Chủ sở hữu chuỗi rạp Galaxy Cinemas tiếp tục bị âm lợi nhuận năm thứ 3 liên tiếp

Chủ sở hữu chuỗi rạp Galaxy Cinemas tiếp tục bị âm lợi nhuận năm thứ 3 liên tiếp

Sau 2 năm dịch bệnh khó khăn, Galaxy EE (đơn vị sở hữu chuỗi rạp nội địa Galaxy Cinemas) tiếp tục chứng kiến tình hình kinh doanh với mức lợi nhuận âm. Tuy nhiên, báo cáo tài chính gần đây cho thấy tình hình vẫn đang được kiểm soát tốt với kết quả có phần khởi sắc so với năm trước đó.

Kinh doanh
03/04 2024

Galaxy Entertainment & Education (viết tắt là Galaxy EE) là công ty tư nhân chuyên cung cấp các sản phẩm phục vụ giải trí và giáo dục, có trụ sở đặt tại thành phố Hồ Chí Minh. Các sản phẩm nổi bật của đơn vị này chính là hệ thống rạp chiếu phim Galaxy Cinemas và nền tảng xem phim theo yêu cầu Galaxy Play.

Theo báo cáo tài chính được công bố mới đây, Galaxy EE tiếp tục có năm thứ 3 liên tiếp ghi nhận mức lợi nhuận âm. Dữ liệu từ VNExpress cho thấy, trong năm 2023 vừa qua, công ty này đã giảm cả về tỉ lệ vốn chủ sở hữu (chỉ còn 45.6 tỷ đồng so với con số 260.2 tỷ đồng) cũng như mức thua lỗ (-473.2 tỷ đồng so với -622.7 tỷ đồng) so với năm liền kề trước đó là năm 2022.

Các số liệu kể trên khiến hệ số nợ trên vốn và trái phiếu trên vốn tăng lên lần lượt 28,4 và 4,4 lần. Xét theo giá trị tuyệt đối, tổng nợ phải trả của Galaxy EE vào cuối năm 2023 vừa qua đã giảm nhẹ 60 tỷ, còn lại ở mức 1.293 tỷ đồng. Cùng với đó, công ty cũng phải đối mặt với khoản dư nợ trái phiếu có giá trị 200 tỷ đồng với thời gian đáo hạn đều vào năm 2025 tới đây.

Galaxy EE có năm thứ 3 liên tiếp lợi nhuận âm. Ảnh: Galaxy Cinema

Galaxy EE có năm thứ 3 liên tiếp lợi nhuận âm. Ảnh: Galaxy Cinema

Bức tranh tài chính của công ty được xem là đã phần nào cải thiện so với năm ngoái (2022) và thời điểm trước đó (2021) khi các bộ phim bom tấn ra mắt đều đặn cũng như dịch bệnh COVID-19 đã không còn gây ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu. Dẫu vậy, năm 2023 cũng chứng kiến thách thức mới khi Hollywood gần như bị đóng băng suốt nửa cuối năm do cuộc đình công lịch sử của các biên kịch và nghệ sĩ.

Tuy nhiên, sự trỗi dậy mạnh mẽ của các sản phẩm giải trí trong nước, đặc biệt là nhiều bộ phim ăn khách, có phim phá kỷ lục doanh thu như Nhà Bà Nữ (460 tỷ đồng), Lật Mặt 6: Tấm vé định mệnh (273 tỷ đồng), Đất Rừng Phương Nam (140 tỷ đồng)... đã phần nào giúp các nhà rạp cải thiện tình hình doanh thu. Việc phim Việt chiếm hơn 42% dung lượng phòng vé ở nước ta trong năm vừa qua cũng được xem là tín hiệu tích cực, lành mạnh cho ngành công nghiệp chiếu phim nội địa.

Trong năm vừa qua, Galaxy Cinema cũng mở mới 1 cụm rạp tại thành phố Hồ Chí Minh và là đơn vị đầu tiên mang công nghệ trình chiếu IMAX Laser mới nhất của tập đoàn công nghệ Canada này về Việt Nam. Cụm rạp tại thành phố Thủ Thiêm  cũng là nơi có phòng chiếu duy nhất của Galaxy (tính đến nay) có hỗ trợ IMAX.

Trước đó, một số báo cáo cho biết rằng nhà rạp dự kiến mở mới 2 cụm chiếu phim tại Việt Nam trong năm 2023 tuy nhiên dường như kế hoạch này đang chậm lại và chưa có thông tin về địa điểm tiếp theo được triển khai. Công ty từng ký kết với tập đoàn IMAX về 2 địa điểm có hỗ trợ công nghệ này trong năm 2023 vừa qua trong khuôn khổ sự kiện CinemaCon tại Las Vegas.

Năm 2023 cũng chứng kiến sự khởi sắc doanh thu và lợi nhuận với CGV Cinemas. Hệ thống rạp chiếu lớn nhất tại Việt Nam hiện nay ghi nhận hơn 3.400 tỷ đồng doanh thu và 260 tỷ đồng lợi nhuận, biến nước ta trở thành thị trường mang về thành tích lợi nhuận cao nhất cho công ty giải trí đến từ Hàn Quốc.

Thống kê của Cinematone cho thấy, CGV hiện vẫn là hệ thống chiếu phim có thị phần lớn nhất tại nước ta cả về doanh thu lẫn số lượng phòng chiếu/ rạp chiếu với 83 cụm đang hoạt động. Xếp thứ 2 là Lotte Cinema với 45 cụm và 211 phòng chiếu.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...