Iron Man không phải là người được trả lương cao nhất trong phim Người Sắt 2008

Iron Man không phải là người được trả lương cao nhất trong phim Người Sắt 2008

Dù được kiếm "bộn tiền" nhờ hai tập Avengers vừa qua, tuy nhiên, những ngày đầu đến với vũ trụ Marvel của Robert Downey không phải là một khởi đầu dễ dàng và anh cũng không phải tên tuổi nhận được nhiều ưu ái nhất từ các nhà sản xuất.

Hiểu biết16:27 08/06/19

Đã hơn 10 năm kể từ tập phim Iron Man đầu tiên ra mắt, chính thức đặt nền móng cho vũ trụ siêu anh MCU trên màn ảnh rộng. Và từ đó,  Robert Downey Jr cũng được bước một chương mới sau nhiều biến cố từng gây ảnh hưởng không nhỏ đến sự nghiệp của anh trong quá khứ.

Sự ra đi của nhân vật Người Sắt do anh đảm nhiệm ở tập Avengers: Endgame vừa qua để lại cho người hâm mộ trên toàn cầu sự tiếc nuối sâu sắc. Về phía mình, Marvel cũng ưu ái đặt anh ở vị trí hàng đầu trong các poster quảng bá. Hình ảnh của nam tài tử thậm chí còn được sử dụng xuyên suốt trong các teaser, trailer và tài liệu quảng bá cho bộ phim trước đó.

Sự ra đi của Iron Man để lại nhiều xúc động cho khán giả sau khi xem Avengers: Endgame. Ảnh: Marvel

Sự ra đi của Iron Man để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả sau khi xem Avengers: Endgame. Ảnh: Marvel Studios

Theo báo cáo mới đây, người sắt Robert Downey cũng là người được nhận mức thù lao lớn nhất trong dàn diễn viên đông đảo của Avengers: Endgame . Ước tính, nhờ một thỏa thuận đặc biệt về chia sẻ lợi tức dựa trên doanh thu phim, Robert có thể nhận được đến hơn 100 triệu đô nhờ tập phim thứ 22  của MCU này. Với số tiền kiếm được trên, anh trở thành ngôi sao có mức thù lao cao và tăng nhanh nhất hiện nay, theo THR.

Tuy nhiên có một điều khán giả có thể chưa biết, vào thời điểm năm 2008, khi những tập đầu tiên của Iron Man được ra mắt, Robert lúc bấy giờ chỉ nhận được một khoản thù lao tương đối khiêm tốn, khoảng 500 nghìn USD và con số này thậm chí còn không phải là cao nhất trong dàn diễn viên của dự án.

Sự trở lại đầy ấn tượng của Robert sau thời gian dài bế tắc với sự nghiệp và đời tư. Ảnh: Paramount Pictures

Sự trở lại đầy ấn tượng của Robert sau thời gian dài bế tắc với sự nghiệp và đời tư. Ảnh: Paramount Pictures

Theo báo cáo mới đây trên tờ Entertainment Weekly, cái tên được ưu ái nhiều hơn lúc đấy lại là Terrence Howard - người thủ vai War Machine. Sở dĩ có nghịch lý này là bởi, ở thời điểm phim phát hành, khái niệm vũ trụ điện ảnh vẫn là một thứ gì đó rất xa lạ, ngay cả với chính Marvel.

Sau thất bại của tập phim Hulk năm 2003, thực hiện bởi Universal và bàn tay của đạo diễn Lý An, mọi thứ trở nên khó khăn với những hình tượng siêu anh hùng bước ra từ truyện tranh.

Chàng người khổng lồ xanh lúc bấy giờ dù rất nổi tiếng trên các trang truyện nhưng lại không thể tạo ra được kỳ tích khi bước lên màn ảnh rộng. Cho đến nay, nhiều bàn tán vẫn được đưa ra về sự thất bại của phim. Nhiều người cho rằng nguyên chính có thể đến từ phong cách làm phim không phù hợp với thể loại siêu anh hùng của Lý An cũng như dàn diễn viên kém hấp dẫn và thiếu hụt sức hút...

Chính vì lẽ đó, phải mất đến 5 năm, Marvel Studios lúc này mới có thể tự tin hợp tác cùng một đơn vị khác là Paramount Pictures để đưa một nhân vật siêu anh hùng khác từ truyện tranhlên màn ảnh rộng và thế là chúng ta có tập phim Người Sắt đầu tiên ra đời.

Ở thời điểm đó, Marvel vẫn là một đơn vị độc lập, chỉ sản xuất phim dưới danh nghĩa của công ty con là Marvel Studios và chưa có sự hẫu thuận của tập đoàn truyền thông hùng mạng Walt Disney như bây giờ. Các chất liệu làm phim vẫn khá sơ khai và thành công của Iron Man được xem như một bất ngờ với cả công chúng lần giới quan sát.

Sự trở lại sau một khoảng thời gian bê bối đời tư, chìm đắm trong nghiệm ngập và rắc rối, xuất hiện nhỏ lẻ trong một vài bộ phim và thậm chí còn ra mắt cả album nhạc, ít ai nghĩ Robert có thể được yêu thích đến thế trong vai trò Tony Stark.

Nhiều người nhận định Iron Man gần như là vai diễn đo ni đóng giày cho nam diễn viên bởi nét tính cách ngông cuồng, tài năng nổi bật khá tương đồng với hình ảnh ngoài đời thật của anh. Mức thù lao khá thấp ở trên cũng là vừa phải với tên tuổi của Robert lúc đó.

Terrence Howard được cho là người được trả lương cao nhất Iron Man 2008. Ảnh: Paramount Pictures

Terrence Howard được cho là người được trả lương cao nhất Iron Man 2008. Ảnh: Paramount Pictures

Về phía Terrence Howard, anh chàng trước đó là gương mặt quen thuộc với nhiều dự án phim ảnh và truyền hình. Năm 2007 (một năm trước khi Iron Man ra mắt), anh tham gia đến 6 bộ phim điện ảnh và 1 TV series. Năm 2005 cũng tương đối bận rộn với 6 phim điện ảnh, 2 TV Series.

Chính vì sự phủ sóng của mình, Howard từng được cho là đã có những yêu sách không thỏa đáng khi nhận lời đóng Iron Man, khiến cát-xê của anh được đội lên khá nhiều.

Tuy nhiên, đồng nghiệp tỏ ra không hài lòng vì cách hành xử này của Howard, trong đó có cả đạo diễn và biên tập. Iron Man thậm chí phải quay lại nhiều phân đoạn chỉ vì thái độ không hợp tác của anh.

Chính vì thế, sau thành công của bộ phim, khi bắt tay vào phần hai năm 2010, nhà sản xuất đã đề nghị hạ cát-xê của Howard xuống mức 1/8 so với thỏa thuận ban đầu. Tất nhiên, không ai hài lòng với việc này cả. Anh đã từng phát biểu tại buổi họp báo ra mắt phim The Best Man Holiday năm 2013 như sau:

“Chúng tôi đã thực hiện một thỏa thuận ba bên. Có một số tiền nhất định cho người thứ nhất và người thứ hai cũng tương tự. Đến người ba, họ đã gặp tôi và nói rằng, họ sẽ trả cho tôi 1/8 số tiền trên hợp đồng bởi vì họ nghĩ rằng, dù có hay không có tôi thì bộ phim vẫn sẽ thành công. Thế là tôi đã gọi điện cho người bạn tôi từng giúp đỡ nhưng không được. Sau đó, anh ấy đã không liên lạc với tôi suốt 3 tháng trời…”

Người ta đồn đoán "người bạn" mà Howard nhắc đến ở đây chính là Robert.

Don Cheadle thay thế Terrence kể từ phần Iron Man 2 đến tận Endgame năm nay. Ảnh: Marvel Studios

Don Cheadle thay thế Terrence kể từ phần Iron Man 2 đến tận Endgame năm nay. Ảnh: Marvel Studios

Và quả đúng như những gì Marvel đã cam kết, Iron Man 2 đã ra mắt sau đó mà không hề có sự xuất hiện của Terrence Howard. Hãng phim đã quyết định thay thế anh bằng một cái tên khác kém nổi bật hơn lúc đó - Don Cheadle. Hãng không giải thích cũng như không thông báo về sự thay đổi này. Tuy nhiên, Iron Man 2 sau đó vẫn thành công khi mang về doanh thu hơn 600 triệu USD trên toàn cầu.

Các phần sau, Don Cheadle liên tiếp xuất hiện với vai trò War Marchine. Vai diễn của nam diễn viên da màu thậm chí còn được yêu thích hơn cả Terrence trước đó.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...