Đạo diễn The Hunger Games làm phim chuyển thể từ tiểu thuyết giả tưởng của tác giả Blade Runner

Đạo diễn The Hunger Games làm phim chuyển thể từ tiểu thuyết giả tưởng của tác giả Blade Runner

Francis Lawrence được cho biết đã ký hợp đồng đạo diễn dự án phim chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ít được biết đến Vulcan's Hammer của Philip K. Dick - tác giả của nhiều tác phẩm khoa học giả tưởng đã được chuyển thể lên màn ảnh rộng trước đây như Blade Runner, Total Recall.

Dự án mới
13/11 2021

Francis Lawrence - đạo diễn của dự án phim điện ảnh khoa học giả tưởng hậu tận thế I Am Legend và loạt phim The Hunger Games, mới đây đã được THR xác nhận sẽ chỉ đạo dự án điện ảnh tiếp theo thông qua xưởng phim New Republic Pictures.

Đạo diễn Francis Lawrence. Ảnh: Cinema2Cinema

Đạo diễn Francis Lawrence. Ảnh: Cinema2Cinema

Bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết có tên Vulcan's Hammer tiếp tục là một câu chuyện khoa học giả tưởng lấy bối cảnh tương lai xa xôi vào những năm 2029, khi tất cả các chính phủ trên thế giới hoàn toàn bị xóa sổ bởi cuộc thế chiến lần thứ 3 và xã hội loài người lúc này được điều hành bởi tổ chức duy nhất có tên Unity.

Tuy nhiên Unity lại sử dụng một trí tuệ nhân tạo có tên Vulcan trợ giúp trong việc giám sát hoạt động của toàn bộ công dân. Và tất nhiên, giống như mọi hiểm họa vô lường từ các tri thức máy tính thông minh khác, Vulcan bắt đầu trở nên độc lập và nó đã tự hành động để chống lại những gì mà nó cho là đe dọa đến sự tồn tại của mình.

Theo tiểu thuyết, khi tổ chức Unity chuẩn bị kế hoạch cho ra mắt một phiên bản cấp tiến hơn của Vulcan mang mã hiệu Vulcan 3 nhằm thay thế Vulcan 2 đang hoạt động. Điều này làm cho Vulcan 2 tin rằng nó có thể sẽ sớm bị loại bỏ và từ đó nó thành lập một tổ chức có tên Healers nhằm lật đổ kẻ kế nhiệm.

Ra mắt vào năm 1960, vài năm trước khi Do Androids Dream of Electric Sheep? (1968) ra đời - tác phẩm sau này được chuyển thể thành 2 phiên bản phim điện ảnh nổi tiếng Blade Runner và Blade Runner 2049, Vulcan's Hammer khi đó chưa được biết đến rộng rãi. Dẫu vậy, với tài năng trong việc xây dựng những thế giới giả tưởng nhiều màu sắc ấn tượng, khán giả chắc chắn sẽ không thất vọng khi tiểu thuyết này của Philip K. Dick được chuyển thể lên bản điện ảnh mới.

Blade Runner là một trong những phim điện ảnh được chuyển thể từ tiểu thuyết của Philip K. Dick

Blade Runner là một trong những phim điện ảnh được chuyển thể từ tiểu thuyết của Philip K. Dick

Về phía Francis Lawrence, sau khi gây được ấn tượng với trilogy chuyển thể The Hunger Games của Lionsgate, vị đạo diễn 50 tuổi người Úc này đã có khoảng thời gian nghỉ ngơi tương đối dài trước khi chính thức trở lại với Red Sparrow (2018) và sắp tới là Slumberland (2022) cùng một dự án ăn theo The Ballad of Songbirds and Snakes của The Hunger Games, hiện chưa ấn định thời gian phát hành.

Thông tin về phần tiền truyện đầu tiên thuộc loạt phim The Hunger Games

Trong đó, Slumberland là bộ phim điện ảnh được Netflix đặt hàng, dựa trên cuốn truyện tranh Little Nemo in Slumberland của Winsor McCay. Bộ phim sẽ theo chân cô bé Nema (đổi từ nhân vật cậu bé Nemo trong truyện), khám phá thế giới của những giấc mơ có tên Slumberland. Cuộc phiên lưu của Nema sẽ có sự đồng hành của nhân vật quái thú Flip - do Jason Momoa đảm nhiệm.

Vulcan's Hammer hiện chưa ấn định lịch phát hành.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...