Doctor Strange 2 gợi lại mâu thuẫn về ý nghĩa tồn tại của các siêu anh hùng trong vũ trụ Marvel

Sau sự ra mắt thành công của Captain Marvel: Civil War, Marvel Studios vẫn đang tiếp tục cố gắng đẩy những căng thẳng trong quan niệm và tư duy của các siêu anh hùng lên màn ảnh rộng để khán giả trải nghiệm vấn đề nhân văn mà vũ trụ điện ảnh này đang đặt để thêm một lần nữa.

6.4
Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Captain America: Civil War từng là một trong những bộ phim mang đến trải nghiệm điện ảnh khác biệt cho vũ trụ MCU. Tác phẩm khai thác sâu hơn câu chuyện về ý nghĩa của sự tồn tại các siêu anh hùng trong thế giới thực nơi vấn đề về địa chính trị cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu trói buộc tầm ảnh hưởng cũng như tác động đến suy nghĩ của những nhân vật có siêu sức mạnh đặc biệt này.

Civil War là câu trả lời cho sự khác biệt giữa MCU và những vũ trụ siêu anh hùng khác trên màn ảnh rộng. Ảnh: Marvel Studios

Civil War là câu trả lời cho sự khác biệt giữa MCU và những vũ trụ siêu anh hùng khác trên màn ảnh rộng. Ảnh: Marvel Studios

Bộ phim đưa những câu chuyện viễn tưởng đến gần với thực tại đời sống hơn khi những con người bình thường đang cố gắng lấy lại quyền kiểm soát thế giới thông qua những đạo luật và chương trình giám sát các siêu anh hùng.

Điều này làm dấy lên các mâu thuẫn dai dẳng giữa hai nhân vật chủ trốt hàng đầu của nhóm Avengers ở thời điểm đó là Steve Joger / Captain America (người tin rằng các siêu anh hùng cần được nắm quyền tự chủ để không trở thành tay sai cho các vấn đề chính trị) và Tony Stark / Iron Man (người đã từng trải qua những mất mát và thấu hiểu giá trị cấp thiết của việc tuân thủ luật lệ).

Civil War cho chúng ta thấy câu chuyện có chiều sâu hàng đầu từ MCU khi những người hùng thoát ra ngoài các cuộc chiến cơ bắp để nhìn nhận lại giá trị thực tế của họ trong cuộc chiến bảo vệ Trái Đất trước các hiểm họa đến từ nhiều phía.

Theo nhận định từ ScreenRant, trong phần phim sắp tới, với sự trở lại của hai nhân vật có sức mạnh tương đồng Wanda Maximoff / Scarlet WitchStephen Strange / Doctor Strange, mâu thuẫn về hành động tự vệ của những nhân vật này có thể khiến người xem liên tưởng đến Civil War cũng như vấn đề nhân văn mà vũ trụ MCU đang đặt để.

Cuộc đấu tranh giữa Scarlet Witch và Doctor Strange mang nhiều màu sắc của Civil War

Cuộc đấu tranh giữa Scarlet Witch và Doctor Strange mang nhiều màu sắc của Civil War

Ra mắt trailer chính thức cách đây ít ngày, ngoài sự xuất hiện của hàng loạt các nhân vật mới đến từ nhiều vũ trụ, Doctor Strange in the Multiverse of Madness cũng đã hé lộ một đoạn hội thoại ngắn giữa Scarlet Witch và Doctor Strange.

Lúc này, nhân vật của Elizabeth Olsen đặt câu hỏi cho Strange về việc: tại sao khi hành động anh phá luật trong Spider-Man: No Way Home để giúp đỡ cuộc đời Peter Parker rồi sau đó gây ra hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng đến không - thời gian lại được nhiều người tôn sùng, vinh danh thậm chí tạc tượng thì trước đó, ở WandaVison, khi Scarlet cố gắng cứu sống người yêu của cô (Vision) và cho anh trở lại cuộc sống bằng phép thuật lại khiến cho bản thân trở thành kẻ thù của nhân loại.

Doctor Strange được tạc tượng và tôn vinh sau sự kiện ở Spider-Man: No Way Home

Doctor Strange được tạc tượng và tôn vinh sau sự kiện ở Spider-Man: No Way Home

Trong cả hai trường hợp, rắc rối đều bắt nguồn từ việc, cả Stephen lẫn Wanda đều đang cố gắng giải thoát cho bế tắc của thực tại bằng những thứ mà bản thân họ ngay từ đầu đã nhận thức được rằng chúng là phạm luật và sai trái.

Tuy nhiên, trong khi Stephen cố gắng giúp đỡ kẻ khác bằng năng lực và hiểu biết của bản thân cũng như sử dụng lý trí kiên định để mong muốn giải quyết hậu quả thì Wanda lại đẩy mọi chuyện đi quá xa nhằm thỏa mãn nhu cầu trốn thoát thực tại của bản thân.

Mâu thuẫn giữa hai siêu anh hùng mới này sẽ khiến cho cuộc chiến chống lại Đa Vũ Trụ của Stephen trở nên gay cấn và hấp dẫn hơn bao giờ hết. Khán giả có quyền kỳ vọng vào một dự án điện ảnh có nhiều chiều sâu hơn đặc biệt với diễn xuất tài tình của nam tài tử Benedict Cumberbatch.

Tuy nhiên, việc Marvel có thể thực sự giải quyết được rõ ràng vấn đề về bản chất cũng như lý tưởng tồn tại thực sự của các siêu anh hùng hay không vẫn cần phải chờ đến khi tác phẩm ra rạp.

Trailer chính thức của Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn

Doctor Strange in the Multiverse of Madness (tựa Việt: Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn) hiện đang được ấn định phát hành vào ngày 06 tháng 05 tới.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...