Hầu hết dịch vụ phát trực tuyến lớn đều đã tăng giá cước trong năm nay

Hầu hết dịch vụ phát trực tuyến lớn đều đã tăng giá cước trong năm nay

Trong một động thái mới nhất, Tập đoàn Disney đã điều chỉnh tăng thêm 3 đô-la Mỹ mỗi tháng cho gói đăng ký không quảng cáo dành cho người dùng 2 dịch vụ là Disney+ và Hulu tại thị trường Hoa Kỳ.

Kinh doanh
10/08 2023

Trong bối cảnh lạm phát gia tăng và tình hình kinh tế toàn cầu nhìn chung đang kém khả quan, các dịch vụ trực tuyến lại đi ngược xu thế khi liên tục có các điều chỉnh về giá,

Đầu tháng 1 năm nay, dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Amazon Music đã tăng thêm 1 USD dành cho khách hàng của mình trong đó bao gồm cả gói ưu đãi dành cho Sinh viên. Mức đăng ký hiện tại ở mức 10.99 USD một tháng.

Tiếp theo đó, Spotify cũng có một động thái tương tự khi tăng thêm 1 USD lên 10.99 USD cho gói Premium, áp dụng ban đầu tại thị trường Hoa Kỳ sau đó là Châu Âu, Anh, Nam Mỹ và đến Châu Á. Dịch vụ nghe nhạc phổ biến này được cho biết đã không tăng giá trong suốt một thập kỷ từ khi ra mắt tuy nhiên biến động thị trường đã buộc hãng phải đưa ra chính sách hiện tại.

Nối gót, Youtube Music từ Google cũng đã tăng thêm 2 USD để đưa mức giá nghe nhạc về cùng với mặt bằng chung của thị trường.

Làn sóng tăng giá đang được triển khai với hàng loạt dịch vụ trực tuyến. Ảnh: Digital Trends

Làn sóng tăng giá đang được triển khai với hàng loạt dịch vụ trực tuyến. Ảnh: Digital Trends

Đối với các nền tảng cung cấp nội dung phim và truyền hình theo yêu cầu, một làn sóng tăng giá dịch vụ cũng đang được các hãng triển khai.

Vào tháng 5, Netflix dù không có động thái tăng giá các gói chính thức tuy nhiên hãng công nghệ này quyết định mạnh tay chặn các người dùng không cùng gia đình chia sẻ mật khẩu. Chính sách nhắm mục tiêu tăng trưởng người dùng mới, vốn bắt đầu từ các gói cước có giá trị cao hơn cho mỗi tài khoản. Chia sẻ về quyết định này, giám đốc tài chính của Công ty cho biết

Phần lớn tăng trưởng doanh thu của chúng tôi trong năm nay đến từ việc tăng trưởng về số lượng, thông qua các gói thành viên trả phí mới. Và điều đó phần lớn được thúc đẩy bởi việc triển khai chia sẻ có trả phí của chúng tôi. Đây là công cụ tăng tốc doanh thu chính của công ty trong năm.

Trước đó vào năm 2022, Netflix đã từng một lần điều chỉnh giá dịch vụ để tăng 1.5 USD mỗi tháng cho gói cơ bản.

Vào giữa tháng 7 vừa qua, khách hàng sử dụng dịch vụ của Peacock tại Hoa Kỳ cũng đã nhận được thông báo về việc tăng giá cước thuê bao từ 1 đến 2 USD mỗi tháng, lên lần lượt 5.99 USD và 11.99 USD. Trước đó, nền tảng tiến hành hủy bỏ gói miễn phí có bao gồm quảng cáo vào đầu năm nay. Trong khi đó, vào cuối tháng 6, nền tảng non trẻ Paramount Plus cũng tiến hành chính sách tăng giá tương tự đưa giá cước của hai dịch vụ này hiện tại bằng nhau.

Đối với Max, thương hiệu mới được chuyển đổi từ HBO Max do Discovery Inc. tiếp quản từ Warner Bros. cũng đã công bố loạt gói cước mới cho khách hàng của mình. Với việc tích hợp kho nội dung phim tài liệu, truyền hình từ Discovery+, Max giờ đây cho phép khách hàng có thể truy cập cả 2 nền tảng chỉ trên một ứng dụng duy nhất với gói cước bổ sung lên đến 19.99 USD hàng tháng. Đây được đánh giá là gói thuê bao nội dung đắt đỏ hàng đầu thị trường trực tuyến hiện nay.

Mới nhất, tập đoàn Disney cũng đã công bố chương trình tăng giá của mình với hai nền tảng mà hãng sở hữu tại thị trường Hoa Kỳ. Theo Forbes, khách hàng sẽ phải trả thêm 3 USD cho các gói dịch vụ hàng tháng. Giờ đây, Disney+ sẽ tăng từ 10.99 USD lên 13.99 USD hay 14.99 USD lên 17.99 USD với Hulu. Riêng với gói có hỗ trợ quảng cáo, giá dịch vụ chưa thay đổi.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...