Brendan Fraser đảm nhiệm vai diễn người đàn ông béo phì gần 300kg

Nam diễn viên nổi tiếng Brendan Fraser đảm nhiệm vai chính trong dự án The Whale, bộ phim độc lập do Darren Aronofsky (đạo diễn của Black Swan) chỉ đạo. Trong phim anh vào vai một người mắc hội chứng béo phì với cân nặng gần 300kg.

The Whale
14/12 2022
7
The Whale
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Trailer chính thức của dự án The Whale mới đây đã được A24 Films phát hành, qua đó hé lộ câu chuyện xoay quanh nhân vật Charlie do Brendan Fraser đảm nhiệm. Trong phim, Charlie là một giáo viên mắc hội chứng rối loạn ăn uống khiến cơ thể trở nên béo phì với cân nặng lên đến 600 pound (hơn 270kg).

Theo tiết lộ, anh chàng đã gặp phải một biến cố lớn trong quá khứ khi người bạn thân thiết tên Alan của mình qua đời do tuyệt thực. Chính vì thế, Charlie đã đánh mất đi nghị lực, cố gắng sống một cuộc đời ẩn dật trong căn hộ ở Idaho, làm công việc giảng dạy thông qua Internet và nhờ cậy vào người chị của mình tiếp tế đồ ăn.

Brendan Fraser hóa thân vào hình ảnh một người đàn ông nặng gần 300kg

Brendan Fraser hóa thân vào hình ảnh một người đàn ông nặng gần 300kg

Tuy nhiên, thể trạng bất ổn hiện tại cũng là mối lo ngại lớn đối với sức khỏe của Charlie và khi thời gian còn lại ngắn ngủi, anh cố gắng kết nối với người con gái tên Ellie của mình, hy vọng được chuộc lại những sai lầm trong quá khứ khi đã bỏ rơi vợ con.

Theo Variety, The Whale là dự án điện ảnh đầu tiên sau 13 năm do Brendan Fraser đảm nhiệm vai chính. Nam tài tử từng rất được yêu thích qua loạt phim The Mummy (Xác Ướp), đã gặp phải nhiều biến cố trong cuộc sống khi liên quan đến câu chuyện cáo buộc cựu chủ tịch Hiệp hội báo chí nước ngoài ở Hollywood tấn công tình dục mình vào năm 2003.

Vào năm 2009, anh cũng chính thức ly hôn với người vợ Afton Smith sau 11 năm chung sống và sau đó cả hai đã có một số mâu thuẫn qua lại liên quan đến việc minh bạch tài sản và trợ cấp nuôi con.

Nam diễn viên cũng cho biết trong cuộc phỏng vấn với People vào năm 2018 rằng cơ thể anh đã trải qua một loạt những cuộc phẫu thuật lớn nhỏ như cắt bỏ lớp màng đốt sống, thủ thuật ở lưng nhằm giảm áp lực lên tủy sống và dây thần kinh, sửa chữa dây thanh âm, thay thế một phần đầu gối... Chính những khó khăn này đã khiến cho Brendan Fraser phải tạm thời dừng đóng phim hoặc chỉ tham gia với vai trò nhỏ, hạn chế.

Bộ phim là sự trở lại của Brendan Fraser trong một vai chính sau nhiều năm hạn chế đóng phim

Bộ phim là sự trở lại của Brendan Fraser trong một vai chính sau nhiều năm hạn chế đóng phim

Dẫu vậy với The Whale, nam tài tử đã có màn trình diễn nhận được nhiều lời khen ngợi. Sau khi ra mắt tại LHP Toronto cũng như LHP Venice, bộ phim được nhiều nhà phê bình đánh giá tích cực, đặc biệt về phần diễn xuất của Fraser. Cây bút Leila Latif trên Indie Wire cho rằng "Đối với Fraser, The Whale là một bước nhảy vọt đầy tự tin để trở thành ngôi sao điện ảnh mà anh xứng đáng được nhận."

Dù vấp phải tranh cãi liên quan đến sự thiếu thực tế của hội chứng béo cũng như sử dụng kỹ thuật hóa trang mà không phải một diễn viên có cân nặng tương đương, tuy nhiên The Whale được xem là bước đệm lớn giúp Brendan Fraser trở lại mạnh mẽ với điện ảnh.

The Whale do Darren Aronofsky (người từng chỉ đạo tác phẩm nhận đề cử Oscar Black Swan) đạo diễn, hiện được ấn định ra mắt tại Hoa Kỳ từ ngày 21 tháng 12 tới. Phim trước đó cũng đã có thời gian phát hành hạn chế từ ngày 09 tháng 12 ở một số rạp.

Ngoài Brendan Fraser, tác phẩm có thêm sự tham gia của Sadie Sink (Stranger Things) vai Ellie và nữ diễn viên gốc Việt Hồng Châu (The Menu) vai chị gái của Charlie, Liz.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...