Doctor Strange 2: Bộ phim siêu anh hùng tham lam của vũ trụ Marvel

Doctor Strange 2: Bộ phim siêu anh hùng tham lam của vũ trụ Marvel

Tác phẩm điện ảnh mới nhất của Marvel tiến sâu vào câu chuyện đa vũ trụ đầy trừu tượng, tuy nhiên chính sự khai thác kém hiệu quả cùng cốt chuyện rời rạc, ôm đồm khiến cho Doctor Strange in the Multiverse of Madness trở thành bữa tiệc thị giác hỗn loạn và kém so với kỳ vọng.

6.4
Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Doctor Strange in the Multiverse of Madness chắc chắn là một trong những bộ phim điện ảnh giải trí được mong chờ hàng đầu trong năm 2022. Sau màn ra mắt ấn tượng kể từ tập phim đầu tiên vào năm 2016 do Scott Derrickson chỉ đạo, nhân vật Phù Thủy Tối Thượng Steven Strange sau đó đã đóng góp một phần quan trọng trong việc hoàn tất kỷ nguyên điện ảnh 10 năm phát triển đầu tiên đầy rực rỡ của MCU.

Phần trình diễn của nam tài tử người Anh Benedict Cumberbatch cũng nhận được nhiều đánh giá tích cực từ cả giới phê bình lẫn khán giả đại chúng khi có thể dung hòa giữa tính nghệ thuật điện ảnh lẫn yếu tố giải trí ăn khách. Những thành công kể trên đã giúp nâng tầm nhân vật vốn xuất phát điểm chỉ là siêu anh hùng hạng B trong truyện tranh lên hàng ngũ những tên tuổi quan trọng đứng đầu hiện nay của vũ trụ điện ảnh giả tưởng ăn khách Marvel.

Doctor Strange in the Multiverse of Madness
Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn
2.5
Điểm đánh giá này chỉ phản ánh quan điểm của riêng người viết.
Điểm tổng hợp đánh giá của độc giả được hiển thị trong trang thông tin phim.

Trong tập phim độc lập thứ 2 của mình, nhân vật Stephen Strange sẽ tiếp tục đối mặt với những hiểm họa mà chỉ bản thân anh là người có nhiều hiểu biết cũng như trải nghiệm nhất liên quan đến Đa Vũ Trụ - một khái niệm nhen nhóm và trải dài từ tập phim Doctor Strange đầu tiên cho đến gần đây nhất là Spider-Man: No Way Home.

Bộ phim lấy mốc thời gian ngay sau các sự kiện ở loạt phim truyền hình WandaVision, sử dụng bàn đạp là câu chuyện liên quan đến sự mất mát của Wanda Maximoff (hay khi này còn được biết đến với biệt danh Scarlet Witch). Sau khi sở hữu cuốn sách chú thuật huyền bí Darkhold, Scarlet đã lợi dụng các phép thuật bóng tối để săn đuổi America Chavez - một siêu anh hùng tuổi teen có khả năng mở cánh cổng đến các thực tại khác nhau, nhằm mục đích hồi sinh hai người con trai song sinh của mình. Dẫu vậy, hành động của Scarlet biến mọi thứ trở thành một cơn ác mộng với toàn vũ trụ và điều này thôi thúc Doctor Strange phải ngăn chặn nó bằng mọi giá.

Doctor Strange tiếp tục đối đầu với bóng tối trong phần phim điện ảnh độc lập thứ 2 của mình

Doctor Strange tiếp tục đối đầu với bóng tối trong phần phim điện ảnh độc lập thứ 2 của mình

Doctor Strange in the Multiverse of Madness trước hết gây hứng thú cho khán giả khi có sự trở lại của nhân vật Wanda (do nữ diễn viên Elizabeth Olsen thủ vai). Trước đó, ở loạt phim truyền hình dài 9 tập chiếu trên Disney+, Wanda hiện lên là một con người có cuộc đời nhiều đau khổ khi liên tiếp mất đi cả người yêu (Vision) lẫn con cái dù thực tế chúng đều được tạo ra bằng phép thuật của cô. Kịch bản chặt chẽ và đầy cảm xúc kết hợp cùng lối dàn dựng khác lạ của WandaVision đã tạo ra hiệu ứng tích cực, thôi thúc người xem bám sát câu chuyện đồng thời mở đường cho bộ phim điện ảnh diễn ra một cách liền mạch.

Scarlet Witch trở nên mất kiểm soát sau hàng loạt sự kiện xảy ra ở Westview

Scarlet Witch trở nên mất kiểm soát sau hàng loạt sự kiện xảy ra ở Westview

Tuy nhiên, dù được đầu tư một bộ phim điện ảnh lớn, phần kịch bản với 126 phút ngắn ngủi trên màn ảnh rộng rõ ràng là một thách thức khổng lồ với Marvel. Không chỉ liên tiếp đưa vào những bối cảnh, nhân vật mới gần như không có nhiều sức nặng, ở Doctor Strange 2, bộ phim còn dành rất nhiều thời lượng để nâng đỡ cho thế hệ siêu anh hùng kế cận (ở đây là America Chavez). Chính điều này đã khiến cho tác phẩm vốn được kỳ vọng trở nên hỗn loạn (như đúng tiêu đề của mình) và rời rạc khó có thể biện hộ.

Bộ phim của Sam Raimi rõ ràng đã không tạo được nhiều hiệu quả về mặt nội dung. Nó sẽ khá trúc trắc với những khán giả không có nhiều tìm hiểu về vũ trụ MCU nhưng với những người đã tiếp cận và theo dõi các sự kiện gần đây, màn trình diễn từ Doctor Strange 2 lại không mang đến quá nhiều bất ngờ đáng để khen ngợi.

Doctor Strange in the Multiverse of Madness thực tế không có quá nhiều bất ngờ về phần kịch bản

Doctor Strange in the Multiverse of Madness thực tế không có quá nhiều bất ngờ về phần kịch bản

Ngoài những khái niệm và một số nhân vật cameo xuất hiện chóng vánh, phần phim điện ảnh lần này cũng không sở hữu nhiều đột phá. Hầu hết mạch nội dung chính đều đã có trong các trailer quảng bá được tung ra trước đó. Chính vì điều này khiến cho những ai đặt nhiều kỳ vọng vào một phần phim mới mẻ, bất ngờ sẽ cảm thấy đôi chút thất vọng.

Thêm vào đó, phần phim mới cũng lặp lại motip câu chuyện ở tập đầu tiên khi lại một lần nữa xoay chiều quanh một siêu anh hùng không ai thấu hiểu, cậy nhờ đến sự giúp đỡ của người đồng nghiệp mà anh đem lòng cảm mến Christine Palmer.

Bất chấp những thiện tình mà cả 2 bên đều có được, mọi chuyện tiếp tục không có thêm tiến triển mới mẻ khiến cho khán giả có thể cảm thấy khá hụt hẫng. Màn tái xuất của Rachel McAdams cũng chưa tạo được nhiều điểm nhấn dù diễn xuất của nữ diễn viên vấn rất cuốn hút. Trong phần phim này, cô phải chia sẻ thời lượng với quá nhiều nhân vật khác khiến hình ảnh nhân vật Christine gần như bị lu mờ do chưa có thêm đột phá đáng kể.

Những cameo không quá nhiều vai trò xuất hiện làm pha loãng mạch phim

Những cameo không quá nhiều vai trò xuất hiện làm pha loãng mạch phim

Marvel cũng thực hiện một chiến dịch tiếp thị khá bài bản cho Doctor Strange in the Multiverse of Madness khi cho biết đây là dự án phim kinh dị đầu tiên của MCU. Hãng đồng thời nhấn mạnh rằng việc spoil (tiết lộ trước một phần) nội dung có thể ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm, dẫu vậy những gì có trong phim thực tế không hẳn đã giống như vậy.

Tác phẩm rõ ràng sở hữu một số phân cảnh khá tăm tối nhưng để gọi là kinh dị thì hoàn toàn không đúng. Phần phim mới cũng không có nhiều điểm sáng về mặt khai thác câu chuyện liên quan đến đa vũ trụ.

Trong khi trước đó, với bộ phim hoạt hình Spider-Man: Into the Spider-Verse ra mắt năm 2018, Sony Pictures đã giới thiệu một câu chuyện hoàn chỉnh, xây dựng tuyến nhân vật đa dạng với các cao trào lôi cuốn, dàn dựng độc đáo và liên quan mật thiết đến yếu tố này thì ở Doctor Strange in the Multiverse of Madness, cách xử lý của kịch bản vẫn tương đối mờ nhạt và thậm chí còn gây ra nhiều dấu hỏi lớn khó trả lời đối với người xem.

Về phần đồ họa, Doctor Strange 2 có thể được đánh giá là một phần trình diễn lôi cuốn thị giác. Dẫu vậy, bối cảnh trong phim cũng không có nhiều sự đột phá, các chiều không gian chưa có cá tính khác biệt, thậm chí là kém hẳn tính sáng tạo so với tập phim đầu tiên ra mắt năm 2016 do Scott Derrickson chỉ đạo. Dẫu vậy, cũng nên nhìn nhận rằng tác phẩm của Sam Raimi thực sự là một bộ phim giải trí với mật độ các cảnh hành động dày hơn khá nhiều.

Doctor Strange in the Multiverse of Madness dành nhiều thời lượng cho các phân cảnh hành động, kỹ xảo

Doctor Strange in the Multiverse of Madness dành nhiều thời lượng cho các phân cảnh hành động, kỹ xảo

Nhìn chung, Doctor Strange in the Multiverse of Madness thực tế không phải là một dự án điện ảnh ẩn chứa nhiều bất ngờ và thú vị. Nội dung phim khá hỗn độn trong khi đó lại tham lam, đặt để nhiều cameo nhằm dọn đường cho các dự án sau này của MCU. Phim tuy sở hữu nhiều phân cảnh hành động mãn nhãn nhưng việc thiếu hụt chiều sâu và tính sáng tạo mới mẻ khiến tác phẩm trở nên hụt hơi, kém sức so với kỳ vọng ban đầu.

Cinematone đánh giá 5 trên 10 điểm cho Doctor Strange in the Multiverse of Madness. Độc giả quan tâm có thể tham gia chấm điểm cùng chúng tôi tại đây.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...