Gia đình Addam - Câu chuyện kì quái thú vị về những tư tưởng lạc lối

Gia đình Addam - Câu chuyện kì quái thú vị về những tư tưởng lạc lối

Gia đình Addam mang tên một câu chuyện thú vị về những vấn đề trong tư tưởng của con người trong xã hội hiện đại thông qua góc nhìn đầy châm biến và hài hước

6.3
Gia đình Addams
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Gia đình Addams là một bộ phim hoạt hình không dành cho trẻ em. Bản thân tác phẩm được tạo ra nhằm hướng đến những người trẻ hiện đại và những ông bố bà mẹ đang đối mặt với khó khăn trong công cuộc nuôi dậy những đứa trẻ vị thành niên.

Gia đình Addams là tập hợp những con người kỳ dị trong một xã hội hiện đại. Ảnh: MGM Pictures

Gia đình Addams là tập hợp những con người kỳ dị trong một xã hội hiện đại. Ảnh: MGM Pictures

Câu chuyện mở màn bằng lễ kết hôn của Gomez Addams và Morthicia. Mọi chuyện có lẽ vẫn ổn nếu như những người dân làng không phá ngang buổi lễ bằng những gậy quộc và mồi lửa. Những người trong gia đình Addams là những kẻ dị hợm, họ sống và thể hiện mọi thứ theo cách mà họ muốn chứ không phải cách mà xã hội cần. Vì thế, họ nghiễm nhiên trở thành cái gai trong mắt những người khác. Buổi lễ kết hôn lúc này trở thành cái cớ và cơ hội để những người dân làng đánh đuổi toàn bộ gia đình Addams ra khỏi vùng đất của họ.

Khác với những bộ phim hoạt hình thường thấy, gia đình Addams không hấp dẫn bởi hình ảnh, âm nhạc hay chất liệu mà phim gây hấp dẫn bởi nội dung và tư tưởng của mình. Xuyên suốt thời lượng phim, đan xen với những tình huống hài hước tự nhiên gây ra bởi tính cách dị hơm và nét sinh hoạt khác lạ của những thành viên trong gia đình Addams, đó là những tư tưởng và thực trạng rất đương thời mà chúng ta cần để tâm tới.

Phim gợi nhắc nhiều hình tượng điện ảnh nổi tiếng, gây tiếng cười tự nhiên. Ảnh: MGM Pictures

Phim gợi nhắc nhiều hình tượng điện ảnh nổi tiếng, gây tiếng cười tự nhiên. Ảnh: MGM Pictures

Gia đình Addam nêu bật nên những khác biệt của các thành viên từ ngay chính bề ngoài lẫn trong tư tưởng của mình. Họ có gương mặt nhợt nhạt, mái tóc lạ lùng thiếu thiện cảm, nhưng trên hết, không một thành viên nào trong số đó có ý định làm hại những người khác. Họ chọn cách làm hòa và rút lui trong hâu hết trường hợp. Họ không tìm cách che giấu mà thay vào đó là thích nghi với những khác biệt của mình. Về phía những cư dân sinh sống trong một xã hội được gọi là Đồng Hóa - nơi người ta có vẻ ngoài đẹp đẽ, hiện tại... tưởng chừng như rất khuôn mẫu thì cuối cùng, ai trong số đó cũng đều có những thói quen kì lạ. Trong một xã hội mà ai cũng ai giống ai đó, thực chất vỏ bọc để che giấu con người thật của mình.

Chuyện phim cũng mang đến cái nhìn sâu sắc về hai chủ đề lớn khác: việc những đứa trẻ lạc lối trong gia đình và những khó khăn khi sống dưới áp lực của trách nhiệm và kỳ vọng của bố mẹ.

Cô chị gái Wednesday Addams là người rất có trách nhiệm, gương mẫu và giỏi giang. Tuy nhiễn, cô bé khi được tiếp xúc với những con người của xã hội đồng hóa bỗng chốc trở lên yêu thích những thứ mới lạ đó. Cô bé cho rằng việc trở lên giống như mọi người ngoài kia tuyệt hơn là việc cứ phải khác biệt. Cô bé thậm chí còn quyết định bỏ nhà ra đi trước ngày lễ quan trọng của em mình. Hình ảnh của Wed giống hầu hết những đứa trẻ vị thành niên ngày nay, khi luôn cho rằng xã hội ngoài kia thú vị và tốt đẹp hơn gia đình của mình. Chúng luôn muốn được độc lâp, trưởng thành và sẵn sàng đổi mới mọi thứ cho phù hợp mà quên mất bản thân mình thực sự là ai.

Chuyện phim mang nhiều tinh thần nhân văn và thông điệp của thời đại mới. Ảnh: MGM Pictures

Chuyện phim mang nhiều tinh thần nhân văn và thông điệp của thời đại mới. Ảnh: MGM Pictures

Hình ảnh của Wed trái ngược hoàn toàn với Parker - cô con gái của người dẫn chương trình đã quá chán ngán với cuộc sống theo quy củ của xã hội. Cô bé có đầy cá tính bị gò bó trong một khuôn phép với việc phải giống mọi người bỗng chốc trở lên cá tính lạ thường khi gặp được Wed.

Về phần Pugsley Addams , cậu bé vốn yêu thích sử dụng bom mìn nhưng buộc phải tập kiếm vì truyền thống gia đình. Cậu bé phải luyện tập ngày đêm và luôn cảm thấy sợ hãi bởi kỳ vọng quá lớn mà ba mẹ đặt lên vai.

Sau cùng, gia đình Addams đã tìm ra được lối đi của riêng mình. Mỗi người sẽ trở về với những bản chất mà họ vốn sinh ra là vậy. Không chỉ nêu bật tinh thần và cá tính, bộ phim cũng được đánh giá cao khi đưa vào những vấn nạn rất thời sự như chuyện sống ảo trên mạng xã hội, vấn đề theo dõi đời sống cá nhân riêng tư của dân chúng trong xã hội hiện đại hay việc cho trẻ em vui chơi với những đồ chơi nguy hiểm....

Tuy nhiên, ngoài giá trị nội dung tốt đẹp và độc đáo, bộ phim cũng gặp phải nhiều lỗi như kết cấu mạch truyền nhiều sơ hở, ôm đồn và hơi lan man. Chuyện phim khá dài và tương đối kém về mặt âm thanh cũng là hai trong số các yếu tố chưa thực sự thu hút ở Gia đình Addams.

Cinematone đánh giá phim 7/10, bạn có thể theo dõi điểm tín dụng điện ảnh (Cinema Credit) của phim được liên tục cập nhật tại đây.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...