có thể tải lên và chia sẻ các nội dung dạng Anime hoặc Manga Châu Á. Đến năm 2008, Crunchyroll nhận khoản đầu tư lên đến 4 triệu USD từ quỹ mạo hiểm Venrock.

Khoản tiền này khiến Crunchyroll thay đổi trong chiến lược phát triển, đơn vị chuyển dịch dần sang việc phân phối các nội dung có bản quyền và cam kết xóa các tài liệu vi phạm trên nền tảng kể từ đầu năm 2009. Các năm sau đó, Crunchyroll liên tục mở rộng các hoạt động kinh doanh sang cả mảng phân phối và bán bản quyền chuyển thể các dự án phim. Năm 2014, AT&T liên doanh với một số doanh nghiệp tiến hành mua lại Crunchyroll.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...