Amazon dự kiến chi 1 tỷ đô-la Mỹ mỗi năm để sản xuất phim chiếu rạp

Amazon dự kiến chi 1 tỷ đô-la Mỹ mỗi năm để sản xuất phim chiếu rạp

Gã khổng lồ trong ngành bán lẻ trực tuyến cũng như tập đoàn sở hữu nền tảng Prime Video, mới đây được tin rằng sẽ tăng cường đầu tư các khoản chi tiêu cho phim chiếu rạp trong bối cảnh thị trường phát hành đang dần quay trở lại với hình thức ra mắt truyền thống này

Kinh doanh
26/11 2022

Theo những nguồn tin giấu tên mà Bloomberg có được, tập đoàn Amazon đang có kế hoạch chi tiêu mạnh tay với khoản đầu tư lên đến 1 tỷ USD để sản xuất các tựa phim phát hành tại rạp. Đây được đánh giá là cam kết lớn nhất của một công ty Internet với mô hình chiếu phim truyền thống vốn trước đó bị coi là gặp thách thức không nhỏ khi các dịch vụ trực tuyến lên ngôi trong thời điểm dịch bệnh.

Tập đoàn Amazon sẽ tăng cường cạnh tranh trong mảng sản xuất và phát hành phim chiếu rạp

Tập đoàn Amazon sẽ tăng cường cạnh tranh trong mảng sản xuất và phát hành phim chiếu rạp

Nỗ lực này cũng được xem là động thái nhằm tăng cường tính cạnh tranh của công ty đặc biệt sau khi hoàn tất thương vụ mua lại xưởng phim Metro-Goldwyn-Mayer vào đầu năm nay với giá trị lên đến 8.5 tỷ USD.

Cũng trong bài viết, Bloomberg cho hay rằng Amazon đặt mục tiêu sản xuất từ 12 đến 15 phim điện ảnh phục vụ rạp chiếu mỗi năm tuy nhiên số lượng ra mắt trong năm 2023 sắp tới vẫn tương đối hạn chế. Nó sẽ tăng dần theo thời gian và công ty vẫn phải phân loại kế hoạch của mình để mọi thứ đạt hiệu quả tốt nhất.

Và nếu chiến lược này thực sự diễn ra đúng như kế hoạch, xưởng phim của Amazon sẽ có quy mô ngang bằng với các đơn vị sản xuất lâu đời khác của Hollywood như Paramount Pictures.

Amazon hiện cũng sở hữu xưởng sản xuất của riêng mình có tên Amazon Studios, thành lập từ cuối năm 2010, trực thuộc bộ phận của Prime Video. Các dự án do đơn vị này sản xuất chủ yếu là các phim nhỏ lẻ, hợp tác cùng với những đơn vị độc lập khác như IFC Films hay Skydance, Lionsgate... nhằm mục đích cung cấp trực tiếp nguồn nội dung độc quyền cho nền tảng trực tuyến của cùng tập đoàn.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...