Danh sách các bộ phim hoạt hình đạt doanh thu trên 1 tỷ USD

Danh sách các bộ phim hoạt hình đạt doanh thu trên 1 tỷ USD

Cho đến nay, hiện mới chỉ có 11 tác phẩm hoạt hình tham gia "câu lạc bộ tỷ USD" trong đó, Walt Disney vẫn là ông vua phòng vé khi sở hữu đến 8 cái tên trong danh sách này

7.3
Vua Sư Tử
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.
Theo dõi biểu đồ doanh thu phim cập nhật

Tính đến đầu tháng 8 năm 2023, mới chỉ có 53 tác phẩm điện ảnh đạt được thành tích doanh thu phòng vé trên 1 tỷ USD. Đây đều là những tác phẩm có sức ảnh hưởng lớn, thuộc dòng bom tấn với đa phần kinh phí sản xuất cao, quy tụ dàn diễn viên ngôi sao được yêu thích. Dẫu vậy, trong sách dài nói trên, thể loại phim hoạt hình cũng chiếm một phần không nhỏ khi sở hữu đến 11 vị trí.

Điều đáng nói, nhờ sở hữu loạt xưởng sản xuất lâu đời, tập đoàn Walt Disney lại có đến 8 cái tên và hiện cũng là đơn vị có tác phẩm hoạt hình ăn khách nhất mọi thời đại.

11 Zootopia

Doanh thu: 1.026 tỷ USD

Zootopia là một dự án hoạt hình nguyên gốc đến từ Walt Disney Animation Studios. Bộ phim ra mắt năm 2016 và nhanh chóng trở thành hiện tượng không chỉ được khán giả trẻ em mà còn cả người lớn yêu thích. Phim nói lên câu chuyện mang tính thời đại về những định kiến, quan niệm bình đẳng giới, sắc tộc vốn rất cố hữu trong xã hội con người ngày nay nói chung và đặc biệt là những nền văn hóa đa dạng như Hoa Kỳ nói riêng.

10 Finding Dory

Doanh thu: 1.029 tỷ USD

Phần phim ăn theo của Finding Nemo ra mắt cùng năm với Zootopia và mang về doanh thu hơn 1 tỷ USD trên toàn cầu cho Disney. Phim xoay quanh nhân vật chú cá có trí nhớ ngắn hạn Dory và hành trình tìm về lại nơi mình sinh ra dù chẳng còn bao nhiêu ký ức. Phim được các nhà phê bình đồng thuận đánh giá cao nhờ bài học nhân văn sâu sắc cùng hiệu ứng hình ảnh đẹp mắt, ấn tượng.

9 Despicable Me 3 (Kẻ cắp mặt trăng 3)

Doanh thu: 1.035 tỷ USD

Ra mắt vào mùa hè năm 2017, phần thứ 3 của Kẻ cắp mặt trăng tiếp tục phát huy những câu chuyện hài hước mà thương hiệu điện ảnh nổi tiếng của Illumination mang lại. Phim dù không có chất lượng nội dung ấn tượng tuy nhiên được người hâm mộ toàn cầu yêu thích nhờ các mảng miếng hài hước và hình ảnh vui mắt. Bộ phim theo sau cuộc hành trình chống lại tên phản diện Balthazar Bratt của Gru và Lucy sau khi họ bị đuổi khỏi tổ chức AVL cũng như binh đoàn Minions không còn phục vụ chủ nhân của chúng nữa.

8 Toy Story 3 (Câu chuyện đồ chơi 3)

Doanh thu: 1.067 tỷ USD

Ra mắt sau 11 năm kể từ phần phim Toy Story 2, bối cảnh trong tập phim lần này là khi cậu bé Andy đã bước sang tuổi 17 và chuẩn bị vào trường đại học. Cậu không thể tiếp tục chơi với những món đồ yêu thích từ thuở nhỏ của mình và quyết định cất chúng đi. Dẫu vậy, mẹ của Andy lại vô tình nhầm lẫn khiến những đồ chơi này có một hành trình dài đầy thách thức.

Không chỉ đạt thành công tại phòng vé, Toy Story cũng được các nhà phê bình đánh giá tích cực. Phim mang về giải Oscar ở hạng mục hoạt hình và nhận đề cử ở hạng mục Phim điện ảnh xuất sắc nhất. Năm 2011, tập chí TIME xếp bộ phim ở vị trí thứ 11 trong danh sách "25 phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại".

7 Toy Story 4 (Câu chuyện đồ chơi 4)

Doanh thu: 1.073 tỷ USD

Sau thành công của phần 3 kể trên, phần 4 ra mắt năm 2019 tiếp tục tạo được ấn tượng với người hâm mộ. Phim có sự nâng cấp đáng kể trong công nghệ sản xuất hoạt hình với hình ảnh đẹp mắt và lôi cuốn hơn tất cả các phần phim trước. Mặc dù vẫn có những tranh cãi xoay quanh chất lượng của tác phẩm tuy nhiên việc ra mắt vào đúng thời điểm nền kinh doanh điện ảnh sôi động nhất trong suốt nhiều thập kỷ, Toy Story 4 vẫn xuất sắc mang về doanh thu đột phá.

6 Minions

Doanh thu: 1.159 tỷ USD

Là phần ngoại truyện của thương hiệu Despicable Me ăn khách, dự án Minions nhanh chóng có được sự quan tâm của khán giả trẻ toàn cầu khi cố gắng kể câu chuyện về cuộc hành trình của riêng những nhân vật đặc biệt màu vàng vui nhộn. Tất nhiên, vì là một dự án tập trung nhiều vào việc mang lại tiếng cười cho người xem nên nội dung của Minions thực tế không quá đặc biệt. Dẫu vậy, chính nhờ sự đáng yêu và ngây thơ đã giúp cho tác phẩm lọt top những tác phẩm hoạt hình ăn khách nhất mọi thời đại.

5 Incredibles 2 (Gia đình siêu nhân 2)

Doanh thu: 1.243 tỷ USD

Ra mắt vào năm 2018, 14 năm sau phần phim đầu tiên, gia đình siêu năng lực của Bob Parr và Helen Parr mang đến một câu chuyện gia đình không mới nhưng chưa bao giờ là cũ trong thế giới hiện nay. Đằng sau áp lực, trọng trách và cả kỳ vọng, những siêu anh hùng thực chất vẫn là những con người với nhiều nỗi lo và sự đấu tranh thường thấy. Phim nhanh chóng mang về doanh thu ấn tượng tại phòng vé cùng nhiều lời khen ngợi cho phong cách thẩm mỹ đậm tính  cổ điển của thương hiệu.

4 Frozen

Doanh thu: 1.290 tỷ USD

Frozen ngay từ khi ra mắt đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng trên toàn cầu nhờ phần hình ảnh đẹp mắt cùng âm nhạc đặc biệt ấn tượng của dự án. Sau thời gian ấp ủ kể từ năm 1990 cùng nhiều lần thay đổi trong đường dây kịch bản, bộ phim cuối cùng cũng có thể ra mắt khán giả vào cuối năm 2013.

Phim lấy cảm hứng dựa trên chuyện cổ tích Nữ Chúa Tuyết của tác giả người Đan Mạch Hans Christian Andersen, theo sau hai chị em công chúa Elsa và Anna, những người được thừa hưởng vương quốc trù phú Arendelle sau khi bố mẹ của họ qua đời trong một chuyến đi biển. Tuy nhiên, biến cố ập đến khi Elsa vô tình để lộ sức mạnh đặc biệt của mình trong một buổi lễ khiến cô sợ hãi và Anna phải tìm cách đi tìm chị gái trước khi quá muộn.

3 The Super Mario Bros. Movie

Doanh thu: 1.359 tỷ USD

Hãng Illumination tiếp tục góp mặt trong danh sách với bộ phim hoạt hình mới ra mắt đầu năm 2023 này. Phim dựa trên hình tượng Mario được yêu thích toàn cầu của hãng trò chơi Nintendo, Nhật Bản, kể câu chuyện về cuộc hành trình giải cứu anh trai của người thợ ống nước vui tính, hiền lành cùng tên. Dù không quá đặc sắc về tuyến nội dung, tuy nhiên hình ảnh bắt mắt cùng yếu tố giải trí thích hợp đã giúp tác phẩm này không chỉ trở thành dự án hoạt hình ăn khách thứ 3 mọi thời đại, mà đến nay đây vẫn là bộ phim có doanh thu cao nhất toàn cầu năm 2023.

2 Frozen II

Doanh thu: 1.454 tỷ USD

Sau 6 năm kể từ phần 1, Elsa, Anna, Olaf và Kris trở lại trong cuộc phiêu lưu mới nhằm cứu vương quốc của họ khỏi thảm họa diệt vong. Tuy nhiên, cuộc hành trình lần này không chỉ giúp cho Elsa tìm ra những bí ẩn từ trong quá khứ mà đó còn là chặng đường để nhân vật khám phá thêm tiềm năng và sức mạnh mà đồng thời giúp mở ra một chương mới cho cuộc đời của Nữ hoàng. Dù không quá xuất sắc như phần đầu tuy nhiên Frozen 2 lại ghi điểm nhờ âm nhạc được nâng tầm trên nền hình ảnh chau chuốt, bắt mắt và ấn tượng hơn rất nhiều.

1 The Lion King (bản năm 2019)

Doanh thu: 1.663 tỷ USD

Dựa trên tác phẩm hoạt hình gốc ra mắt năm 1994, dự án năm 2019 là một phiên bản chuyển thể gần như hoàn toàn nguyên vẹn với công nghệ kỹ xảo 3D tiên tiến từ Walt Disney. Phim tái hiện không gian đồng cỏ Châu Phi rộng lớn với hàng loạt muông thú và thiên nhiên trù phú, xoay quanh câu chuyện trưởng thành của Vua Sư Tử Simba cùng những người bạn đồng hành đặc biệt của cậu.

Tác phẩm rõ ràng đã nhận phải nhiều chỉ trích từ giới phê bình bởi nó hoàn toàn thiếu sáng tạo tuy nhiên, phim vẫn chinh phục người xem đại chúng nhờ công nghệ xây dựng môi trường giả lập trên máy tính ấn tượng của Nhà Chuột. Cho đến nay, The Lion King không chỉ là tác phẩm hoạt hình ăn khách nhất mọi thời đại mà còn là bộ phim có doanh thu cao thứ 9 trong lịch sử, xếp ngay sau Jurassic World và Spider-Man: No Way Home,

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...