Joker: Điên Có Đôi Bài viết Joker 2 khởi đầu kém tại phòng vé, dự đoán thất bại lớn cho tập hậu truyện

Joker 2 khởi đầu kém tại phòng vé, dự đoán thất bại lớn cho tập hậu truyện

Với màn ra mắt đáng thất vọng gần đây, Joker: Folie à Deux hiện đang phải đối mặt với doanh thu bết bát, khó có thể lặp lại thành công đáng kinh ngạc như ở tập phim đầu tiên.

08/10/2024 11:06 (GMT+7)

Doanh thu cập nhật:
114.91 triệu USD

Báo cáo mới đây từ Variety cho biết một tín hiệu đáng buồn với Joker: Folie à Deux. Bộ phim mới nhất của Todd Phillips từng được đặt nhiều kỳ vọng từ cả giới phê bình lẫn khán giả đại chúng tuy nhiên thất bại ngay trong cuối tuần mở màn.

Thông tin được tạp chí đăng tải cho thấy, Joker 2 chỉ có thể mang về 37,8 triệu USD sau 3 ngày phát hành đầu tiên tại thị trường Bắc Mỹ. Để so sánh, con số này thậm chí còn thấp hơn so với những gì mà tập phim Joker đầu tiên thu về chỉ trong tối thứ 6 đầu tiên khi ra mắt vào năm 2019 (với 39 triệu USD).

Số liệu cập nhật đến sáng 08/10 (giờ Việt Nam), Joker 2 đạt 113 triệu USD doanh thu toàn cầu trong cuối tuần mở màn. Dẫu vậy, tốc độ tăng trưởng của tác phẩm chắc chắn sẽ chậm lại khi đánh giá tiêu cực gần đây xuất hiện từ cả giới phê bình lẫn khán giả đại chúng.

Joker 2 có cuối tuần mở màn đáng thất vọng

Joker 2 có cuối tuần mở màn đáng thất vọng

Trước đó, Joker: Folie à Deux từng được đặt kỳ vọng có thể khởi đầu với 70 triệu USD chỉ riêng tại Hoa Kỳ. Tuy nhiên dù các nhà quan sát đã hạ chỉ số này xuống 50 - 60 triệu USD sau các buổi chiếu sớm dành cho giới phê bình, dẫu vậy tác phẩm vẫn không thể chạm cột mốc doanh thu kể trên.

Variety gọi những gì mà Joker 2 đạt được cho đến nay là "thất bại đối với bộ phim bom tấn có kinh phí 200 triệu đô la".

Phần phim mới được triển khai phần lớn do thành công bất ngờ của Joker (2019). Với kinh phí chỉ vỏn vẹn 60 triệu USD, Joker ban đầu đã thu về 335 triệu USD nội địa và 743 triệu USD quốc tế, nâng tổng doanh thu toàn cầu lên mức 1,078 tỷ USD, biến đây từng trở thành tác phẩm dán nhãn R có thành tích cao nhất mọi thời đại.

Phim sau đó cũng dành chiến thắng 2/11 đề cử quan trọng tại lễ trao giải Oscar năm 2020. Joker cũng giúp Joaquin Phoenix mang về tượng vàng ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Ban đầu, đạo diễn Todd Phillips phát triển một kịch bản trọn vẹn cho Joker mà không có ý định làm phần phim hậu truyện. Chính vì thế, bước sang Joker: Folie à Deux, ông đã cố gắng khép lại phần trình diễn của nhân vật Arthur Fleck này trên màn ảnh rộng với ít sự đả kích và mở rộng hơn.

Joker 2 vì vậy bị đánh giá là thiếu hụt kịch tính cũng như khó tiếp cận khán giả đại chúng. Dự án cũng bị đội kinh phí lên 200 triệu USD, phần lớn là do cát-xê mà Joaquin Phoenix và Lady Gaga nhận được.


Bài viết liên quan



Đọc thêm bài viết khác

Nội dung đang được tải...