10 bộ phim được đánh giá cao nhất từ người dùng Cinematone năm 2023

10 bộ phim được đánh giá cao nhất từ người dùng Cinematone năm 2023

Trong năm 2023, người dùng Cinematone đã có những nhìn nhận và đánh giá rất riêng để tạo ra danh sách 10 bộ phim được nhận định tốt nhất với những dấu ấn, chất liệu và đề tài hoàn toàn khác biệt.

25/12 2023

Với hơn 16.400 tài khoản người dùng tạo mới trong năm 2023, Cinematone đang tiếp tục hành trình trở thành nền tảng được yêu thích trong việc tạo ra không gian thông tin chuyên biệt về điện ảnh với lượng bài viết được đầu tư, khác biệt và cập nhật mỗi ngày.

Tính năng đánh giá phim của trang web cũng đang được người dùng quan tâm mạnh mẽ hơn, giúp bạn có thể gửi ý kiến đánh giá một cách chủ quan với các tác phẩm mà mình yêu thích, bày tỏ quan điểm để tìm ra những dự án hợp thị hiếu đại chúng.

Dưới đây là 10 bộ phim được người dùng Cinematone đánh giá cao nhất trong năm 2023. Lưu ý rằng, danh sách này chỉ thống kê các bộ phim được phát hành chính thức tại Việt Nam hoặc trên các nền tảng trực tuyến.

10 Người vợ cuối cùng

Là bộ phim Việt Nam duy nhất nằm trong top 10 này, Người Vợ Cuối Cùng do Victor Vũ đạo diễn hiện đang là tác phẩm phim trong nước được người dùng Cinematone đánh giá cao nhất trong năm 2023 vừa qua.

Chuyện phim xoay quanh câu chuyện của Linh, vì muốn cứu cha khỏi họa diệt thân đã chấp nhận vào phủ quan làm vợ lẽ. Tuy nhiên do không thể sinh cho ông một cậu con trai như ý nguyện, cuộc đời của Linh trở thành chuỗi ngày bi kịch cho đến khi gặp lại mối tình đầu đời của mình, Nhân.

Người Vợ Cuối Cùng không phải là tác phẩm với đề tài quá mới mẻ tuy nhiên phim thu hút nhờ chất liệu, bối cảnh có sự đầu tư nghiêm túc. Các diễn viên hai miền Nam - Bắc xuất hiện tạo ra một không gian phong kiến xưa sống động và đặc biệt với điện ảnh nước nhà.

9 Gọi Hồn Quỷ Dữ

Gọi Hồn Quỷ Dữ (tựa phim gốc: Talk to me) là tác phẩm thể loại kinh dị - giật gân duy nhất góp mặt trong top 10 với thứ hạng cao. Phim là dự án độc lập kinh phí thấp do A24 phát hành với dàn diễn viên trẻ, mới và chưa nhiều tiếng tăm.

Phim kể câu chuyện xoay quanh một nhóm bạn, những người đang cố gắng triệu hội người chết thông qua bàn tay xác ướp kỳ dị với nghi thức bắt tay và để cho linh hồn của họ đi vào cơ thể mình trong 90 giây. Dẫu vậy, sự phấn khích này nhanh chóng trở thành tai họa và đe dọa đến mạng sống của tất cả.

Không chỉ thành công ở phòng vé (92 triệu USD trên kinh phí chỉ 4.5 triệu USD), Talk to me cũng nhận được đánh giá cực kỳ cao từ giới phê bình quốc tế. Phim hiện đạt 94% tổng hợp tích cực trên Rotten Tomatoes dựa trên 287 bài đánh giá.

8 Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà

Ra mắt khán giả trong nước vào dịp đầu tháng 4, dự án điện ảnh Marry My Dead Body (tựa Việt: Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà) của Đài Loan nhanh chóng được yêu thích và mang về đánh giá tích cực nhờ tuyến nội dung sâu sắc, biểu cảm cùng đề tài đương thời, thu hút.

Phim kể câu chuyện xoay quanh cảnh sát trẻ Minh Hàn, người vô tình vướng vào mối quan hệ đặc biệt với hồn ma của Mao Mao, sau khi anh nhặt phải chiếc phong bao trong công viên. Dù khác biệt trong tính cách cũng như lối sống, những thử thách dần xuất hiện và tạo động lực để cả hai trở nên thân thiết, gần gũi hơn bất kể khoảng cách đặc biệt giữa họ.

James Marsh từ SCMP nhận định rằng bộ phim là "bước đi đúng hướng cho một bộ phim hài có nhịp độ nhanh, rộng rãi nhằm tôn vinh cộng đồng người đồng tính ở Đài Loan một cách nồng nhiệt và trìu mến". 

7 Nhiệm Vụ: Bất Khả Thi - Nghiệp Báo Phần Một

Phần thứ 7 trong loạt phim Nhiệm Vụ Bất Khả Thi chứng kiến sự trở lại của tài tử hành động Tom Cruise trong tác phẩm tham vọng và mạo hiểm hàng đầu trong sự nghiệp của anh. Phim do Christopher McQuarrie đạo diễn cùng sự tham gia của hàng loạt ngôi sao ăn khách hiện đang là tác phẩm có doanh thu cao thứ 10 toàn cầu trong năm nay.

Chuyện phim theo sau cuộc truy đuổi của Ethan Hunt nhằm tìm kiếm chiếc chìa khóa có thể khai hỏa vũ khí hủy diệt khủng khiếp nhất mà con người từng chế tạo ra. Phim thiết lập với hàng loạt địa điểm trải dài trên nhiều quốc gia khác nhau cùng những màn rượt đuổi kịch tính với cường độ cao.

Tác phẩm cho thấy sự đầu tư nghiêm túc và kỷ luật của Tom Cruise với phần hình ảnh đẹp mắt, chân thực và ấn tượng.

6 Muôn kiếp nhân sinh

Một dự án độc lập khác do A24 phát hành cũng tạo được tiếng vang lớn tại cả thị trường quốc tế lẫn Việt Nam là Past Lives (tựa Việt: Muôn kiếp nhân sinh). Phim có sự tham gia của ngôi sao Hàn Quốc Teo Yoo và nữ diễn viên gốc Hàn Greta Lee trong các vai diễn chính.

Phim là câu chuyện về mối tình kéo dài nhiều thập kỷ giữa Hae Sung và Nora, những người từng gặp gỡ nhau rồi chia xa, được tạo điều kiện kết nối lại nhưng chọn hướng đi mới và vẫn không thể ngừng nhớ về nhau, gắn kết nhờ chữ duyên đặc biệt.

Muôn kiếp nhân duyên là một bộ phim mà khán giả sẽ xem để hòa mình vào nỗi buồn, sự day dứt và những cảm xúc ngổn ngang của nhân vật, cũng là để hoài niệm về những ký ức của chính mình. Tác phẩm này giống như một bản tình ca chậm rãi với những khung hình đầy tính nghệ thuật.

Báo Phụ nữ Việt Nam viết về tác phẩm.

5 Red, White & Royal Blue

Dự án được quan tâm hàng đầu của Prime Video gây được tiếng vang lớn ngay khi ra mắt trực tuyến trên nền tảng này vào hồi giữa tháng 8 năm nay. Phim gây sốt nhờ bối cảnh cũng như đề tài xoay quanh mối quan hệ giữa hai thành viên đặc biệt: một hoàng tử nước Anh được yêu mến và một cậu con trai của Tổng thống Mỹ quyến rũ.

Trước khi được chuyển thể thành phim điện ảnh, bản tiểu thuyết của Casey McQuiston đã được nhiều người hâm mộ đón nhận nồng nhiệt. Phim sau khi ra mắt trên Prime Video cũng ngay lập tức leo lên vị trí số 1 toàn cầu trong tuần ra mắt và giúp dịch vụ này có thêm số lượng đăng ký thành viên "tăng đột biến".

Mặc dù các tình tiết được xây dựng của bộ phim không quá mới mẻ tuy nhiên cách khai thác mối tình từ "ghét" thành "yêu" vẫn là công thức thu hút khán giả. Đặt trong mối quan hệ phức tạp và vai trò đặc biệt của hai nhân vật chính, phim càng thu hút người xem nhờ cách thức kể chuyện chân thành, biểu cảm của mình.

4 Quỷ lùn tinh nghịch: Đồng tâm hiệp nhạc

Phần mới nhất trong thương hiệu hoạt hình ăn khách của DreamWorks Animation mang đến không gian âm nhạc ấn tượng, nhiều màu sắc với câu chuyện đơn giản và cuộc phiêu lưu gắn kết gia đình của Branch và các anh trai mình.

Dự án được ra mắt vào cuối tháng 11 vừa qua và mang về hơn 180 triệu USD toàn cầu trong đó có 8 tỷ đồng tại Việt Nam. Đây không phải là thành tích quá tốt trong loạt 3 phim tuy nhiên đánh giá của giới phê bình với tác phẩm là tương đối tích cực. Phim đáp ứng tính giải trí cho cả gia đình với không gian vui nhộn và tràn ngập âm nhạc sống động.

3 Xứ sở các Nguyên tố

Dù có khởi đầu chậm tại phòng vé tuy nhiên bộ phim hoạt hình lớn nhất năm từ Pixar, Elemental (tựa Việt: Xứ sở các Nguyên tố) vẫn tiếp tục bám trụ phòng vé suốt 1 thời gian dài nhờ được truyền miệng mạnh mẽ. Phim ghi nhận thành tích hơn 480 triệu USD trên toàn cầu trong đó thị trường Việt Nam cũng mang về hơn 95 tỷ đồng doanh thu cho tác phẩm.

Elemental có tuyết kịch bản không quá mới mẻ nhưng cách phát triển thế giới độc đáo, thu hút liên quan đến 5 loại nguyên tố trong tự nhiên và chuyện tình yêu chân thành, nhẹ nhàng của cô nàng lửa Amber và chàng trai đến từ thế giới nước Wade đã lay động nhiều thế hệ khán giả.

Phim cũng là câu chuyện về cuộc sống của những người nhập cư khao khát hòa nhập với cộng đồng, vượt qua những điều kiện tự nhiên không thể thay đổi để tìm kiếm giá trị độc nhất của mình trong xã hội đa dạng và phong phú.

2 Oppenheimer

Đạo diễn Christopher Nolan trở lại trong năm 2023 với dự án tiểu sử - chính kịch xoay quanh cuộc đời của nhà vật lý lý thuyết Robert Oppenheimer, người được mệnh danh là cha đẻ của bom hạt nhân khi ông đứng đầu dự án Los Alamos hay còn được biết đến với cái tên dự án Mahattan gây nhiều tranh cãi.

Phim là tác phẩm hiếm hoi được xếp hạng cao nhưng vẫn thu về thành tích ấn tượng tại phòng vé năm 2023 vừa qua. Dự án sở hữu phần kịch bản thách thức khán giả đại chúng với thời lượng lên đến 3 giờ đồng hồ cùng cách kể truyện độc đáo, trên 2 góc nhìn của 2 con người đối lập.

Sở hữu lượng kiến thức vật lý dày đặc cùng tuyến nhân vật lịch sử có thể lạ lẫm so với hàng loạt người xem quốc tế tuy nhiên Oppenheimer vẫn được lựa chọn nhờ chiến dịch truyền thông thông minh cùng phong cách làm phim không giống ai của Nolan.

1 Người Nhện: Du Hành Vũ Trụ Nhện

Sau thành công của bản tiền truyện ra mắt năm 2018, thế giới đa vũ trụ của Người Nhện trở lại trong tập phim mới vào mùa hè năm nay. Sở hữu tuyến kịch bản ấn tượng, đột phá mang lại nhiều nút thắt mở hấp dẫn, Spider-man: Across the Spider-Verse (tựa Việt: Người Nhện: Du Hành Vũ Trụ Nhện) xứng đáng trở thành tác phẩm điện ảnh hấp dẫn hàng đầu trong năm 2023 này.

Người dùng Cinematone cũng đồng thuận đánh giá cao dự án với điểm số lên đến 8.9/10, giúp bộ phim trở thành tác phẩm ấn tượng nhất năm.

Chuyện phim là cuộc đối đầu của Miles Morales chống lại hàng loạt biến thể Người Nhện đến từ các vũ trụ song song khác nhau. Sự kỳ công trong việc xây dựng nhiều phong cách hoạt họa tạo ra dự án điện ảnh đẹp mắt, lôi cuốn và khác biệt.

Trên đây là danh sách 10 phim điện ảnh được người dùng Cinematone đánh giá cao nhất trong năm 2023. Bạn đã xem được bao nhiêu trong số những dự án kể trên? Hãy cho Cinematone biết bằng cách chấm điểm cho mỗi dự án. Ý kiến của bạn có thể giúp cho những tác phẩm có chất lượng tốt được tôn vinh mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...