Universal ký thỏa thuận phát hành phim trực tuyến với nền tảng Peacock

Universal ký thỏa thuận phát hành phim trực tuyến với nền tảng Peacock

Bỏ qua HBO, giờ đây các bộ phim nổi tiếng của Universal như Jurassic World sẽ có bến đỗ mới kể từ năm 2022. Điều này tiếp tục làm khó khăn thêm những lựa chọn xem phim của người dùng bởi hiện đã có quá nhiều đơn vị phân phối trong khi các nội dung hầu hết đều xuất hiện dưới dạng độc quyền.

Dự án mới
09/07 2021

Thỏa thuận mới được Universal Pictures xác nhận sẽ mang đến cho người dùng Peacock - một dịch vụ phát hành nội dung trực tuyến tương tự Netflix hay Disney+, khả năng theo dõi các bộ phim và nhượng quyền thương mại nổi tiếng hấp dẫn của đơn vị này như Jurassic World, Fast & Furious... và từ xưởng hoạt hình Illumination trong tương lai. Tuy nhiên, khác với những thỏa thuận độc quyền như của Sony với Netflix hay Warner Bros với HBO Max, hợp đồng cam kết của Universal sẽ có những thay đổi trong chính sách bản quyền. Đây được xem là bước đi mới tương đối thú vị của đơn vị này trong chiến thược thu thêm lợi nhuận thông qua bán bản quyền phim cho các nền tảng trực tuyến.

Peacock là nền tảng phát nội dung trực tuyến thuộc sở hữu của Comcast

Theo thỏa thuận, Universal sẽ bán các bộ phim thuộc sở hữu của họ cho Peacock và đơn vị này sẽ được sử dụng chúng cho người dùng đã đăng kí của mình trong vòng 18 tháng, trước đó Universal ký thỏa thuận tương tự với HBO nhưng sẽ hết hiệu trong năm nay. Kế hoạch sẽ đi vào hoạt động từ đầu năm sau 2022. Tuy nhiên kế hoạch khai thác này không mang ý nghĩa độc quyền như các thỏa thuận khác. Trong 4 tháng đầu, Peacock là đơn vị duy nhất được phép chiếu các bộ phim trong danh mục. Trong 10 tháng tiếp theo, Universal có quyền bán bản quyền cho các đơn vị khai thác khác không phải là dịch vụ stream, ví dụ như các kênh truyền hình cáp địa phương để cung cấp đến khán giả. 4 tháng cuối của thỏa thuận là thời gian hai bên tiếp tục đàm bán cho kì dịch vụ tiếp theo, Peacock tiếp tục là đơn vị duy nhất phát trực tuyến phim của Universal.

Khán giả tại Mỹ sẽ sớm được thưởng thức các thương hiệu nổi tiếng của Universal trên nền tảng Peacock

Khán giả tại Mỹ sẽ sớm được thưởng thức các thương hiệu nổi tiếng của Universal trên nền tảng Peacock

Mặc dù cùng chung công ty mẹ là tập đoàn Comcast, tuy nhiên thỏa thuận mới lại không cho thấy việc Universal tin tưởng vào tiềm năng (ít nhất là ở thời điểm hiện tại) của Peacock. Việc khóa chân người dùng như các nền tảng khác nhờ nội dung độc quyền là tương đối bất khả thi bởi Peacock hiện vẫn là một dịch vụ còn non trẻ (ra mắt vào tháng 4 năm 2020) cũng như việc chỉ mới có 10 triệu người dùng trả phí cũng là một hạn chế lớn đối với việc cung cấp độc quyền nội dung.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...