Tổng hợp đánh giá
5 đánh giá

Ngay cả khi khó có thể nắm bắt được hầu hết những tình tiết, nhân vật lịch sử được bộ phim khai thác, sử dụng, dẫu vậy Oppenheimer vẫn là một dự án điện ảnh đầy thuyết phục. Phim sở hữu kịch bản dày lời thoại, nhịp phim nhanh lôi cuốn cùng diễn xuất ấn tượng, hình ảnh sắc sảo trên nền âm nhạc đầy cao trào.

Nolan thành công khi biến câu chuyện nhiều lớp lang, mang nặng yếu tố lịch sử, chính trị này trở nên hấp dẫn với khán giả đại chúng. Tuy nhiên, sở thích tự làm phức tạp vấn đề của đạo diễn này, phần nào cũng khiến bộ phim đôi khi trở nên rắc rối quá mức cần thiết. Cách kể phi tuyến tính đôi khi khiến các tình tiết của Oppenheimer bị xé lẻ, rời rạc. Tiết tấu quá nhanh cùng việc sử dụng quá nhiều nhân vật, quá nhiều đoạn hội thoại phần nào cũng khiến bộ phim trở nên khó theo dõi hơn.

Christopher Nolan đã xây dựng một "bản đồ" toàn diện mà trong đó, mỗi nhân vật khi xuất hiện, những câu thoại hay cả thời khắc được chờ đợi nhất - bom nguyên tử xuất hiện - đều có sự gắn kết chặt chẽ với nhau. Các yếu tố cùng tạo nên một cấu trúc điện ảnh vẫn đi theo nguyên tắc kể chuyện cổ điển của Hollywood nhưng lại có phá cách trong nhịp độ để người xem tự tìm ra những góc nhìn riêng.

Oppenheimer hoành tráng hơn tưởng tượng đối với một bộ phim tiểu sử. Không ngạc nhiên lắm khi đây là một bộ phim của Christopher Nolan. Điều ngạc nhiên nhất ở đây là sự kiểm soát bản thân đến từ chính đạo diễn và khả năng biến một phim tiểu sử vốn rất thẳng thắn thành một thước phim hấp dẫn và lôi cuốn.

Dường như, cách làm phim của Christopher Nolan thường đi sâu vào tiểu tiết, khi những câu chuyện có thời lượng dài chỉ đóng vai trò như một câu nối, mà các khoảnh khắc sẽ khai mở các nút thắt cho các vấn đề đã được đưa ra.

Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...