Laika lên kế hoạch cho tập phim hoạt hình stop-motion thứ 5

Laika lên kế hoạch cho tập phim hoạt hình stop-motion thứ 5

Sau gần hai năm kể từ Kubo và Sứ mệnh Samurai (Kubo and the Two Strings) ra mắt tháng 7 năm 2016, hãng phim hoạt hình Laika mới có thông báo về dự án tiếp theo của hãng. Bộ phim mới vẫn mang phong cách hoạt hình stop-motion quen thuộc

Dự án mới18:46 26/04/18

Laika Studio đã bước qua con số 10 năm tuổi kể từ khi hợp tác sản xuất tác phẩm hoạt họa chuyển động tĩnh vật (hay còn gọi là stop-motion) với hãng phim Tim Burton Productions của đạo diễn Tim Burton. Tác phẩm Coraline (sản xuất năm 2009) là tác phẩm đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ khi đây là tác phẩm đầu tiên do hãng độc lập sản xuất và được Focus Features phát hành. Bộ phim thu về hơn 75 triệu đô-la Mỹ và nhận được đề cử giải Oscar cho phim hoạt hình xuất sắc nhất. Kể từ đó đến nay, 3 cái tên khác đã được Laika lần lượt ghi danh vào bảng vàng của mình gồm Norman & giác quan thứ sáu (Paranorman - 2012), Hội quái hộp (Boxtrolls - 2014) và Kubo và sứ mệnh Samurai (Kubo and the Two Strings - 2016). 

Các tác phẩm của hãng vẫn luôn trung thành với phong cách tạo hình nhân vật từ đất sét và thực hiện các chuyển động dạng stop-motion. Trong đó, Kubo và sứ mệnh Samurai là tác phẩm dành được nhiều chú ý khi có sự tham gia lồng tiếng của nhiều tên tuổi nổi tiếng tại Hollywood như Art Parkinson, Matthew McConaughey, Charlize Theron, Rooney MaraRalph Fiennes, đồng thời, tại mùa lễ trao giải Oscar năm ngoái, phim nhận được 2 đề cử cho phim hoạt hình xuất sắc nhất và hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất. 

Tuy chưa thắng giải nhưng tác phẩm nhận được nhiều lời khen từ cả giới phê bình chuyên môn đến các khán giả đại chúng. Phim đạt 97% điểm đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes, 8.4/10 trên Metacritic và đạt A trên hệ thống đáng giá phim Cinemascore. Giống như các tác phẩm trước của Laika, Kubo và sứ mệnh Samurai cũng không phải là một cú hích doanh thu nhưng chưa một tác phẩm nào của hãng sản xuất bị dừng lại ở mức thua lỗ mà luôn đạt ngưỡng hòa vốn trở lên.

Các nhân vật hoạt hình từ thế giới của Laika

Và mới đây, THP đưa tin về việc hãng đang lên kế hoạch phát triển một phần phim mới, tạm đặt là Tập phim thứ 5 với sự tham gia lồng tiếng của Hugh Jackman, Zoe SaldanaZach Galifianakis. Chris Butler của Norman và giác quan thứ sáu - sẽ chịu trách nhiệm đạo diễn cho phần phim này. Hiện cốt truyện và bối cảnh phim vẫn đang được giữ kín.

Các tác phẩm của Laika dù được gắn mác PG (phổ biến đại chúng - dành cho mọi lứa tuổi khán giả) nhưng tạo hình thương không được thân thiện với trẻ em. Câu chuyện trong thế giới của hãng mang nhiều yếu tố giả tưởng kì ảo và phi thực tế nhưng luôn chứa đựng trong mình những bài học và tư tưởng nhân văn sâu sắc. Thông tin về tác phẩm mới được đưa ra trong bối cảnh nhiều đồn đoán về tình hình thiếu ổn định của hãng phim khi CEO Travis Knight đảm nhận vai trò đạo diễn cho phần ngoại truyện Bumblebee của loạt phim Transformers, dự kiến phát hành vào cuối tháng 12 năm nay.

Hãng cũng đang có mặt tại Bảo tàng Nghệ thuật Phần Lan để giới thiệu tới khách thăm quan những đạo cụ, tạo hình nhân vật, bối cảnh từ các bộ phim của hãng trong quá khứ. Triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 20/05 tới.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...