Hai dự án phim điện ảnh Việt mở màn mùa hè đều thua lỗ lớn

Hai dự án phim điện ảnh Việt mở màn mùa hè đều thua lỗ lớn

Cả 578: Phát Đạn Của Kẻ Điên và Người Thứ Ba đều là những tác phẩm điện ảnh ra mắt gần đây của điện ảnh nước nhà tuy nhiên sự đầu tư lớn từ nhà sản xuất đã không được đền đáp xứng đáng khi doanh thu của các tác phẩm này thấp ở mức báo động

Doanh thu15:05 27/05/22

Mùa phim hè 2022 đã chính thức bắt đầu với những tác phẩm điện ảnh giải trí lớn được ra mắt khán giả toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Khác với hai năm trước, năm nay, tuy tình hình dịch bệnh đã phần nào được kiểm soát dẫu vậy thị trường dường như vẫn khá dè dặt. Phim điện ảnh trong nước cũng chưa có nhiều sự đột phá cũng như sôi động thường thấy.

Hai tác phẩm ra mắt gần đây là Người Thứ Ba (đổi tên từ Bí Mật Thiên Đường) và 578: Phát Đạn Của Kẻ Điên đều là những bộ phim từng bị hoãn chiếu nhiều lần. Trong khi Người Thứ Ba ảnh hưởng do việc thay đổi nhà sản xuất, tác phẩm hành động với sự góp mặt của hoa hậu H'Hen Niê lại liên tục dời ngày ra mắt bởi tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Điểm chung lớn nhất phải kể đến là cả hai bộ phim đều có sự tham gia của các nhân tố nước ngoài trong ekip sản xuất.

Với Người Thứ Ba, đoàn làm phim đã mạnh dạn mời đạo diễn người Hàn Quốc Park Hee Jun về chỉ đạo dự án. Phim cũng có sự tham gia của nam diễn viên nổi tiếng 1 thời Han Jae Suk trong tuyến đường dây chính cùng với Lý Nhã Kỳ, Kim Tuyến, Bình Minh... Tuy nhiên, những yếu tố này thực tế không mang lại hiệu quả trong việc truyền tải mạch nội dung phức tạp của bộ phim

Bất chấp những hoạt động quảng bá rầm rộ và việc Lý Nhã Kỳ mạnh tay chi tiền ra mắt phim, tác phẩm có kinh phí đầu tư 33 tỷ đồng này chỉ có thể mang về chưa đầy 1 tỷ đồng (sau 10 ngày ra mắt) và hiện đã không còn có mặt trong danh sách các phim điện ảnh ăn khách của CGV, Galaxy... Suất chiếu cũng hạn chế và gần như rất ít ỏi trong các khung giờ đẹp.

Kẻ Thứ Ba thua lỗ nặng do doanh thu thấp trên khoản đầu tư cao

Kẻ Thứ Ba thua lỗ nặng do doanh thu thấp trên khoản đầu tư cao

Trong khi đó, 578: Phát Đạn của Kẻ Điên cũng không tỏ ra thua kém. Bộ phim do một biên kịch nước ngoài chắp bút (Mike Newell) đồng thời Kim Sang-bum (dựng phim của The Handmaiden, Old Boy) cũng được cho biết tham gia với vai trò cố vấn tác phẩm lần này.

Nhà làm phim Oh Se-yeong (người từng hợp tác với nhiều dự án điện ảnh quốc tế nổi bật như Avengers: Age of Ultron hay  Snowpiercer) có mặt trong dự án với vai trò chỉ đạo hành động. Phim cũng mời diễn viên hành động người Pháp gốc Việt Alexandre Nguyễn tham gia bên cạnh siêu mẫu Jessica Minh Anh (người Anh gốc Việt). Tuy nhiên, hàng loạt các yếu tố quốc tế hùng hậu kể trên không đủ để mang về thành công cho 578.

Hầu hết dàn diễn viên trong bộ phim không có nhiều năng lực và trải nghiệm màn ảnh như H'Hen Niê, Ngọc Tình hay Jessica Minh Anh... Trong khi đó, Alexandre Nguyễn thậm chí còn không thể thoại bằng Tiếng Việt khiến cho tác phẩm trở nên thiếu chân thực, không chạm đến cảm xúc khán giả. Dù sở hữu một đội hình đồng đều về phần nhìn nhưng rõ ràng chưa thể đủ sức để truyền tải thông điệp, nội dung của tác phẩm.

Mảng hành động được chăm chút không thể cứu vớt 578: Phát Đạn Của Kẻ Điên bởi phần kịch bản đơn điệu, thiếu cá tính

Mảng hành động được chăm chút không thể cứu vớt 578: Phát Đạn Của Kẻ Điên bởi phần kịch bản đơn điệu, thiếu cá tính

Mảng hành động của phim được đánh giá cao tuy nhiên tuyến kịch bản thiếu cá tính, chưa có đột phá mới mẻ mới chính là điều làm cho tác phẩm không thu hút được hiệu ứng truyền miệng tích cực.

Phim hiện mới chỉ thu về được khoảng 2.6 tỷ đồng sau gần 1 tuần ra mắt trong khi kinh phí sản xuất được cho biết lên đến 60 tỷ đồng.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...