Phim mới của Martin Scorsese có thời lượng chiếu rạp gần 3 tiếng rưỡi

Bộ phim Killers of the Flower Moon do Martin Scorsese đạo diễn hiện cũng là một trong những ứng cử viên sáng giá cho mùa trao giải Oscars năm tới. Tác phẩm nhận được nhiều lời khen ngợi sau khi có màn ra mắt ấn tượng tại LHP Cannes hồi tháng 5 vừa qua.

7.3
Vầng Trăng Máu
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Killers of the Flower Moon là tựa phim tiếp theo do đạo diễn huyền thoại Martin Scorsese chỉ đạo. Đây là dự án điện ảnh thứ 26 trong sự nghiệp kéo dài gần 6 thập kỷ của nhà làm phim kỳ cựu này và cũng là một trong những bộ phim có thời gian sản xuất lâu nhất của Scorsese.

Lấy bối cảnh đầu thế kỷ 20 tại miền Trung Nam Hoa Kỳ, phim theo sau câu chuyện về Ernest Burkhart cùng gia đình vợ mình là Mollie Burkhart trong cuộc đối đầu với William Hale, một nhà tư bản giàu có nhưng độc đoán và tham lam. Khi dầu mỏ được tìm thấy ở vùng đất trù phú của bộ tộc Osage, nó khơi mào cho một cuộc thanh trừng nhắm vào những cư dân bản địa với mục đích không gì khác ngoài việc chiếm đoạt đất đai và của cải.

Robert De Niro và Leonardo DiCaprio đóng chính trong phim mới của Martin Scorsese

Robert De Niro và Leonardo DiCaprio đóng chính trong phim mới của Martin Scorsese

Kịch bản của bộ phim được phát triển từ cuốn tiểu thuyết xuất bản năm 2017 của nhà báo người Mỹ David Grann. Các nhân vật và tình tiết trong tác phẩm này cũng dựa theo một sự kiện có thật diễn ra đầu thập niên 20 thế kỷ trước ở Oklahoma.

Những báo cáo ghi lại cho thấy một cuộc thảm sát đã xảy ra với người bản địa Osage khi khoảng 60 người đa đỏ thuần chủng được cho là đã bị sát hại từ năm 1918 đến năm 1931. Hầu hết đều tương đối đáng ngờ và một số nghiên cứu mới hơn còn cho rằng con số thực tế có thể lên đến hàng trăm người.

Cục điều tra Liên Bang Mỹ (FBI) đã vào cuộc và đưa nhiều quan chức địa phương ra ánh sáng đồng thời kết tội một số cá nhân có liên quan. Trong số đó, William Hale là cái tên được nhắc đến nhiều nhất với hàng loạt tội danh và lãnh án tù chung thân vào năm 1929. Ông ta là kẻ đã âm mưu sát hại nhiều người da đỏ nhằm chiếm đoạt đất đai và tài sản của họ trong đó có Mollie Burkhart và gia đình của cô, người thậm chí còn là vợ cháu trai Ernest Burkhart của hắn.

Tạo hình nhân vật Ernest Burkhart và người vợ bản đại Mollie trong phim

Tạo hình nhân vật Ernest Burkhart và người vợ bản đại Mollie trong phim

Bộ phim quy tụ nhiều tên tuổi lớn tham gia trong đó có nam tài tử Leonardo DiCaprio đảm nhiệm vai trò Ernest Burkhart, Robert De Niro vai William Hale, Jesse Plemons vai đặc vụ Tom White, Brendan Fraser vai luật sư của Hale. Nữ diễn viên Lily Gladstone, người từng góp mặt trong một số dự án như Walking Out, Certain Women... đảm nhiệm vai trò Mollie Burkhart.

Cho đến hiện tại, Killers of the Flower Moon hiện đang nhận được nhiều sự khen ngợi của giới phê bình quốc tế. Phim đạt 97 điểm phần trăm tích cực từ 68 bài nhận xét sớm trong đó những cây viết đến từ các tạp chí hàng đầu như Variety, Independent, Hollywood Reporter hay Rolling Stone đều dành lời khen ngợi cho bộ phim mới nhất của Martin Scorsese

Ở một mức độ nào đó, đây là một câu chuyện tội phạm kinh điển của Scorsese được chuyển sang lãnh thổ thảo nguyên trong kịch bản do ông và Eric Roth đồng tác giả. Và có những khoảnh khắc giận dữ đen tối đến nực cười, trong đó màn trình diễn đầy màu sắc của De Niro gợi nhớ đến những vai diễn đầy danh vọng của ông.

Cũng theo các thông tin được tiết lộ, Killers of the Flower Moon được cho biết có thời lượng trình chiếu lên đến 3 tiếng 26 phút, một thời gian kỷ lục so với những bộ phim đã ra mắt trước đây của Martin Scorsese.

Theo Variety, trong suốt sự nghiệp của mình, ông đã nhiều lần phải đấu tranh với các hãng phim để đưa bản cắt đầy đủ theo tầm nhìn của mình đến khán giả tuy nhiên hầu hết đều thất bại. Dẫu vậy giờ đây, với sự hậu thuẫn của Paramount PicturesApple TV+ cùng với sự thành công của nhiều tác phẩm điện ảnh ra rạp với thời lượng dài tương tự, dự án mới này đã phần nào thỏa mãn được mong muốn của nhà làm phim kỳ cựu.

Trước đó, tác phẩm The Irishman do ông đạo diễn cũng có thời lượng lên tới 209 phút (3 tiếng 29 phút) tuy nhiên bộ phim này không được trình chiếu rộng rãi mà chỉ phát hành hạn chế ở một số rạp chiếu trước khi chính thức ra mắt trên dịch vụ trực tuyến của Netflix.

Theo IndieWire, dù là một tác phẩm không có nhiều kỹ xảo hành động tuy nhiên Killers of the Flower Moon vẫn được đầu tư kinh phí lên đến 200 triệu USD và đây đang được nhiều nhà quan sát nhận định sẽ là ứng cử viên nặng ký cho mùa giải thưởng điện ảnh vào năm tới.

Phim hiện cũng đang được các nhà rạp tại Việt Nam dự kiến khởi chiếu vào ngày 20 tháng 10 tới (cùng ngày với Bắc Mỹ) dưới tựa đề Vầng Trăng Máu.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...