Legendary Pictures chấm dứt hợp tác phát hành phim với Warner Bros.

Legendary Pictures chấm dứt hợp tác phát hành phim với Warner Bros.

Sau thời gian dài hợp tác thông qua nhiều dự án ấn tượng như Batman Begins hay loạt phim Godzilla cho Warner Bros., xưởng sản xuất Legendary Pictures gần đây được cho biết đã ký hợp đồng phân phối phim mới với Sony Pictures.

Kinh doanh
29/11 2022

Theo thông tin mới được đăng tải trên website chính thức, xưởng sản xuất Lengendary Pictures cho biết đã cắt đứt mối quan hệ hợp tác chiến lược với Warner Bros., vốn hình thành từ năm 2005 đến nay, để chuyển sang ký kết hợp đồng với Sony Pictures.

Ảnh: Kairos

Ảnh: Kairos

Là một phần của thỏa thuận, Sony Pictures sẽ tiếp thị và phân phối các bộ phim chiếu rạp mới của Legendary trên toàn thế giới, ngoại trừ Trung Quốc, nơi Legendary East sẽ xử lý tất cả các hoạt động tiếp thị và phân phối. Sony Pictures cũng sẽ xử lý mảng giải trí gia đình và phân phối cho các tựa game mà hãng phát hành. Legendary giữ lại tùy chọn sản xuất và phân phối nội dung phim truyện cho nhiều nền tảng phát trực tuyến hiện có và cho các phiên bản trong tương lai.

Thông báo chính thức từ Legendary Pictures.

Theo ScreenRant, quyết định chấm dứt hợp tác với Warner Bros. đã được Lengendary cân nhắc từ năm 2020, thời điểm mà hãng phân phối này lên kế hoạch cho một sự thay đổi chiến lược liên quan đến hàng loạt dự án phim điện ảnh sau đó.

Trong năm 2021, hai tác phẩm vốn được kỳ vọng cao do Lengendary Pictures sản xuất là Godzilla vs. Kong và Dune đều nằm trong danh sách những bộ phim vừa phát trực tuyến trên HBO Max và ra rạp vào cùng thời điểm. Điều này có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận trực tiếp nhận được mặc dù ở thời điểm đó, dịch bệnh cũng là nguyên nhân lớn dẫn đến quyết định này của Warner Bros.

Hiện tại, Legendary Pictures đang tiếp tục sản xuất phần tiếp theo của Dune do Denis Villeneuve chỉ đạo. Bộ phim vẫn thuộc quyền phân phối của Warner Bros. do thỏa thuận đã ký kết trước đó. Cùng với đó, phần hậu truyện chưa công bố tiêu đề liên quan đến nhượng quyền thương mại Godzilla có thể cũng tiếp tục do Warner Bros. phát hành dù được ấn định ra mắt vào mùa xuân năm 2024.

Dune: Part Two vẫn do Warner Bros. phát hành vào năm 2023

Dune: Part Two vẫn do Warner Bros. phát hành vào năm 2023

Legendary Pictures là xưởng sản xuất phim do doanh nhân người Mỹ Thomas Tull thành lập vào năm 2000. Đơn vị này đã hợp tác với Warner Bros. kể từ năm 2005 với hàng loạt dự án điện ảnh lớn nhỏ trong đó có những tựa đề ăn khách như loạt phim The Dark Knight của Christopher Nolan, 300, Watchman hay Man of Steel của Zack Snyder. Hãng phim cũng liên tục tham gia sản xuất nhượng quyền thương mại Godzilla hợp tác cùng hãng Toho (Nhật Bản) kể từ năm 2014.

Legendary cho thấy năng lực sản xuất ở đa dạng các thể loại và kinh phí trong đó, hãng phim hợp tác với cả các dịch vụ trực tuyến như Netflix, Youtube, Hulu... hay các nhà phân phối khác như Universal Pictures và Parmaount Pictures... để mang đến cho người hâm mộ các tựa phim nổi bật như The Great Wall, Enola Holmes, BlacKkKlansman, Jurassic World...

Vào ngày 11 tháng 01 năm 2016, tập đoàn Wanda của Trung Quốc thông báo mua lại phần lớn cổ phần của hãng phim với giá trị thương vụ lên đến 3.5 tỷ USD, chính thức trở thành công ty mẹ của Legendary Pictures.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...