Disney có gì sau khi mất hơn 70 tỷ đô mua lại Fox?

Disney có gì sau khi mất hơn 70 tỷ đô mua lại Fox?

Thương vụ sát nhập hai hãng phim đình đám nhất nhì Hollywood chính thức "đóng máy" vào 12h00 ngày hôm qua (20/03). Câu chuyện sau đó có khiến nhiều người hâm mộ điện ảnh lo lắng?

Hé lộ
21/03 2019
Sau một thời gian dài gần 2 năm đàm phán, có cả những kẻ ngáng đường thô bạo như Comcast xuất hiện để phá mối lương duyên giữa Disney21st Century Fox, tuy nhiên sau cùng họ vẫn về với nhau như đã định. Với 71,3 tỷ đô bỏ ra, Disney không chỉ thu về lượng bản quyền nhân vật khổng lồ mà Fox đang nắm giữ mà qua đó, Disney có thể một tay thao túng thị yếu thị trường điện ảnh. Nói như vậy không có nghĩa khẳng định Disney một mình một chợ tuy nhiên nhìn lại danh sách các tựa phim ăn khách nhất mọi thời đại, Disney giờ đây sẽ nắm thế thượng phong.
Các Avengers có thể chào đón những người anh em X-Men trong thời gian tới
Các Avengers có thể chào đón những người anh em X-Men trong thời gian tới. Ảnh: Global Advisors
Với MCU trị giá hơn 18 tỷ đô, Star War với 9 tỷ đô, X-Men gần 6 tỷ đô, Disney Live-Action với hơn 5 tỷ đô, Disney Princess với hơn 5 tỷ đô và giờ thêm Ice Age với gần 4 tỷ đô, Avatar với gần 3 tỷ đô và Alient cùng Predator mang về hơn 2 tỷ đô cũng như hàng trăm các thương hiệu lớn nhỏ đơn lẻ khác từ điện ảnh đến truyền hình, trong đó có những series nổi tiếng trước đây của Fox giờ sẽ về với Disney như The Simsom hay The X-Files...
Số phận của những thương hiệu không do Disney phát triển vẫn còn là thắc mắc lớn, thậm chí ngay cả khi dự án đã hoàn thành trước thương vụ cũng có thể sẽ không yên ổn. Disney nổi tiếng với cách làm phim theo một khuôn khổ nhất định, hướng rộng tới đối tượng gia đình và các em nhỏ nhằm tăng doanh thu. Trong đó những Avengers, dù được sản xuất với nội dung rối rắm cùng lắm cũng chỉ xếp hạng C13 - cấm khản giả dưới 13 tuổi mà thôi. Còn với các hãng phim khác như Fox, thời gian qua liên tục ghi nhận sự chồi sụt của các dự án. Hãng chấp nhận thử nghiệm nhiều tựa phim mới trong đó có cả reboot và không ngần ngại đặt nhãn R (hay C18) như The Predator, Deadpool.. Điều này rõ ràng không thể tương thích với Disney và nếu như sự cải tạo không thể diễn ra tốt đẹp, có lẽ chúng ta đành chấp nhận nói lời chia tay. 
Những thương hiệu lớn sẽ về với Disney sau vụ sát nhập thế kỉ
Những thương hiệu lớn sẽ về với Disney sau vụ sát nhập thế kỉ. Ảnh: ComingSoon
Hơn ai hết chúng ta - những người xem chính là những người bị ảnh hưởng lớn nhất từ những thay đổi này. Nếu như trước đây, chúng ta được tự do lựa chọn điều gì ta sẽ xem điều gì ta không thích còn giờ khi mọi thứ đã rất giống nhau và cơn bão truyền thông định hướng cách ta tiêu dùng thì mọi chuyện đã khác. Disney+ như đã thông báo, sẽ ra mắt nền tảng độc quyền nội dung mới và giờ để xem The X-Files khán giả sẽ phải chấp nhận bỏ thêm tiền thay vì chỉ cần gói cước của Netflix hay Hulu như trước.
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...