3 quý đầu năm, chỉ 3 tác phẩm ngoại có doanh thu nằm trong top 10 phim ăn khách nhất thị trường Trung Quốc

3 quý đầu năm, chỉ 3 tác phẩm ngoại có doanh thu nằm trong top 10 phim ăn khách nhất thị trường Trung Quốc

Doanh thu quốc nội của các phim điện ảnh Trung Quốc tăng trưởng mạnh, trong đó phim trong nước ngày càng được khán giả quốc gia tỷ dân yêu thích mạnh mẽ hơn.

Hé lộ
04/10 2019
Top 10 phim ăn khách vừa được trang Weibo công bố gọi tên nhiều tác phẩm nổi tiếng mà thời gian qua không chỉ báo chí Trung Quốc nhắc đến mà cả truyền thông quốc tế cũng phải gọi tên.
Liên tục vượt mặt các bom  ăn khách nhất toàn cầu, thị phần điện ảnh quốc nội Trung Quốc cho thấy, khán giả nước này đang ngày càng quan tâm nhiều đến các sản phẩm tự sản xuất cũng như chiến lược ưu tiên phát triển văn hóa mang bản sắc Trung Hoa của chính quyền Bắc Kinh bước đầu đã đạt được hiệu quả.
Bộ phim ra mắt gần đây nhất tạo nên cơn sốt phòng vé không chỉ tại Trung Quốc mà còn nhiều quốc gia châu Á khác trong đó có Việt Nam - Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế vượt mặt nhiều tên tuổi lớn khác, vươn lên dẫn đầu doanh thu phòng vé tính trong 3 quý phát hành vừa qua với 4.95 tỷ nhân dân tệ (gần 700 triệu đô-la Mỹ). Bộ phim trở thành tác phẩm hoạt hình đầu tiên trong lịch sử phòng chiếc Trung Quốc thu về hơn 200 triệu NDT chỉ trong 1 ngày phát hành. Phim vượt mặt thành tích năm 2016 của Zootopia (với 1.53 tỷ NDT), trong khi tác phẩm hoạt hình thành công nhất do Trung Quốc sản xuất trước đó là Tây du ký: Đại Thánh trở về hồi năm 2015 chỉ mới thu về được hơn 950 triệu NDT.
Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế trở thành phim ăn khách nhất thị trường Trung Quốc từ đầu năm đến nay. Ảnh: Coloroom
Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế trở thành phim ăn khách nhất thị trường Trung Quốc từ đầu năm đến nay. Ảnh: Coloroom
Đây là thành tích tốt vượt trội của một tác phẩm hoạt hình trong nước. Cổ phiếu của đơn vị đồng sản xuất và phát hành bộ phim là Light Media đã tăng 6 ngày liên tiếp hồi cuối tháng 7 vừa qua.
Ở vị trí thứ 2, Lưu Lạc Địa Cầu (The Wandering Earth) mang về 4.65 tỷ NDT ((khoảng hơn 650 triệu Đô-la Mỹ) khi ra mắt hồi đầu tháng 2 vừa qua. Tác phẩm trở thành bộ phim khoa học giả tưởng thành công về thương mại đầu tiên của Trung Quốc, mở ra kỷ nguyên mới cho các nhà sản xuất trong nước dấn thân vào một trong những thể loại vốn là thế mạnh của Mỹ và Nhật Bản. Điều đáng nói, trước khi chính thức khởi động, dự án bị đặt nhiều nghi ngại bởi chính những nhà sản xuất tại quốc gia này. Do việc phim mang nhiều chất liệu đến từ phương Tây, khiến nhiều người nghi ngờ về sự thành bại của phim. Thậm chí ngay từ đầu, dự án còn được lên kế hoạch mời các đạo diễn Hollywood nổi tiếng như James Cameron hay Steven Spielberg tới Trung Quốc để sản xuất. Sau cùng, việc lựa chọn một đạo diễn trong nước là Quách Phàm để thực hiện tác phẩm, rút cuộc vừa là mạo hiểm, vừa là thành công cho The Wandering Earth (Lưu Lạc Địa Cầu) khi phim nhận được sự yêu mến lớn từ khán giả trong nước.
Lưu Lạc Địa Cầu xuất sắc về đích ở vị trí thứ 2 dù vấp phải nhiều khó khăn ban đầu. Ảnh: Douban
Lưu Lạc Địa Cầu xuất sắc về đích ở vị trí thứ 2 dù vấp phải nhiều khó khăn ban đầu. Ảnh: Douban
Avengers Endgame, Fast & Furious: Hobbs & ShawSpider-man Far From Home đều là những bộ phim có thành tích cao trong năm qua. Trong đó Endgame vượt mặt trở thành tác phẩm ăn khách nhất mọi thời đại cũng như nhiều quốc gia khác. Dẫu vậy, phim cũng chỉ ngậm ngùi dừng lại ở vị trí thứ 3 với thành tích 4.24 tỷ NDT (gần 600 triệu đô) khi phát hành tại Trung Quốc . Thành tích này nếu xét về tổng thể vẫn đã khá tốt, bởi doanh thu trong nước của phim tại Mỹ cũng chỉ mới dừng lại ở hơn 850 triệu đô. Tác phẩm thứ 23 của vũ trụ Marvel dù có thành tích cao nhưng cũng bị nhiều mâu thuẫn từ cộng đồng khán giả.
Fast & Furious: Hobbs & ShawSpider-man: Far From Home lần lượt về đích ở vị trí thứ 7 và 8, nhường các vị trí cao hơn cho nhiều phim quốc nội nổi tiếng khác.
Tác phẩm mới nhất của nam diễn viên Hoàng Cảnh Du - Phi trì nhân sinh cũng xuất sắc về đích tạm thời ở vị trí thứ 5
Tác phẩm mới nhất của nam diễn viên Hoàng Cảnh Du - Phi trì nhân sinh cũng xuất sắc về đích tạm thời ở vị trí thứ 5
Thông kê chi tiết danh sách 10 phim ăn khách từ đầu năm tới nay tại Trung Quốc gồm:
1. Ne Zha - Na Tra Đồng Ma Giáng Thế (4.95 tỷ NDT)
2. The Wandering Earth - Lưu Lạc Địa Cầu (4.65 tỷ NDT)
3. Avengers: Endgame - Biệt Đội Siêu Anh Hùng: Hồi Kết (4.24 tỷ NDT)
4. Crazy Alien - Người ngoài hành tinh điên cuồng (2.2 tỷ NDT)
5. Pegasus - Phi trì nhân sinh (1.7 tỷ NDT)
6. The Bravest - Liệt hỏa anh hùng ( 1.68 tỷ NDT)
7. Fast & Furious Present: Hobb & Shaw (1.43 tỷ NDT)
8. Spider-man: Far from Home - Người nhện: Xa Nhà (1.41 tỷ NDT)
9. My People, My Country (1.31 tỷ NDT)
10. The White Storm 2: Drug Lord - Bão trắng 2: Trùm Á Phiện (1.29 tỷ NDT)
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...