Phản ứng của giám đốc điều hành Disney về việc Doctor Strange 2 không được phát hành tại Trung Quốc

Phản ứng của giám đốc điều hành Disney về việc Doctor Strange 2 không được phát hành tại Trung Quốc

Thị trường Trung Quốc đã là "mỏ vàng" cho MCU trong nhiều năm kể từ Iron Man nhưng thực tế đó hiện đã dần thay đổi khi quốc gia này liên tiếp từ chối các phim thuộc nhượng quyền thương mại bất chấp lượng người hâm mộ các sản phẩm văn hóa này vẫn rất hùng hậu

6.4
Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Doctor Strange in the Multiverse of Madness đã có màn ra mắt ấn tượng trên toàn cầu cũng như tại Hoa Kỳ vào cuối tuần trước. Phim nhanh chóng vượt qua cột mốc 500 triệu USD và hiện đang xếp ở vị trí thứ 3 trong danh sách các phim ăn khách nhất năm 2022 chỉ với chưa đầy 1 tuần ra rạp.

Thành tích kể trên tiếp tục cho thấy sức mạnh của nhượng quyền thương mại ăn khách hàng đầu hiện nay MCU. Năm ngoái, bộ phim Spider-Man: No Way Home thuộc cùng vũ trụ cũng trở thành phim có doanh thu cao nhất năm 2021.

Doctor Strange 2 có thành tích phòng vé ấn tượng dù không được phát hành tại Trung Quốc

Doctor Strange 2 có thành tích phòng vé ấn tượng dù không được phát hành tại Trung Quốc

Tuy nhiên, không giống như những thời gian trước, thành tích phòng vé của các phim chuyển thể từ truyện tranh Marvel (kể từ Black Widow) cho đến hiện nay đều không bao gồm các khoản kiếm được từ thị trường Trung Quốc bởi quốc gia này dường như đang có lệnh cấm không chính thức với các phim MCU.

Trước khi Doctor Strange in the Multiverse of Madness ra mắt, nhiều nguồn tin cho rằng vấn đề đề cập đến các yếu tố LGBTQ có thể trở thành rào cản khi xét duyệt phim tại Trung Quốc. Tuy nhiên với 12 giây, Disney hoàn toàn có thể cắt bỏ hoặc điều chỉnh cho hợp lý nếu được yêu cầu. Đầu tháng 04, Warner Bros cũng vướng phải những rắc rối tương tự tuy nhiên hãng đã thực hiện cắt giảm 6 giây và bộ phim suôn sẻ ra mắt tại thị trường này dẫu vậy thành tích mà nó đạt được cũng chưa thực sự ấn tượng.

Trả lời về vấn đề này, CEO Disney là Bob Chapek tuy không cho biết chính xác những gì đã xảy ra với quá trình kiểm duyệt phim, dẫu vậy, ông gọi tình hình tại Trung Quốc hiện nay với các phim Marvel là “rất linh hoạt và rất phức tạp, cả từ quan điểm kinh doanh lẫn quan điểm chính trị”, theo Deadline.

Chúng tôi đã có một bề dày thành công và một lượng người hâm mộ hùng hậu cho các thương hiệu và đặc quyền kinh doanh của chúng tôi tại thị trường này. Chúng tôi sẽ tiếp tục gửi phim của mình để phát hành. Và điều đáng chú ý là, tôi nghĩ rằng vào thời điểm chúng tôi đang gặp một số khó khăn trong việc chiếu phim ở Trung Quốc, thì Doctor Strange đã làm rất tốt.

Chapek trong một trả lời với Wall Street

Giám đốc điều hành của Disney cũng lạc quan về khoản doanh thu mà Doctor Strange 2 hiện đã kiếm được tại các thị trường khác trên toàn cầu.

Chúng tôi khá tự tin rằng ngay cả khi không có Trung Quốc, nếu chúng tôi tiếp tục gặp khó khăn trong việc giành được các danh hiệu ở đó, thì điều đó không thực sự ngăn cản thành công của chúng tôi do tỷ lệ nhận được tại vé phòng ở Trung Quốc tương đối thấp hơn các thị trường khác còn lại trên thế giới.

Tại phiên họp quốc tế bên lề hội chợ phim CinemaCon tổ chức hồi cuối tháng 4 vừa qua ở Las Vegas, một số nguồn tin cho biết rằng, các tác phẩm điện ảnh nước ngoài, đặc biệt là Hoa Kỳ đang gặp khó khăn trong quá trình cấp phép phổ biến tại Trung Quốc. Các đề xuất kiểm duyệt thường không bị từ chối hoàn toàn mà sẽ được giữ lại với ngày phát hành chưa được ấn định cụ thể.

Trước Doctor Strange 2, Eternals bị từ chối tại Trung Quốc do có nhân vật là người đồng tính nam công khai cũng như các rắc rối liên quan đến phát ngôn trong quá khứ của đạo diễn Chloé Zhao. Shang-Chi and The Legend of the Ten Rings có nhân vật đa phần là người gốc Hoa tuy nhiên phản diện của tác phẩm được cho là có cái nhìn phiến diện về người Trung Quốc và điều này đã khiến cho bộ phim không thể vượt qua vòng kiểm duyệt.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...