Doanh thu ngành công nghiệp điện ảnh năm qua đạt ngưỡng kỉ lục, báo hiệu sự khởi sắc cho năm 2019

Doanh thu ngành công nghiệp điện ảnh năm qua đạt ngưỡng kỉ lục, báo hiệu sự khởi sắc cho năm 2019

Năm 2018 là một năm kỷ lục đáng kinh ngạc, không chỉ chứng kiến ​​doanh thu cao nhất từng đạt được, mà còn thể hiện sự gia tăng lượng người đến các rạp chiếu phim so với năm 2017,

Hé lộ
03/01 2019
ComScore mới đây đã đưa ra thống kê về tình hình doanh thu ngành công nghiệp điện ảnh năm 2018. Theo đó, năm 2018, thế giới chứng kiến mức doanh thu kỉ lục ở mức 41.7 tỷ. Đây là mức doanh thu lớn nhất từ trước đến nay được ghi nhận, trong đó thị trường Bắc Mỹ mang về đến 11.9 tỷ chiếm hơn 28%.
Theo ghi nhận, Disney vẫn dẫn đầu về mức doanh thu khi đem về đến 7.33 tỷ vào năm ngoái, con số này chỉ xếp sau năm 2016 với 7.61 tỷ. Kỷ lục mới cũng được tạo ra cho Disney khi chỉ tính riêng doanh thu nội địa, xưởng phát hành mang về tới 3.09 tỷ - tức cao hơn kỷ lục trước đây của hãng là 3 tỷ vào năm 2016. Trong đó, 3 bộ phim nổi bật mà Disney phát hành năm 2018 bao gồm Black PantherAvengers: Infinity War (đều do Marvel Studio sản xuất) và Incredibles 2 (Gia đình Siêu Nhân 2 - do Pixar Animation Studios sản xuất).
"Nhờ sự ủng hộ của người hâm mộ Disney, Pixar, Marvel StudiosLucasfilm trên toàn thế giới, năm qua là một năm đầy tuyệt vời của The Walt Disney Studios. Tôi đặc biệt muốn công nhận đây là bản lề của Marvel Studios, trong đó Black PantherAvengers: Infinity War đã tạo ra được kì tích, phá vỡ hàng loạt kỷ lục cũng như kỳ vọng để đạt được một thập kỷ đầu tiên chưa từng có cho studio đặc biệt này." - Chủ tịch The Walt Disney Studios Alan F. Horn phát biểu.
Top 10 doanh thu và số lượng phim phát hành năm 2018. Ảnh: Cinematone
Top 10 doanh thu và số lượng phim phát hành năm 2018
Doanh thu ngành điện ảnh trên toàn thế giới tăng 2,7% với phần lớn đến từ Bắc Mỹ, nơi doanh thu nội địa tăng 7% so với năm 2017. Bốn tựa phim gia nhập câu lạc bộ tỉ đô bao gồm: Avengers: Infinity War, (2.05 tỷ USD), Black Panther (1.35 tỷ), Jurassic World: Fallen Kingdom (1.3 tỷ), và Incredibles 2 (1.24 tỷ).
Thành công bất ngờ còn đến từ nhiều cái tên khác trong năm qua. Nổi bật trong số đó có Venom (do Sony Pictures phát hành) với 855 triệu, xếp thứ 5 doanh thu toàn cầu. Mission: Impossible – Fallout xếp ngay sau với 791 triệu và do Paramount Pictures phát hành.
So với năm 2017, năm qua là một năm khả quan với hầu hết các đơn vị kinh doanh phim ảnh bao gồm cả từ hãng sản xuất đến phát hành phim. So với con số 2.3 % sụt giảm của năm ngoái, mức doanh thu kỉ lục của năm nay không chỉ làm hài lòng các nhà đầu tư mà còn làm tăng thêm lòng tin của khán giả. Paul Dergarabedian - chuyên gia phân tích chỉ số truyền thông cho rằng các xưởng phim đã tìm ra cách cân bằng giữa 2 loại hình: phát hành phim trực tuyến và truyền thống. Họ cũng đã biết lựa chọn kịch bản, hiểu được tâm lí khán giả cũng như khuyến khích người xem đến các rạp chiếu để thưởng thức thay vì ngồi nhà xem qua mạng.
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...