Hãng phim đứng sau Joker, House of Gucci... nộp đơn bảo hộ phá sản

Hãng phim đứng sau Joker, House of Gucci... nộp đơn bảo hộ phá sản

Trong bức thư gửi các đối tác của mình vào hôm thứ Tư, Giám đốc điều hành Bron Studios cho biết đã cân nhắc nhiều lựa chọn và việc nộp đơn phá sản ngay lúc này là cần thiết nhằm tái cấu trúc hoạt động kinh doanh của hãng phim trong tương lai.

Kinh doanh
20/07 2023

Variety mới đây đã công bố những thông tin trong bức thư nội bộ được giám đốc điều hành Bron Studios là Aaron L. Gilbert gửi cho các đối tác, bạn bè và thành viên công ty. Nội dung tiết lộ việc hãng phim có trụ sở tại Canada này sẽ tiến hành nộp đơn xin bảo hộ phá sản tại cả thị trường quê nhà lẫn Hoa Kỳ.

Sau khi khám phá nhiều lựa chọn trong nhiều tháng, BRON không còn cách nào khác ngoài việc thực hiện bước đi này do hoàn cảnh tài chính của mình. Vài năm gần đây vô cùng khó khăn đối với BRON và mọi thứ chỉ trở nên phức tạp hơn trong những tháng vừa qua. Covid và nhiều vấn đề khác gây ảnh hưởng đến ngành truyền thông trong vài năm qua, gần đây nhất là các cuộc đình công, đã khiến việc BRON không thể tiếp tục công việc kinh doanh hiện tại của mình.

Đồng thời Gillbert cũng gửi lời cảm ơn đến những đối tác, nhà sản xuất, đạo diễn và bạn bè của hãng phim đã giúp đỡ đơn vị này hoàn thành nhiều tác phẩm tuyệt vời trong suốt những năm vừa qua, bao gồm cả thời gian khó khăn tài chính gần đây.

Bron Studios là đơn vị hợp tác sản xuất Joker cùng với Warner Bros.

Bron Studios là đơn vị hợp tác sản xuất Joker cùng với Warner Bros.

Bron Studios là một hãng phim trẻ mới thành lập từ năm 2010 tại British Columbia, Canada. Vốn ban đầu là một xưởng phim độc lập đơn lẻ, năm 2017, đơn vị này đã thực hiện tái cấu trúc với việc thành lập Bron Media Corp nhằm quản lý nhiều nhãn hiệu và thành viên khác trong ngành công nghiệp giải trí mà tập đoàn này hướng đến, trong đó nổi bật là Bron Releasing (đơn vị phân phối phim) và Bron Animation (đơn vị sản xuất hoạt hình).

Chỉ trong chưa đầy 13 năm hoạt động, Bron Studios ghi dấu ấn với hàng loạt dự án phim được đánh giá cao trên góc độ nghệ thuật, giành nhiều giải thưởng lớn với các tựa đề như Bombshell, Pieces of a Woman, The Willoughbys... Đồng thời đơn vị cũng hợp tác với nhiều nhà sản xuất/ phát hành của Hollywood để cho ra đời nhiều bộ phim dưới nhãn hiệu Bron Creative, nổi bật trong số đó là Joker, The Addams Family, Gretel & Hansel, Licorice Pizza, Judas and the Black Messiah, House of Gucci hay gần đây là tác phẩm khoa học viễn tưởng 65 với sự tham gia của Adam Driver.

dịch bệnh COVID-19 đã qua đi và ngành công nghiệp điện ảnh phần nào đã được khôi phục tuy nhiên tác động của nó trở nên sâu sắc hơn, đặc biệt là đối với những hãng sản xuất/ phát hành phim nhỏ lẻ. Trường hợp của Bron Studios không phải là lần đầu tiên một đơn vị trong ngành công nghiệp giải trí này bị ảnh hưởng kinh tế do đại dịch.

Trước đó vào năm 2021, AT&T buộc phải chuyển nhượng lại hãng phim Warner Bros. cho Tập đoàn Discovery giữa bối cảnh dịch bệnh căng thẳng và hàng loạt bom tấn kinh phí lớn của đơn vị này bị hoãn hoặc chiếu trực tuyến mà không có doanh thu. Đến năm 2022, Amazon cũng tiến hành mua lại MGM Studios với giá trị 8.5 tỷ USD sau hàng loạt thua lỗ phòng vé gây ra bởi COVID-19.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...