Trình tự chính xác để xem lại 24 phim Marvel từ Captain America đến Black Widow

Trình tự chính xác để xem lại 24 phim Marvel từ Captain America đến Black Widow

Bài viết dưới đây sẽ cho phép bạn theo dõi các bộ phim Marvel theo trình tự thời gian chính xác nhất.

Dự án mới
17/04 2020

Mặc dù MCU chính thức được công bố vào năm 2008 với sự ra mắt của bom tấn Iron Man cùng tài tử Robert Dawney tuy nhiên trên thực tế hầu hết khán giả đều hiểu rằng, việc sắp xếp ra mắt các bộ phim sau này của Marvel đều không tuân thủ trình tự thực tế của các sự kiện. Việc xáo trộn này bắt nguồn từ việc Marvel đã thêm thắt nhiều nhân vật mới vào dòng thời gian phát hành nhằm kéo dài thêm độ ăn khách của thương hiệu.

Trải qua 3 giai đoạn, 23 bộ phim đã được phát hành mang về doanh thu gần 22.6 tỷ đô-la Mỹ tạo ra hiện tượng điện ảnh mang tính toàn cầu lần đầu tiên có trong lịch sử phát hành phim điện ảnh, thật khó để không thể không xem lại các tác phẩm này để tìm hiểu rõ hơn độ "kỳ công" gầy dựng của Marvel Studios.

Danh sách phim Marvel theo trình tự thời gian trong phim

1942

Captain America: The First Avenger (2011)

Đạo diễn: Joe Johnston

Phát hành: 22/07/2011


Bộ phim ra mắt năm 2011 lần đầu tiên mang đến một hình ảnh đội trưởng Mỹ mới trên màn ảnh rộng. Từ một thanh niên yêu nước yếu đuối, Steve Rogers đã tình nguyện tham dự một chương trình "siêu quân nhân" do Tiến sĩ người Đức Abraham Erskine phát triển. Nhờ huyết thanh đặc biệt, Steve Rogers được cường hóa với vẻ ngoài cao to và cơ bắp cùng sức mạnh chiến đấu dẻo dai. Anh sau đó lập một nhóm cộng sự để đột nhập nhằm tiêu diệt căn cứ của tập đoàn HYDRA.

Trong đoạn post-credit, Rogers được Nick Fury tìm gặp để đề xuất một nhiệm vụ tham gia vào S.H.I.E.L.D nhằm giải cứu thế giới trước những hiểm họa mới. Đây rất có thể là lời mời tạo lập nhóm Avengers (ngay trước khi gặp Tony Stark trong đoạn credit ở Iron-Man năm 2008)

1995 

Captain Marvel (2019)

Đạo diễn: Anna Boden, Ryan Fleck

Phát hành: 08/03/2019


Năm 2019, Marvel giới thiệu tác phẩm độc lập đầu tiên với nhân vật nữ siêu anh hùng có biệt danh Captain Marvel (hay còn gọi là Carol Danvers) - một cựu phi công của lực lượng Không Quân Hoa Kỳ. Sau vụ tai nạn máy bay, cô được người Kree đưa đến hành tinh của họ để cứu chữa. Tại đây, DNA của Carol được kếp hợp với DNA của người Kree, khiến cô trở thành một trong những nhân vật mạnh mẽ nhất vũ trụ MCU.

Bộ phim giới thiệu 2 đoạn credit. Trong đó, một phân cảnh chú mèo Goose mang viên Tessaract đến cho Nick Furry và cảnh còn lại xảy ra ngay sau các sự kiện của tập Avengers: Infinity War. Trước cú búng tay của Thanos, chiếc máy truyền tin của Nick Fury được kích hoạt khiến Captain Marvel ngay lập tức trở lại Trái Đất.

2000 

Iron Man (2008)

Đạo diễn: Jon Favreau

Phát hành: 02/05/2008


Tony Stark là người thừa kế Tập đoàn Stark Industries chuyên nhận thầu quốc phòng từ cha mình. Trong một lần sang Afghanistan, đất nước đang bị tàn phá bởi chiến tranh cùng với Trung tá James Rhodes để giới thiệu một phát minh tên lửa mới có tên "Jericho", đoàn hộ tống của anh bị phục kích khiến Stark bị thương nặng. Stark bị bắt giam trong hang động của nhóm khủng bố có tên Ten Rings. Tại đây Tony gặp Yinsen, người bạn cùng cảnh ngộ đã giúp gắn một nam châm điện vào ngực anh nhằm ngăn các mảnh vỏ lựu đạn còn sót lại đâm trúng tim. Nhờ hiểu biết khoa học phi thường, Tony Stark lần đầu tiên tự thiết kế bộ giáp sắt cho chính mình.

Iron Man 2008 cũng chứa một đoạn after-credit trong đo Nick Fury (người đứng đầu tổ chức S.H.I.E.L.D đã tìm đến Tony Stark giới thiệu một sáng kiến mang tên Avengers.

2001 

Iron Man 2 (2010)

Đạo diễn: Jon Favreau

Phát hành: 07/05/2010


Sáu tháng sau các sự kiện trong Iron Man, Tony Stark chống lại lời kêu gọi của Chính phủ Hoa Kỳ về việc bàn giao công nghệ Người Sắt. Trong khi đó, nhà khoa học người Nga Ivan Vanko đã phát triển công nghệ tương tự lò phản ứng hồ quang của Stark và chế tạo vũ khí cho riêng mình để trả thù gia đình anh.

Để phản ứng hồ quang được duy trì năng lượng lâu dài trong lồng ngực, Stark phải dùng paladi, một kim loại độc hại đe dọa trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng anh. Anh đơn độc trước mọi thứ đang chống đối chính mình trong khi tính mạng của anh đang đếm trên từng cục pin. Tại Historic Grand Prix of Monaco, Stark bị tấn công bởi một kẻ chống đối có tên Vanko.

Trong after credit của Iron Man 2, Marvel tiếp tục giới thiệu cây búa Mjohnir - vũ khí sau này gắn liền với sức mạnh của Thor.

2001 

The Incredible Hulk (2008)

Đạo diễn: Louis Leterrier

Phát hành: 08/06/2008


Trong The Incredible Hulk, một câu chuyện sườn mới được lập nên nơi Bruce Banner trở thành Hulk giống như một con tốt vô thức trong một kế hoạch quân sự nhằm phục hồi chương trình siêu chiến binh qua tia bức xạ gamma. Trên đường chạy trốn Banner cố gắng tự chữa mình khỏi trở thành Hulk trước khi bị Tướng Thaddeus "Thunderbolt" Ross bắt. Nhưng những nỗi sợ tồi tệ nhất của anh ập đến khi tên lính thèm khát quyền lực Emil Blonsky trở thành sinh vật tương tự như anh nhưng thú tính hơn nhiều. Banner khi này buộc phải chấp nhận trở thành Hulk để tiêu diệt Blonsky.

Trong một đoạn credit, Tony Stark xuất hiện tại một quán bar nơi Ross đang uống rượu và thông báo với ông ta rằng, một nhóm những kẻ siêu phàm đang được tập hợp (ý chỉ nhóm Avengers).

2011 

Thor (2011)

Đạo diễn: Kenneth Branagh

Phát hành: 05/05/2011


Con trai của Odin là Thor được vua cha trao chiếc búa Mjolnir, đang chuẩn bị kế vị ngai vàng trị vì Asgard, thì phải bỏ dở vì bọn khổng lồ đột nhập định lấy lại cái tráp, tuy nhiên những tên trộm đã bị tiêu diệt ngay bởi Kẻ hủy diệt (the Destroyer) - bộ giáp rỗng làm nhiệm vụ canh gác kho tàng. Mặc cho Odin ngăn cấm, Thor cùng em trai Loki , người bạn thời thơ ấu Sif và bộ ba chiến binh Volstagg, Fandral và Hogun tìm đến Jotunheim gây hấn với Laufey. Một trận chiến nảy lửa diễn ra, nhưng bất lợi nghiêng dần về phía các chiến binh Asgard đến khi Odin đến giải cứu, kết thúc hòa bình tạm thời giữa hai bên.

Trong đoạn credit, Marvel đính kèm một dòng title lớn với nghĩa "Thor sẽ trở lại trong The Avengers". Ở một đoạn khác, Loki đã thuyết phục tiến sĩ khoa học Erik Selvig nhằm đánh cắp viên Tessaract từ tay Nick Fury, gây ra trận đại chiến đầu tiên của nhóm siêu anh hùng tại New York.

2012 

The Avengers (2012)

Đạo diễn: Joss Whedon

Phát hành: 27/04/2012


Loki trở lại Trái Đất với khối Tesseract cùng binh đoàn ngoài hành tinh Chitauri. Khi này, Nick Fury cùng đặc vụ Natasha Romanoff tìm cách phục hồi dự án Avengers nhằm tập hợp các siêu anh hùng chống trả cuộc tấn công của Loki. trong đó có Captain America, Thor, Hulk, Iron Man và Hawkeye.

Trong đoạn mid-credit, tướng lĩnh Chitauri xuất hiện trước mặt chủ nhân của hắn là Thanos thông báo về thất bại của Loki và cho rằng sẽ rất khó để tiêu diệt con người. Khi này, Thanos nghe xong liền quay ra và cười.

Đây cũng chính là tập phim đầu tiên chính thức giới thiệu ác nhân Thanos đến khán giả toàn cầu cùng với những manh nha về kế hoạch thu thập các viên đá vô cực, bắt đầu bằng khối Tesseract (viên đá không gian).

2013

Iron Man 3 (2013)

Đạo diễn: Shane Black

Phát hành: 26/04/2013


Bảy tháng sau cuộc chiến bảo vệ thành phố New York của biệt đội Avengers, quá khứ kinh hoàng của cuộc chiến này vẫn ám ảnh Stark hằng đêm. Trong khi đó, một chuỗi những vụ đánh bom gây ra bởi một nhân vật bí hiểm, Mandarin đã khiến cho các cơ quan tình báo vô cùng lúng túng vì không tìm thấy tác nhân gây nổ.

Khi Giám đốc an ninh của Tập đoàn Công nghiệp Stark Happy Hogan bị thương nặng trong một vụ đánh bom, Tony Stark vô cùng tức giận và ngay lập tức đưa ra một lời đe dọa tới Mandarin trên truyền hình bằng việc tiết lộ công khai địa chỉ tư gia. Mandarin đã đáp trả bằng một vụ tấn công kinh hoàng phá hủy nhà của Stark. Maya Hansen, đến để cảnh báo cho Stark, đã may mắn sống sót cùng với Pepper. Stark thoát nạn nhờ bộ giáp Mark XL II vẫn đang thử nghiệm và được JARVIS đưa đến miền quê Tennessee - nơi một vụ đánh bom tương tự xảy ra trước các vụ của Mandarin.

2013

Thor 2: The Dark World (2013)

Đạo diễn: Alan Taylor

Phát hành: 08/11/2013


Tại Asgard, Loki bị bắt và tống vào ngục tù vì tội ác chiến tranh mà hắn đã gây ra trên Trái Đất. Trong khi đó Thor cùng các chiến binh trung thành Fandral, Volstagg và Sif tiếp tục chiến đấu tại Vanaheim, vương quốc láng giềng của người Hogun. Đó cũng là trận chiến cuối cùng trong cuộc chiến bảo vệ hòa bình của Chín Hành Tinh, sau khi Cầu Nối Chín Vương quốc Bifröst đã bị phá hủy hai năm trước đó, nay đã được khôi phục. Các chiến binh Asgard cũng biết rằng sắp xảy ra một hiện tượng hiếm hoi trong lịch sử gọi là Sự Hội Tụ khi Chín Hành Tinh cùng nằm trên một đường thẳng và sẽ xuất hiện một loạt các cổng liên kết các thế giới với nhau.

Tại London, tiến sĩ vật lý thiên văn Jane Foster cùng thực tập sinh của cô là Darcy Lewis đã đi thám hiểm một nhà máy bị bỏ hoang, nơi cổng liên kết các thế giới xuất hiện và phá vỡ tất cả các quy tắc vật lý xung quanh họ. Jane vô tình bị cuốn vào cổng liên kết đó tới nơi phong ấn Aether, rồi bị chính nó xâm nhập.

Trong một cảnh mid-credits, Volstagg và Sif đến thăm Tivan và giao hộp đựng Aether cho ông ta, giải thích rằng Tesseract đang ở Asgard và để hai Infinity Stone quá gần nhau sẽ rất nguy hiểm. Khi họ rời đi, Tivan nói "Được một cái, còn năm nữa". Trong một đoạn post-credits, Jane và Thor tái hợp nhau trên Trái Đất trong khi ở đâu đó tại London, một con quái vật băng giá từ Jotunheim vô tình được đưa đến Trái Đất trong trận chiến cuối cùng.

2014

Captain America: The Winter Soldier (2014)

Đạo diễn: Anthony Russo , Joe Russo

Phát hành: 04/04/2014


Steve Rogers hiện đang làm việc cho cơ quan gián điệp S.H.I.E.L.D. dưới sự chỉ huy của Nick Fury. Trong một nhiệm vụ, Rogers cùng đặc vụ Natasha Romanoff được gửi đi để giải cứu nhóm con tin gồm những nhân viên kỹ thuật của S.H.I.E.L.D. trên tàu Ngôi sao Lemurian, trong đó có một sĩ quan tên Jasper Sitwell, và được hỗ trợ bởi một đội S.T.R.I.K.E do Brock Rumlow đứng đầu. Sau khi đánh bại tên cầm đầu là Georges Batroc, Rogers phát hiện Romanoff đang sao lưu dữ liệu từ máy tính của S.H.I.E.L.D ra một ổ USB flash, hai người tranh cãi về việc làm của cô. Cùng lúc đó Batroc tỉnh lại, ném lựu đạn vào họ nhưng Rogers đã kịp lúc hất lựu đạn ra và cứu cả hai.

Trong một đoạn mid-credits, Wolfgang von Strucker, tại một phòng thí nghiệm của HYDRA, tuyên bố rằng "thời kì của phép lạ" đã bắt đầu với việc các nhà khoa học tiến hành kiểm tra Cây Trượng và một cặp sinh đôi là hai người thí nghiệm sống sót: nam sở hữu tốc độ siêu phàm, nữ có quyền năng điều khiển các vật thể. Trong đoạn post-credits, Barnes thăm một khu tưởng niệm chính mình tại Viện Smithsonian, và bắt đầu nhớ lại được thân phận thật sự của anh.

2014

Guardians of the Galaxy (2014)

Đạo diễn: James Gunn

Phát hành: 01/08/2014


Trên hành tinh hoang Morag, Quill đánh cắp một quả cầu, sau đó Korath, một cấp dưới của Ronan Kẻ buộc tội (một người Kree cuồng tín cũng đang tìm quả cầu đó theo thỏa thuận với gã Titan điên Thanos để hủy diệt thủ phủ của đế quốc Nova là Xandar), chặn anh ta. Mặc dù Quill trốn thoát cùng với quả cầu bằng tàu Milano, nhưng bị Yondu phát hiện và treo thưởng để truy bắt anh. Trên hành tinh Xandar, gã đánh thuê Rocket (là gấu mèo biến đổi gen) và bạn là một người cây Groot tìm cách bắt giữ Quill để nhận tiền thưởng từ Yondu. Khi Quill không bán được quả cầu, Gamora, con gái nuôi của Thanos được cử đến giúp Ronan, xuất hiện và cố đánh cướp nó khỏi tay Quill, còn Rocket cố bắt Quill nộp lấy tiền thưởng. Trận chiến ba phe kết thúc bằng việc quân đoàn Nova xuất hiện và bắt giữ cả bốn người, bỏ tù họ trong Kyln.

Trong đoạn post-credits, Nhà sưu tập Taleneer Tivan ngồi trong kho lưu trữ bị phá hủy của mình với hai vật triển lãm còn sống sót: một con chó du hành vũ trụ từ Liên Xô và vịt Howard.

2014

Guardians of the Galaxy Vol 2 (2017)

Đạo diễn: James Gunn

Phát hành: 05/05/2017


Peter Quill, Gamora, Drax, Rocket và Baby Groot khi này đã nổi tiếng và được gọi bằng cái tên là những "Vệ binh dải Ngân hà". Ayesha, lãnh đạo của chủng tộc Sovereign, thuê các Vệ binh bảo vệ pin quý khỏi một con quái vật để đổi lấy cô em gái Nebula của Gamora, bị bắt khi tìm cách đánh cắp pin. Sau khi phát hiện Rocket đánh cắp một số pin cho mình, Sovereign tấn công tàu của các Vệ binh với một hạm đội máy bay không người lái. Tàu của đội Vệ binh đáp khẩn cấp một hành tinh gần đó. Một con tàu lạ màu trắng xuất hiện, tiêu diệt những chiếc máy bay không người lái, đáp xuống. Người đàn ông bước ra giới thiệu mình là Ego và người còn lại là hầu cận Mantis. Ego cho biết ông chính là cha Quill, đồng thời mời Gamora và Drax tới hành tinh của ông, trong khi Rocket và Groot ở lại để sửa chữa con tàu và canh chừng Nebula.

Trong một loạt các cảnh after-credits, Kraglin giữ lại mũi tên của Yondu và học cách điều khiển nó, nhưng vô tình đâm trúng Drax; nhà lãnh đạo Ravager Stakar Ogord đoàn tụ với các đồng đội cũ; Groot bắt đầu phát triển trở lại kích thước bình thường, thể hiện hành vi của một thiếu niên điển hình trong quá trình này; Ayesha tạo ra một sinh vật nhân tạo mới với kế hoạch tiêu diệt nhóm Vệ binh, đặt tên là Adam Warlock.

2015

The Avengers: Age of Ultron (2015)

Đạo diễn: Anthony Russo , Joe Russo

Phát hành: 24/04/2015


Ở quốc gia Đông Âu Sokovia, Biệt Đội Siêu Anh Hùng tấn công bất ngờ 1 trụ sở của HYDRA dẫn đầu bởi Baron von Strucker - kẻ đang tiến hành thí nghiệm trên cơ thể con người bằng cây quyền trượng của Loki. Họ đã chạm trán hai trong số những thí nghiệm của Strucker - cặp sinh đôi nhà Maximoffs, Pietro có siêu tốc độ còn Wanda có khả năng điều khiển tâm trí và phóng ra năng lượng bằng tay. Nhóm đã bắt được Strucker và Stark lấy lại cây quyền trượng của Loki, nhưng là sau khi Wanda cho Stark thấy một cảnh tượng đáng sợ - một đội quân Chitauri còn đông hơn phần một xâm lược Trái Đất, và cả đội Avengers trừ anh bị hạ gục.

Stark và Banner đã khám phá ra trí tuệ nhân tạo bên trong viên đá của cây quyền trượng và bí mật sử dụng nó để hoàn thiện dự án phòng thủ toàn cầu "Ultron" của Stark. Nhưng Ultron lại có khả năng tự nhận thức, tin rằng hắn phải nhổ tận gốc loài người để bảo vệ trái đất, nên hắn đã loại bỏ JARVIS của Stark và tấn công ngay tại tháp Avengers

Trong đoạn mid-credit, Thanos không hài lòng về sự thất bại của những quân cờ của hắn, đã đeo chiếc găng tay vô cực rỗng và quyết định sẽ tự giành lấy những viên đá vô cực.

2015

Ant-Man (2015)

Đạo diễn: Peyton Reed

Phát hành: 17/07/2015


Năm 1989, nhà khoa học Hank Pym đã rời khỏi S.H.I.E.L.D sau khi phát hiện ra tổ chức này định sao chép công nghệ mang tên ông. Biết được sự nguy hiểm của công nghệ này, Pym thề sẽ bảo vệ nó miễn là ông còn sống. Sau đó con gái của Pym, Hope van Dyne ghẻ lạnh cha mình và đi theo người học trò cũ của ông - kẻ đã đuổi ông ra khỏi công ty của chính mình, Darren Cross. Hắn đã gần hoàn thiện bộ đồ thu nhỏ của riêng mình "Bộ cánh vàng", đối địch với công nghệ Pym.

Sau khi mãn hạn tù vì tội ăn trộm, Scott Lang đã quyết định chuyển đến nhà bạn tù cũ Luis. Vì không thể giữ việc làm do tiền án trộm cắp, Lang muốn kiếm tiền bằng cách gia nhập nhóm của Luis tham gia một vụ trộm. Anh đột nhập vào ngôi nhà định trộm và vượt qua các công nghệ bảo vệ nó, nhưng cuối cùng chỉ tìm thấy một "bộ đồ xe máy cũ" và mang nó về nhà. Sau khi ướm thử bộ đồ vào người và bấm thử nút ở tay phải, Lang bỗng hóa nhỏ chỉ bằng kích thước của một con kiến.

Trong đoạn mid-credit, Pym đã giới thiệu cho Hope một bộ đồ Wasp nguyên mẫu mới và giao phó nó cho cô. Trong một cảnh hậu phim khác, Wilson và Steve Rogers đã bắt giữ được Bucky Barnes. Do không thể liên lạc với Tony Stark vì "hiệp định", Wilson nói rằng anh biết "một người" có thể giúp đỡ họ.

2016

Captain America: Civil War (2016)

Đạo diễn: Anthony Russo , Joe Russo

Phát hành: 06/05/2016


Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Thaddeus "Thunderbolt" Ross thông báo tới nhóm Avengers rằng Liên Hợp Quốc đang trong quá trình thông qua Hiệp định Sokovia, trong đó các siêu anh hùng phải đăng ký danh tính với chính phủ để chính phủ có thể theo dõi và điều chỉnh hoạt động của tất cả các siêu anh hùng. Biệt đội Avengers chia ra làm hai luồng ý kiến: Tony Stark đồng ý với sự giám sát bởi vì anh cảm thấy có lỗi khi tạo ra Ultron, gây nên sự kiện kinh hoàng tại Sokovia khiến một thường dân thiệt mạng - hậu quả mà chính anh vừa mới biết, trong khi Rogers không tin tưởng vào chính phủ và mong muốn nhóm của anh vẫn có thể được tự do hành động. Chỉ riêng Wanda còn do dự.

Ở đoạn mid-credits, Barnes đang ẩn thân tại Wakanda, và anh quyết định sẽ ngủ đông cho đến khi phương pháp chữa trị tẩy não được tìm ra. Trong đoạn post-credits, Peter Parker trở về nhà tại Queens, New York và mày mò chiếc máy bắn tơ mà Tony Stark chế tạo riêng cho cậu.

2016

Spiderman: Homecoming (2017)

Đạo diễn:  Jon Watts

Phát hành: 07/07/2017


Vào thời điểm hiện tại, sau khi tham gia vào tranh chấp nội bộ của nhóm Avengers trong Captain America: Nội chiến siêu anh hùng, Peter Parker tiếp tục việc học của mình sau khi Stark nói với cậu rằng cậu chưa sẵn sàng để trở thành một thành viên của Avengers. Với sự phản đối của dì May, Peter đã rời khỏi đội Academic Decathlon (đội tuyển 10 môn phối hợp ) của trường Công nghệ Midtown để cậu có thể tập trung vào "Trại thực tập Stark", vốn là bình phong cho các hoạt động chống tội phạm của cậu trong vai Spider-Man.

Vào một đêm, Peter đang dự tiệc sinh nhật của Liz thì thấy đồng bọn của Toomes, Herman Schultz và Jackson Brice đang bán vũ khí Chitauri cho gangster địa phương, Aaron Davis. Khi cậu cố gắng can thiệp, Peter suýt bị Toomes lấy mạng và được Stark giải cứu. Sau đó, Toomes giết Brice để tránh gây nguy hiểm cho hoạt động của hắn

Trong một cảnh mid-credit, một Gargan bị giam giữ tiếp cận Toomes ở Raft, sau đó giải thích rằng một số tội phạm đang xâu chuỗi với nhau và hỏi anh ta xem anh ta có biết danh tính của Người Nhện không. Toomes đã trả lời là "Nếu ta biết hắn thì hắn đã chết từ lâu rồi" rồi đi ra 1 chỗ để gặp lại gia đình mình. Trong một cảnh after-credit, Đội trưởng Mỹ đã đưa ra một lời khuyên về tầm quan trọng của sự kiên nhẫn, đức tính mà 1 người lính hay 1 học sinh nên có.

2016

Doctor Strange (2016)

Đạo diễn:   Scott Derrickson

Phát hành: 04/11/2016


Stephen Strange, một bác sĩ giải phẫu thần kinh nổi tiếng bị tai nạn ô tô khiến anh ta bị hỏng đôi tay. Các bác sĩ đã phẫu thuật thành công và nói rằng Strange cần thời gian để hồi phục nhưng anh ta không đồng ý. Một ngày nọ, khi đi trị liệu vật lý, Strange được kể về trường hợp của bệnh nhân tên là Jonathan Pangborn, anh ta từng là một người tàn phế, "chỉ lành lặn chắc cái đầu" nhưng đã được chữa lành bằng một phương pháp kì diệu. Strange đến gặp Pangborn, anh ta kể về một nơi có tên là Kamar-Taj, nơi tồn tại những thánh nhân cùng với phép thuật tâm linh. Strange lên đường đi tìm Kamar-Taj, trên đường đi, anh ta bị tấn công bởi một băng cướp trước khi được pháp sư Karl Mordo cứu. Sau đó, Mordo dẫn Strange đến Kamar-Taj, nơi anh được gặp Cổ Lão Nhân. Strange được truyền dạy rất nhiều kiến thức về võ thuật cũng như phép thuật và kĩ năng của anh ngày một tiến bộ.

Ở một đoạn mid-credit, bác sĩ Strange gặp Thor trong thánh đường nói về việc Loki là một mối đe dọa và đồng ý giúp hai người tìm Odin đang mất tích. Còn trong after-credit, Mordo tìm đến Pangborn, tước phép thuật giúp người này đi lại và giải thích rằng thế giới này có "quá nhiều phù thủy".

2017

Black Panther (2018)

Đạo diễn:    Ryan Coogler

Phát hành: 23/02/2018


Sau sự kiện trong Captain America: Nội chiến siêu anh hùng, khi T'Chaka chết dưới tay của Helmut Zemo, người con là T'Challa đã trở về Wakanda để tiếp tục điều hành đất nước. Sau khi làm việc với Okoye, thủ lĩnh của Đội quân Dora Milaje và người yêu cũ của mình là Nakia nhằm kí kết một hiệp định bí mật tại khu rừng Sambisa, Nigeria. Tại đây, anh được đoàn tụ với mẹ là nữ hoàng Ramonda và em gái, công chúa Shuri, đồng thời biết được rằng M'Baku, thủ lĩnh của bộ lạc Jabari đang thách đấu cho ngai vàng. Trận đấu diễn ra và T'Challa đã giành chiến thắng, giữ được ngôi vua mới.

Ở cảnh mid-credits, T'Challa xuất hiện trước Liên Hợp Quốc tại toà nhà ở Vienna, tuyên bố sẽ chia sẻ tài nguyên Vbranium với thế giới, kết thúc sự tự cô lập. Trong cảnh after-credits, Bucky Barnes tỉnh dậy ở Wakanda. Với biệt danh Sói Trắng, Bucky đã thoát khỏi sự kiểm soát của HYDRA nhờ công nghệ của Shuri.

2017

Thor: Ragnarok (2017)

Đạo diễn:    Ryan Coogler

Phát hành: 03/11/2017


Thor đang trên đường đi tìm những viên đá vô cực nhưng không có chút manh mối nào, và bị con quỷ lửa Sultur bắt giữ ở Muspelheim. Sultur hé lộ rằng Odin đã không còn ở Asgard nữa và ngày tận thế Ragnarok của Asgard sắp diễn ra như lời sấm truyền khi hắn đưa vương miện của mình vào Ngọn lửa vĩnh hằng trong hầm của Odin. Thor đánh bại Sultur và cho rằng đã ngăn chặn được Ragnarok.

Thor trở lại Asgard thì mới biết tin Heimdall mất tích và nhận ra Loki đang giả làm Odin để trị vì nơi đây. Thor bắt Loki trở về Trái Đất để tìm cha mình. Nhờ sự giúp đỡ của Doctor Strange, họ tìm được Odin ở Na-uy, lúc bấy giờ ông đang hấp hối. Odin giải thích rằng Ragnarok nhất định sẽ xảy ra và nếu mình chết, Hela, đứa con đầu lòng của mình sẽ được thả tự do

Trong phần mid-credit, tàu của Thor bị chặn lại bởi một con tàu lớn hơn khi chưa kịp tấp vào Trái Đất. Trong đoạn post-credit, Grandmaster bị những thần dân nổi dậy vây quanh.

2017

Ant-Man and the Wasp (2018)

Đạo diễn:  Peyton Reed

Phát hành: 06/07/2018


Pym và Hope đã mở được cổng để tiếp cận với Thế giới Lượng tử trong chốc lát. Cùng lúc đó Scott Lang mơ thấy mình bị nhập vào Janet hồi trẻ (vợ của Pym). Mặc dù chỉ còn vài ngày là mãn hạn bị kiểm soát, Lang quyết định gọi điện cho Hank. Hope bắt cóc Lang, để lại một con kiến thế thân anh nhằm đánh lạc hướng đặc vụ FBI là Jimmy Woo. Sau khi xác nhận Janet còn sống, Hank và Hope đã cùng nhau tạo nên một cái đường hầm ổn định để Hank có thể đưa phương tiện đi vào Vùng Lượng tử và giải cứu Janet.

Ở cảnh mid-credits, Hank, Hope và Janet đưa Lang vào thế giới lượng tử để anh lấy hạt lượng tử chữa bệnh cho Ava. Nhưng sau khi hoàn thành nhiệm vụ và đang chuẩn bị rời khỏi Thế giới Lượng Tử thì anh bỗng nhiên mất liên lạc với cả gia đình Pym. Hóa ra, họ đã biến thành tro bụi bởi cái búng tay của Thanos trong sự kiện Infinity War. Credit cuối phim là cảnh con kiến thế thân Lang đang chơi trống trong lúc ti vi nhà anh phát báo động khẩn cấp.

2017

Black Widow (2020)

Đạo diễn:  Cate Shortland

Phát hành: 06/11/2020


Sự kiện diễn ra ngay sau Captain America: Nội chiến siêu anh hùng, khi này Natasha Romanoff bắt đầu đi tìm hiểu về thân phận thật sự của mình.

Vào lúc đó, tên lính đánh thuê Task Master (với năng lực sao chép chiêu thức của đối thủ) được thuê để giết những thành viên Avengers phe đối nghịch (bao gồm Steve Rogers, Natasha Romanoff, Wanda Maximoff và Bucky Barnes), và mục tiêu đầu tiên của hắn là Natasha Romanoff.

Trong cuộc hành trình tìm về với quá khứ, Natasha gặp gỡ những người quen của cô bao gồm Yelena Belova (một nhân vật khác cũng được đào tạo để trở thành Black Widow), Melina Vostokoff và Alexei Shostakov - hai đặc vụ KGB từng tham gia một nhiệm vụ gián điệp và coi Natasha như gia đình.

2018

Avengers: Infinity War (2018)

Đạo diễn:  Anthony Russo, Joe Russo

Phát hành: 25/04/2018


Sau khi lấy được Viên đá Sức mạnh từ hành tinh Xandar, Thanos cùng đám tay sai - Ebony Maw, Cull Obsidian, Proxima Midnight và Corvus Glaive, tấn công tàu Statesman để giết một nửa số người ở đây và tìm khối Tessaract mà Loki đã lấy trộm từ Asgard.T hanos tra tấn Thor bằng Viên đá Sức mạnh để bắt Loki giao nộp Viên đá Không gian ẩn chứa trong khối Tesseract. Được Loki câu giờ, Hulk xông ra can thiệp nhưng bị Thanos đánh bại chóng vánh. Trước khi bị giết, Heimdall kịp dùng sức mạnh của cầu Bifröst để đưa Hulk trở về Trái Đất. Loki giả đầu hàng để giết Thanos, nhưng cũng bị Thanos phát hiện và giết chết. Thanos phá hủy tàu Statesman và để Thor trôi dạt ngoài vũ trụ.

Ở đoạn after-credit, hàng loạt vụ tai nạn xe hơi và máy bay xảy ra do người lái biến mất. Nick Fury và đặc vụ Maria Hill cũng trở thành nạn nhân, nhưng Nick trước khi tan biến hoàn toàn vẫn kịp gửi đi một tín hiệu khẩn cấp cho Carol Danvers/Captain Marvel.

2023

Avengers: Endgame (2019)

Đạo diễn:  Anthony Russo, Joe Russo

Phát hành: 26/04/2019


Sau cú búng tay của Thanos, một nửa số dân trong toàn cõi Vũ Trụ biến mất. Trái Đất khi này trở lên ảm đạm và hoang tàn chưa từng có. Nhóm Avengers gần như đã tan rã khi một nửa trong số họ không còn tồn tại. Tony Stark bị trôi dạt và các người khác thiếu tinh thần chiến đấu.

Sau khi tình cờ được một con chuột giải thoát khỏi Lượng tử Giới, Scott Lang (Ant-Man) mới biết sự kiện Búng tay[c] rồi đến trụ sở Avengers gặp Romanoff và Rogers - những người duy nhất còn ở lại. Từ trải nghiệm của bản thân, Lang cho biết năm năm vừa qua đối với anh chỉ là năm giờ bị mắc kẹt và du hành thời gian là có thể xảy ra. Từ đây nhóm siêu anh hùng tập hợp lại trong một kế hoạch nhằm quay ngược thời gian phá hỏng kế hoạch phát triển Găng Tay Vô Cực của Thanos.

2024

Spiderman: Far From Home (2019)

Đạo diễn:  Jon Watts

Phát hành: 05/07/2019


Tám tháng sau khi Hulk đảo ngược cú búng tay của Thanos, hàng loạt các cổng thời gian mở ra dẫn lỗi cho các thế lực ngoài hành tinh bước vào Trái Đất. Khi này, Spider-man đang trên đường đến Châu Âu trong chuyến du lịch với các bạn học của mình.

Nick Fury tiếp tục xuất hiện cùng một người hùng đến từ Đa Vũ Trụ khác có tên Mysterio nhằm giúp Peter Parker giải cứu Trái Đất khỏi hiểm họa diệt vong một lần nữa.

Trong cảnh mid credit, ngay khi Parker (đang mặc trang phục Người Nhện) vừa kết thúc buổi hẹn hò với MJ, người dẫn chương trình J. Jonah Jameson của trang web Daily Bugle đã phát sóng cảnh quay bị chỉnh sửa về vụ việc ở Luân Đôn, trong đó Beck đổ lỗi Người Nhện đã gây ra các vụ tấn công rồi giết hắn hòng độc chiếm vị thế Người Sắt mới. Trong "khoảnh khắc cuối cùng", hắn còn tiết lộ tên thật của Người Nhện là Peter Parker. Còn ở cảnh after credit, Fury và Hill lộ diện lần lượt là Talos và vợ ông là Soren cải trang, theo lệnh của Fury thật, lúc này đang chỉ huy một tàu vũ trụ Skrull ngoài Trái Đất.

Hành trình 10 năm với 23 bộ phim mang đến nhiều cảm xúc và vấn vương cho khán giả yêu thích dòng phim hành động - giả tưởng siêu anh hùng trên toàn cầu. Dòng thời gian dù có nhiều thay đổi tuy nhiên với cách thức làm phim kỳ công và logic, Marvel đã mang đến những trải nghiệm điện ảnh có một không hai trong thời đại mới.

Cinematone sẽ tiếp tục cập nhật danh sách này. Bạn đọc yêu thích đừng quên theo dõi!

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...